Xem thêm
Các chuyên mục

11 ích lợi không ngờ từ quả sung xanh đối với sức khỏe

Ngày đăng: 01/04/2023
Lượt xem: 234
Sung là loại quả được tận dụng để chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư. Dưới đây là những tác dụng của quả sung xanh với sức khỏe.

Quả sung là một loại quả rất quen thuộc với đời sống của người dân. tuy nhiên không phải ai cũng biết về những ích lợi không thể ngờ được của nó đối với sức khỏe. Hôm nay Revoucher sẽ giúp bạn điểm qua 11 ích lợi không thể ngờ được của quả sung xanh đối với sức khỏe nhé

Gợi ý cho bạn

Ngăn ngừa táo bón

Mỗi ba quả sung có 5 gam chất xơ. Nồng độ chất xơ cao giúp tăng cường chức năng ruột và ngăn ngừa táo bón. Chất xơ làm tăng khối lượng và khối lượng đi tiêu, vì vậy nó không chỉ ngăn ngừa táo bón, mà còn giúp loại bỏ tiêu chảy và những cử động ruột không lành mạnh.

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Quả sung rất giàu các chất chống oxy hóa tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do có thể là nguyên nhân của nhiều loại bệnh. Quả sung làm giảm tỷ lệ triglyceride giúp kiểm soát và phòng ngừa các căn bệnh về tim mạch.

Dù ở dạng tươi hay khô nhưng quả sung luôn luôn là nguồn cung cấp dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, vai trò của sung trong còn được phát huy trong cuộc chiến chống ung thư.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhựa của trái sung còn xanh có tác dụng ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư như ung thư mô liên kết, ung thư vú tự phát, sarcoma hạch bạch huyết… Nó còn có thể làm chậm quá trình di căn.

Ngăn ngừa tăng huyết áp

Mọi người thường sử dụng natri dưới dạng muối ăn, nhưng ít kali và hàm lượng natri nhiều có thể dẫn tới tăng huyết áp. Sung giàu kali và ít natri, nên chúng là món ăn hoàn hảo để chống lại sự xuất hiện cũng như tác động của tăng huyết áp.

Giảm cân

Chất xơ trong sung cũng giúp giảm cân và là sự lựa chọn tốt cho những người béo phì. Tuy nhiên, hàm lượng calo cao trong sung cũng có thể làm tăng cân, đặc biệt là khi sử dụng cùng với sữa. Một ít sung là đủ lượng dinh dưỡng yêu cầu, bởi vậy đừng lạm dụng nó.

Viêm khớp

Sung tươi lượng vừa đủ đem hầm với thịt lợn nạc ăn, hoặc sung tươi 2 - 3 quả rửa sạch thái vụn rồi tráng với trứng gà ăn.

Mụn nhọt, lở loét

Sung chín sao khô, tán bột rồi rắc lên tổn thương. Để đạt hiệu quả cao, trước đó có thể ngâm rửa tổn thương bằng nước sắc quả hay lá sung tươi, sau đó lau khô rồi rắc bột thuốc và băng lại.

Hạ cholesterol

Sung chứa pectin, chất xơ hòa tan. Khi chất này di chuyển qua hệ thống tiêu hóa, cơ bản sẽ kéo theo lớp cholesterol dư thừa và mang chúng đến hệ thống bài tiết và loại bỏ cholesterol khỏi cơ thể. Là một chất xơ hòa tan, pectin từ quả sung cũng kích thích chuyển động ruột khỏe mạnh.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ từng công bố sung là quả có chất xơ cao giúp chức năng kiểm soát bệnh tiểu đường. Quả sung giúp giảm lượng insulin cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường phải thường xuyên tiêm insulin.

Những quả sung giàu kali, giúp điều chỉnh lượng đường được hấp thụ vào cơ thể sau bữa ăn. Một lượng kali lớn có thể đảm bảo rằng lượng đường trong máu thường xuyên ổn định hơn Vì vậy quả sung có thể giúp bệnh nhân tiểu đường sống một cuộc sống bình thường.

Viêm phế quản

Các hóa chất tự nhiên trong lá sung làm nó trở thành một thành phần lý tưởng cho trà uống. Trà chứa thành phần lá sung được sử dụng phổ biến cho các bệnh hô hấp như viêm phế quản. Nó cũng được sử dụng như một cách để ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng của bệnh nhân hen.

Giúp giảm đau

Sung được sử dụng như là phương thuốc giảm đau và chống dị ứng truyền thống ở tiểu lục địa Ấn Độ và một vài khu vực khác trên thế giới.

Trên đây là những tác dụng của quả sung xanh với sức khỏe. Hãy thường xuyên ăn sung để tốt cho sức khỏe nhé.

Từ khóa tìm kiếm:

Thư viện ảnh: 11 ích lợi không ngờ từ quả sung xanh đối với sức khỏe

Trang dành cho điện thoại: 11 ích lợi không ngờ từ quả sung xanh đối với sức khỏe

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tử vi ngày 12/10/2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo Xem tử vi ngày 12 tháng 10 năm 2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo dự đoán về tình cảm, công việc, may mắn của Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư chi tiết nhất
Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp: Mão bướng bỉnh, Dậu bị ghen tị. Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp mang đến nhiều thông tin ấn tượng. Tất cả phương diện tử vi trong ngày mới sẽ được thể hiện một cách chuẩn xác nhất.
Con số may mắn ngày 12 tháng 10 năm 2023 Con số may mắn hôm nay 12/10/2023 Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là yếu tố cát lợi hôm nay. Hôm nay Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim đã hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là những yếu tố cát lợi cho con số may mắn ngày hôm nay Con số may mắn hôm nay ngày 12/10/2023 theo tuổi: Số ngũ hành Mộc sinh tài Như vậy theo cơ sở Lịch vạn niên thì ngày 12/10/2023 được cát tinh Cửu Tử hành khiển. Cửu Tử là cát tinh, nên dùng để khai trương, đón tiếp, chào mừng. Cầu danh hay cưới gả đều thuận lợi.. Như vậy các con số 3, 4, 2 và 8 sẽ là các con số may mắn trong ngày hôm nay.
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp Lịch Ngày Tốt sẽ giải mã tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp theo từng phương diện vô cùng chuẩn xác. Cơ hội cho bạn đoán biết vận mệnh của bản thân để có nhiều cơ hội đón nhận ngày mới tốt lành
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải kiêu Cự Giải kiêu sa, bạn không quan tâm đến những việc nhỏ nhặt, thích dành sức cho việc lớn khi Mặt Trăng tam hợp sao Mộc