Xem thêm
Các chuyên mục

Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Ngày đăng: 28/04/2023
Lượt xem: 312
Một số loại thực phẩm đặc biệt nếu đặt trong nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ bị thay đổi kết cấu và hương vị, thậm chí cả giá trị dịnh dưỡng. Hãy cùng Revoucher theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tủ lạnh dường như là nơi tuyệt vời để đa số mọi người tống hết thực phẩm sau khi đi chợ hoặc ăn còn dư. Tuy nhiên có thể bạn sẽ suy nghĩ lại khi đọc lý do không nên cất trữ trong tủ lạnh đối với những  loại thực phẩm sau đây.

Gợi ý cho bạn

15 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Cà chua

Không khí lạnh sẽ làm hỏng thành tế bào của cà chua, dẫn đến thay đổi kết cấu, vỏ nhăn, xuất hiện các đốm đen trên bề mặt. Nên bảo quản cà chua ở nhiệt độ phòng và tiêu thụ trong vòng năm ngày.

Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Hành tây

Môi trường tủ lạnh quá ẩm sẽ làm giảm độ giòn của hành tây, dẫn đến nhanh hỏng.

Ngoài ra, không nên để hành tây và khoai tây chung với nhau, vì khí ethylene do hành tây tiết ra sẽ nhiễm vào khoai tây, khiến chất lượng của hai loại thực phẩm này nhanh chóng giảm sút. Nên bảo quản hành tây ở nơi thoáng mát.

Tỏi

Tỏi thích hợp bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng và mát. Tủ lạnh là không gian kín, môi trường ẩm ướt sẽ khiến tỏi nhanh nảy mầm, nấm mốc.

Khoai tây

Khoai tây khi được bảo quản trong tủ lạnh sẽ nhanh chóng chuyển hóa tinh bột thành đường, ảnh hưởng lớn đến hương vị ban đầu. Nên gói khoai tây trong túi giấy và bảo quản ở nơi tối và khô ráo trong nhà.

Dưa chuột 

 
Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh
 

Dưa chuột thích hợp để bảo quản trong môi trường từ 10 đến 12 độ C. Nhiệt độ thấp trung bình 4 độ C trong tủ lạnh sẽ khiến dưa chuột bị đông cứng, mất đi hương vị và độ giòn vốn có. Nên bảo quản chúng ở nơi khô mát.

Ớt xanh

 
Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Ớt xanh thích hợp bảo quản ở môi trường từ 7 - 8 độ C. Tuy nhiên, nếu thời gian làm lạnh càng lâu, ớt xanh để trong tủ lạnh càng dễ bị nhũn, chuyển sang màu đen và mềm.

Do đó, loại thực phẩm này không thích hợp để bảo quản lâu dài trong tủ lạnh. Hãy chế biến và ăn càng sớm càng tốt.

Cà rốt

Cho cà rốt vào tủ lạnh sẽ làm khô nước, vỏ chuyển sang màu đen, ảnh hưởng đến mùi vị, dinh dưỡng cũng mất đi. Loại thực phẩm này chỉ cần để ở nhiệt độ phòng.

Mật ong

 
Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh
 

Mật ong thích hợp để bảo quản ở nhiệt độ phòng. Nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ khiến mật ong bị kết tinh, đông đặc, ảnh hưởng rất nhiều đến mùi vị. Bạn chỉ cần đậy chặt nắp chai và đặt ở nơi thoáng mát là được. Mật ong vẫn giữ được hương vị, chất dinh dưỡng trong một thời gian dài.

Bánh mì

Để bánh trong tủ lạnh sẽ bị khô cứng do mất đi độ ẩm. Thông thường bảo quản bánh ở nhiệt độ phòng và ăn trong vòng 3 ngày là tốt nhất. Nhưng nếu quá 3 ngày thì tốt nhất nên gói lại, cho bánh mỳ vào hộp và cấp đông và rã đông trước khi ăn.

Chuối

Nếu để chuối trong tủ lạnh chuối sẽ chuyển sang màu đen và thối, mùi vị cũng không còn nguyên và trở nên đắng. Nên bảo quản chuối ở nhiệt độ phòng và ăn càng sớm càng tốt.

 
Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh
 

Bơ là loại trái cây cận nhiệt đới, phải đợi vỏ chuyển sang màu đen mới được coi là chín. Nếu để bơ vào tủ lạnh khi còn xanh thì bơ sẽ tiếp tục không chín do nhiệt độ thấp.

Nếu bạn lấy nó ra khỏi tủ lạnh và bảo quản ở nhiệt độ phòng, hương vị cũng sẽ không còn ngon và nhanh chóng bị ôi thiu.

Mayonnaise

Mayonnaise dễ bị phân hủy và sinh sôi nấm ở nhiệt độ dưới 9 độ C nên bảo quản ở nhiệt độ phòng là tốt nhất.

Socola

Socola được bảo quản trong tủ lạnh, khi lấy ra để ở nhiệt độ phòng, trên bề mặt sẽ hình thành một lớp sương muối. Socola sẽ rất dễ bị mốc, hư hỏng và mất đi hương vị vốn có.

Cà phê

 
Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh
 

Có thể cho hạt hoặc bột cà phê hết hạn sử dụng vào tủ lạnh để hút mùi của các nguyên liệu khác, giúp tủ lạnh khử mùi. Nhưng để hạt cà phê tươi vào tủ lạnh không những mất mùi thơm mà còn dễ hấp thụ mùi vị của các thành phần khác trong tủ lạnh.

Đồng thời, nó khiến cho cà phê mất đi vị ngon vốn có. Vì vậy, tốt nhất nên bảo quản cà phê trong lon hoặc túi ở nơi tối và mát.

Thuốc bắc

Không nên bảo quản thuốc bắc trong tủ lạnh vì độ ẩm của môi trường tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến tính chất của thuốc, dễ sinh vi khuẩn khi trộn lẫn với các thực phẩm khác. 

Nếu muốn bảo quản thuốc bắc được lâu, tốt nhất bạn nên cho vào lọ thủy tinh sạch, đậy kín và để nơi thoáng mát

Thư viện ảnh: Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Trang dành cho điện thoại: Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tử vi ngày 12/10/2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo Xem tử vi ngày 12 tháng 10 năm 2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo dự đoán về tình cảm, công việc, may mắn của Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư chi tiết nhất
Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp: Mão bướng bỉnh, Dậu bị ghen tị. Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp mang đến nhiều thông tin ấn tượng. Tất cả phương diện tử vi trong ngày mới sẽ được thể hiện một cách chuẩn xác nhất.
Con số may mắn ngày 12 tháng 10 năm 2023 Con số may mắn hôm nay 12/10/2023 Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là yếu tố cát lợi hôm nay. Hôm nay Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim đã hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là những yếu tố cát lợi cho con số may mắn ngày hôm nay Con số may mắn hôm nay ngày 12/10/2023 theo tuổi: Số ngũ hành Mộc sinh tài Như vậy theo cơ sở Lịch vạn niên thì ngày 12/10/2023 được cát tinh Cửu Tử hành khiển. Cửu Tử là cát tinh, nên dùng để khai trương, đón tiếp, chào mừng. Cầu danh hay cưới gả đều thuận lợi.. Như vậy các con số 3, 4, 2 và 8 sẽ là các con số may mắn trong ngày hôm nay.
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp Lịch Ngày Tốt sẽ giải mã tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp theo từng phương diện vô cùng chuẩn xác. Cơ hội cho bạn đoán biết vận mệnh của bản thân để có nhiều cơ hội đón nhận ngày mới tốt lành
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải kiêu Cự Giải kiêu sa, bạn không quan tâm đến những việc nhỏ nhặt, thích dành sức cho việc lớn khi Mặt Trăng tam hợp sao Mộc