Xem thêm
Các chuyên mục

Rửa mặt bằng lá tía tô có tác dụng như thế nào?

Ngày đăng: 10/04/2023
Lượt xem: 256
Lá tía tô hiện nay được nhiều người quen sử dụng đun nước để rửa mặt, vậy Rửa mặt bằng lá tía tô có tác dụng như thế nào?. Hãy cùng với Revoucher theo dõi chi tiết qua bài viết dưới đây.

Ngày nay lá tía tô không chỉ là một loại gia vị tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho việc làm đẹp. Bởi vậy nhiều người vẫn có thói quen rửa mặt hoặc xông bằng lá tía tô. Vậy Rửa mặt bằng lá tía tô có  tác dụng như thế nào?  bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé!

Gợi ý cho bạn

Tác dụng của nước lá tía tô khi dùng rửa mặt

Khả năng chống lão hóa

Việc sử dụng lá tía tô trong làm đẹp hiện nay được xem như là một biện pháp rất hữu hiệu giúp cho các chị em duy trì được tuổi xuân. Khi sử dụng lá tía tô rất giàu omega -3 bởi vậy có khả năng làm dịu, phục hồi và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây oxy hóa.

Bên cạnh đó trong lá tía tô còn có chất Flavonoid giúp chị em ngăn ngừa các tổn thương do gốc tự do gây nên, giữ cho làn da luôn được săn chắc, giảm nguy cơ bị lão hóa sớm.

Tác dụng Dưỡng ẩm, làm mịn da

Với các hoạt chất trong lá tía tô luôn đóng vai trò duy trì hàng rào bảo vệ da và chống lại sự mất nước trên da. Chính vì vậy việc sử dụng đắp mặt nạ lá tía tô sẽ giúp cho da bạn tạo độ ẩm và duy trì cân bằng cho làn da  trở nên căng mọng và mịn hơn.

Tác dụng trị mụn 

Sử dụng lá tía tô còn có tác dụng trị mụn bởi chứa một số thành phần chống viêm như luteolin, axit tortique và đặc tính kháng khuẩn tốt nhất. Bởi vậy khi sử dụng lá tía tô để đắp mặt hoặc xông hơi có thể giúp cho các chị em chữa lành mụn hiệu quả.

Giúp se khít lỗ chân lông

Thành phần trong lá tía tô có chứa rất nhiều tinh dầu bởi vậy có thể thẩm thấu sâu vào da, giúp tẩy da chết và lấy đi chất bẩn tích tụ. Ngoài ra tía tô còn giúp chị em thải độc da tốt. Vì vậy các lỗ chân lông sạch sẽ được se khít chân lông dần theo thời gian.

 Ngoài việc sử dụng lá tía tô để xông và rửa mặt thì lá tía tô còn rất tốt cho sức khỏe như giải cảm, thư giản tinh thần.  Những điều này cũng có lợi cho sắc đẹp và làn da từ bên trong.

Rửa mặt bằng lá tía tô có  tác dụng như thế nào?

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng lá tía tô

Lá tía tô với những công dụng tuyệt vời mang lại, với nhiều cách sử dụng khác nhau. Bình thường mọi người hay lựa chọn dùng sống hoặc nấu chín. Như phụ nữ nhật bản họ thường ưa chuộng dùng sống, còn việt nam ưa chuộng nấu chín hơn.

Rửa mặt bằng lá tía tô tươi

Đối với việc dùng trực tiếp lá tía tô tươi, bạn cần làm sạch lá và ngâm vào nước muối pha loãng trong 5 phút.

Sau đó bạn vào một nước khác và vò nát lá tía tô ra để lấy các chất từ lá hoặc bạn cũng có thể dùng máy xay, chắt lấy nước cốt và hòa vào một chậu nước nhỏ rồi rửa mặt.

Sau khi rửa mặt bằng nước lá tía tô, bạn cần dùng nước ấm để làm sạch mặt và dùng nước lạnh để làm mát và cho lỗ chân lông se kín lại.

Cách dùng này, sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng mụn nhọt, mụn cám, mụn bọc và cho da mặt sáng, hồng hơn.

Rửa mặt bằng cách nấu nước lá tía tô

Có nhiều không thích dùng lá tía tô còn tươi, thích dùng nước nấu. Thì cách làm như sau:

Bạn sẽ lấy một nắm lá tía tô bao gồm cành đã rửa sạch và cắt khúc nhỏ.

Nấu một nồi nước sôi già, cho từ từ những cành tía tô vào và đậy kín nắp nồi trong vòng 15 phút để các dược chất từ tía tô được tan ra.

Bạn cần pha thêm nước lạnh rồi lấy lấy khăn mềm rửa mặt.

Sau đó, cũng rửa sạch mặt bằng nước nóng và nước mát để lỗ chân lông se lại.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Rửa mặt bằng nước lá tía tô có tác dụng như thế nào?". Bạn hãy thử áp dụng ngay nhé.

Thư viện ảnh: Rửa mặt bằng lá tía tô có tác dụng như thế nào?

Trang dành cho điện thoại: Rửa mặt bằng lá tía tô có tác dụng như thế nào?

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tử vi ngày 12/10/2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo Xem tử vi ngày 12 tháng 10 năm 2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo dự đoán về tình cảm, công việc, may mắn của Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư chi tiết nhất
Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp: Mão bướng bỉnh, Dậu bị ghen tị. Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp mang đến nhiều thông tin ấn tượng. Tất cả phương diện tử vi trong ngày mới sẽ được thể hiện một cách chuẩn xác nhất.
Con số may mắn ngày 12 tháng 10 năm 2023 Con số may mắn hôm nay 12/10/2023 Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là yếu tố cát lợi hôm nay. Hôm nay Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim đã hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là những yếu tố cát lợi cho con số may mắn ngày hôm nay Con số may mắn hôm nay ngày 12/10/2023 theo tuổi: Số ngũ hành Mộc sinh tài Như vậy theo cơ sở Lịch vạn niên thì ngày 12/10/2023 được cát tinh Cửu Tử hành khiển. Cửu Tử là cát tinh, nên dùng để khai trương, đón tiếp, chào mừng. Cầu danh hay cưới gả đều thuận lợi.. Như vậy các con số 3, 4, 2 và 8 sẽ là các con số may mắn trong ngày hôm nay.
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp Lịch Ngày Tốt sẽ giải mã tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp theo từng phương diện vô cùng chuẩn xác. Cơ hội cho bạn đoán biết vận mệnh của bản thân để có nhiều cơ hội đón nhận ngày mới tốt lành
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải kiêu Cự Giải kiêu sa, bạn không quan tâm đến những việc nhỏ nhặt, thích dành sức cho việc lớn khi Mặt Trăng tam hợp sao Mộc