Xem thêm
Các chuyên mục

Uống nước lá bàng có tác dụng gì?

Ngày đăng: 09/05/2023
Lượt xem: 395
Hiện nay có rất nhiều người thường sử dụng lá bàng non sắc nước uống. Vậy uống nước lá bàng có tác dụng gì ? mà được nhiều người lấy uống. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Revoucher nhé.

Bàng là một loại cây khá phổ biến ở nước ta và được trồng nhiều ở vùng đồng bằng. Cây bàng có công dụng chính là che bóng mát. Bên cạnh đó ít ai ngờ đến biết cách sử dụng đúng, lá bàng còn có khả năng chữa bệnh liên quan đến vết thương ngoài da như: viêm da, trị mụn, chàm... vậy uống nước lá bàng có tác dụng gì? chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Gợi ý cho bạn

Lá bàng có tác dụng gì?

Theo trong các nghiên cứu khoa học lá bàng là vị thuốc có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh. Bên cạnh đó lá bàng chứa nhiều tanin, flavonid, phytosterol. Các chất này giúp giảm viêm nhiễm và giúp cho vết thương mau lành. Đặc biệt hơn với các hoạt chất tanin của lá bàng được tận dụng như thuốc sát khuẩn và chống mưng mủ cho những vết thương ngoài da.

Với những thành phần có lợi này mà cách chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng được áp dụng. Người bệnh có thể sử dụng lá bàng để đắp ngoài da hoặc nấu nước tắm hàng ngày. Khi sử dụng lá bàng chữa bệnh cho người bị viêm da cơ địa sẽ giúp sát khuẩn vị trí da bị tổn thương, tăng cường tốc độ hồi phục của da, đẩy lùi tình trạng ngứa ngáy, bệnh nổi mề đay, nổi mụn.. bên cạnh đó các tình trạng ngứa ngày, mẩn đỏ trên da cũng được giảm bớt sau một thời gian áp dụng.

Với bài thuốc từ lá bàng cũng có ưu điểm là an toàn, dễ dàng thực hiện và tiết kiệm được chi phí. Chính vì vậy người bệnh nên thực hiện phương pháp này để giúp đẩy lùi nhnah các triệu chứng viêm da.

Các bài thuốc từ lá bàng và cách dùng lá bàng

  Chữa sâu răng, viêm nướu: Vỏ cây bàng hoặc búp bàng non rửa sạch, cho vào nồi, sắc thật đặc cùng với nước. Dùng nước thuốc vừa sắc ngậm 2 lần mỗi ngày, tình trạng sâu răng, viêm nướu sẽ được cải thiện đáng kể.

 Chữa nhiệt miệng, loét miệng: Dùng lá bàng non nấu với nước cô đặc. Sau đó dùng nước này để ngậm, áp dụng thường xuyên thì tình trạng nhiệt miệng của bạn sẽ nhanh chóng được chữa khỏi.

  Trị ghẻ và mụn nhọt: Hái búp và lá bàng non rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi cùng với nước, để nguội rồi ngâm vết thương vào trong nước thuốc khoảng 20 phút.

Trường hợp vết thương nằm ở những vị trí không thể ngâm được thì dùng búp bàng non giã nát, đắp lên vết thương mỗi ngày.

 Chữa viêm loét dạ dày: Lá bàng non rửa sạch, cho vào nồi đun sôi, chắt lấy nước thuốc vừa thu được để uống mỗi ngày.

 Chữa viêm họng: 7 – 10 lá bàng non hoặc búp bàng non rửa sạch, một ít muối hạt. Dùng khoảng 250ml nước, ít muối hạt và lá bàng cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn sau đó lọc nước để uống hàng ngày.

 Chữa bệnh viêm âm đạo, viêm lộ tuyến của phụ nữ: 10 búp bàng hoặc 10 lá bàng non rửa sạch, đun sôi cùng với 1 lít nước và 2 thìa muối hạt. Để nguội rồi dùng bơm tiêm, bơm thẳng vào trong âm đạo mỗi ngày 3 lần, mỗi lần khoảng 3 – 4cc.

 Trị ngứa khi lên da non: Dùng lá bàng non để đun nước và rửa vết thương.

Uống nước lá bàng có tác dụng gì?

Phương pháp pha trà lá bàng chữa viêm họng cũng được nhiều người áp dụng, vì đây vừa đóng vai trò là bài thuốc dân gian khá hiệu nghiệm, vừa là thức uống giải khát lành mạnh. Việc uống nước lá bàng trị viêm họng vừa giúp điều trị bệnh, vừa có tác dụng tiêu đờm, thông cổ họng.

Cách làm nước lá bàng trị viêm họng cũng rất đơn giản:

Bước 1: Rửa sạch lá bàng rồi ngâm với nước muối, sau đó vớt ra để ráo

Bước 2: Đun sôi lá bàng với nước trong khoảng 15 phút thì tắt bếp

Bước 3: Đổ nước lá bàng ra chén rồi thêm một ít muối, khuấy đều là có thể uống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hãm lá bàng với nước sôi như khi hãm trà để làm trà lá bàng uống trị viêm họng.

Cách sử dụng:

Bạn có thể uống nước lá bàng thay nước lọc.

Nếu không quen uống thay nước, bạn có thể đun nước lá bàng sao cho vừa đủ 1-2 ly để uống trong ngày.

Bạn không nên để nước lá bàng qua đêm và dùng vào hôm sau.

Trên đây là những thông tin giải đáp về câu hỏi "Uống nước lá bàng có tác dụng gì?". Hi vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.

Thư viện ảnh: Uống nước lá bàng có tác dụng gì?

Trang dành cho điện thoại: Uống nước lá bàng có tác dụng gì?

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tử vi ngày 12/10/2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo Xem tử vi ngày 12 tháng 10 năm 2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo dự đoán về tình cảm, công việc, may mắn của Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư chi tiết nhất
Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp: Mão bướng bỉnh, Dậu bị ghen tị. Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp mang đến nhiều thông tin ấn tượng. Tất cả phương diện tử vi trong ngày mới sẽ được thể hiện một cách chuẩn xác nhất.
Con số may mắn ngày 12 tháng 10 năm 2023 Con số may mắn hôm nay 12/10/2023 Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là yếu tố cát lợi hôm nay. Hôm nay Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim đã hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là những yếu tố cát lợi cho con số may mắn ngày hôm nay Con số may mắn hôm nay ngày 12/10/2023 theo tuổi: Số ngũ hành Mộc sinh tài Như vậy theo cơ sở Lịch vạn niên thì ngày 12/10/2023 được cát tinh Cửu Tử hành khiển. Cửu Tử là cát tinh, nên dùng để khai trương, đón tiếp, chào mừng. Cầu danh hay cưới gả đều thuận lợi.. Như vậy các con số 3, 4, 2 và 8 sẽ là các con số may mắn trong ngày hôm nay.
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp Lịch Ngày Tốt sẽ giải mã tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp theo từng phương diện vô cùng chuẩn xác. Cơ hội cho bạn đoán biết vận mệnh của bản thân để có nhiều cơ hội đón nhận ngày mới tốt lành
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải kiêu Cự Giải kiêu sa, bạn không quan tâm đến những việc nhỏ nhặt, thích dành sức cho việc lớn khi Mặt Trăng tam hợp sao Mộc