Cách chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà bạn

Ngày đăng: 13/04/2023
Lượt xem: 344
Thời tiết mùa hè nắng nóng, oi bức luôn gây ra cho bạn cảm giác khó chịu, đặc biệt khi bạn ở trong những ngôi nhà ống được xây kín với ít không gian mở. Hãy cùng Revoucher tham khảo cách chống nóng cho ngôi nhà cực kỳ đơn giản và hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Mùa hè đến mang lại cho bạn cảm giác nóng, oi bức và ngột ngạt khi nhà bạn thiết kế kiểu nhà ống xây kín, ít mảng xanh và không gian mở hẹp. Để cho không gian ngôi nhà luôn thoáng mát bạn tham khảo một số cách chống nóng sau đây nhé.

Gợi ý cho bạn

Cách chống nóng cho ngôi nhà bạn đơn giản và hiệu quả

Trồng cây xanh

Hiện nay, khi thiết kế không gian cho ngôi nhà được các chủ nhà chú trọng đến yếu tố cây xanh. Bởi cây xanh đóng vai trò quan trọng như chiếc điều hòa tự nhiên, giúp điều hòa không khí và làm mát khộng gian sống. Đặc biệt đối với những căn nhà chưa được thiết kế có cây xanh ngay từ đầu thì bạn nên bổ sung thêm cho những ngóc ngách để làm mát không gian, giảm bớt sự nóng bức. 

Bạn có thể mua thêm các cây xanh trồng để bàn, hoặc treo trên hành lang, lan can với các loại cây dạng leo giúp cho ngôi nhà có thêm sự mát mẻ của cây xanh, mang đến không khí trong lành hơn.

Treo mành cửa

Để giảm nắng nóng và bức xạ cách đơn giản nhất đó là treo mành cửa sổ. Với những tấm mành được làm bằng chất liệu khác nhau như tre, trúc hoặc nhựa... sẽ giúp cho căn nhà cản bớt được hơi nóng và ánh nắng trực tiếp vào nhà. Giúp cho ngôi nhà giảm được nóng và cảm giác ngột ngạt với khí nóng của mùa hè.

Mở cửa

Để cho ngôi nhà có luồng gió mát tự nhiên bạn nên mở các cánh cửa đối diện nhau để có luồng gió tự nhiên lưu thông vào nhà, không phải lúc nào đóng cửa cũng là tốt. Việc mở cửa giúp cho bạn lấy gió mát tự nhiên và giúp cho không khí trong phòng có nhiều oxy hơn, làm giảm cảm giác oi bức.

Thay đổi đèn sợi đốt

Khi sử dụng những bóng đèn sợi đốt sẽ tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn, góp phần cho ngôi nhà của bạn nóng lên. Bởi vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt thay vào đó sử dụng những bóng đèn huỳnh quang conpact, giúp cho ngôi nhà bạn giảm bớt nhiệt độ, đồng thời giảm lượng điện năng tiêu thụ trong nhà.

Làm mát ngôi nhà bằng quạt và nước đá

Không cần phải bật điều hòa mới có thể làm mát, bạn có thể tận dụng chiếc quạt gió cùng một ít nước đá để làm mát không gian. Bạn có thể bỏ nước đá và một chiếc bát hay thùng xốp đặt phía trước một chiếc quạt. Hơi lạnh bốc lên từ nước đã sẽ được quạt thổi khắp phòng giúp giảm nhiệt rất tốt.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho bạn có thêm thông tin tham khảo cách chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà trong mùa hè này nhé!

 

Từ khóa tìm kiếm: Cách chống nóng cho ngôi nhà cách chống nóng nhà trong mùa hè

Câu chuyện: Cách chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà bạn

Điện thoại: Cách chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà bạn

Bài viết cùng chuyên mục

Bảo hiểm xe máy bắt buộc 2023

Bảo hiểm xe máy bắt buộc 2023 Theo quy định mới về bảo hiểm xe máy bắt buộc thì bảo hiểm xe máy bắt buộc hiện nay có những điểm gì nổi bật

Cách kiếm tiền online không cần vốn cho học sinh, sinh viên

Kiếm tiền online không cần vốn là một hình thức kiếm tiền đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc kiếm tiền online đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Tham khảo ngay các phương pháp kiếm tiền online mà Revoucher chúng tôi đã trải nghiệm và tổng hợp lại nhé

10 cách kiếm tiền ở tuổi 15

Tuổi 15 là độ tuổi bắt đầu có những suy nghĩ và mong muốn về việc kiếm tiền để tự chủ về tài chính. Dưới đây là 10 cách kiếm tiền ở tuổi 15 đơn giản mà revoucher chúng tôi đã trải nghiệm qua. Bạn có thể tham khảo và áp dụng vào cho chính mình nhé

Tết âm lịch 2024 vào thứ mấy được nghỉ mấy ngày

Tết âm lịch hay còn gọi là tết nguyên đán 2024 vào thứ 7 ngày dương là 10/2/2024. Âm lich tức ngày 1 tháng 1 năm 2024 là ngày giáp thìn, năm giáp thìn, tháng bính dần.

Lịch nghỉ tết dương lịch 2024

Theo quy định của bộ luật lao động việt nam năm 2019 người lao động sẽ được nghỉ liên tiếp 3 ngày trong dip tết dương lịch 2024. Cụ thể người lao động được nghỉ 1 ngày tết dương lịch tức là ngày 1/1/2024 dự kiến sẽ vào thứ 2 nên chỉ được nghỉ 1 ngày nguyên lương.