Xem thêm
Các chuyên mục

Đậu bắp - Tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Ngày đăng: 07/04/2023
Lượt xem: 254
Đậu bắp là loại rau ăn quả khá quen thuộc với bữa cơm của nhiều gia đình Việt hiện nay. Bên cạnh đó, bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên khi biết các tác dụng của đậu bắp tuyệt vời như thế nào đối với sức khỏe. Theo dõi bài viết sau đây để biết thêm tác dụng tốt nhất của quả đậu bắp.

Đậu bắp còn có tên gọi khác như quả mướp tây, quả bông vàng, bắp chà... có nguồn gốc từ tây phi. Với khả năng chịu được nóng bức và khô hạn tốt nên Đậu bắp được trồng chủ yếu ở các vùng ôn đới và nhiệt đới. Cây đậu bắp được trồng nhiều nhất ở miền nam hoa kỳ. Ở nước ta đậu bắp được trồng phổ biến ở các tỉnh miền nam với khí hậu nóng bức.

Gợi ý cho bạn

Tác dụng tuyệt vời của đậu bắp đối với sức khỏe

 Theo như các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu, quả đậu bắp có hàng lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng và các chất oxy hóa rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Khi ăn quả đậu bắp bạn sẽ có thể nhận được nhiều công dụng của quả đậu bắp khi luộc hoặc chế biến với nhiều món ăn khác nhau, noài ra bạn còn có thể uống nước đậu bắp sống. 

Bên cạnh đó đậu bắp còn có tác dụng giúp xương bạn chắc khỏe, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu và hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn. Sau đây cùng tìm hiểu xem đậu bắp có tác dụng như thế nào nhé!

Đậu bắp giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Theo như các chuyên gia về sức khỏe cho biết, một người bị thiếu máu cũng có thể nhận được lợi ích từ việc uống nước ép quả đậu bắp. Bởi quả đậu bắp hàm lượng vitamin K, vitamin B, sắt, kali, kẽm, canxi, mangan và magiê... rất giàu dinh dưỡng giúp tạo ra nhiều tế bào hồng cầu trong cơ thể. chính vì vậy quả đậu bắp được ưa chuộng sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày.

Đậu bắp - Tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Đậu bắp đối với bệnh tiểu đường

Theo như nghiên cứu quả đậu bắp có chứa các chất như insulin và có khả năng hỗ trợ giảm lượng đường trong máu rất tốt, bên cạnh đó còn giúp ích cho quá trình điều trị bệnh tiểu đường. Bạn có thể uống nước ép đậu bắp có thể làm giảm lượng đường trong máu. Bởi vậy người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể bổ xung thêm đậu bắp vào thực đơn kiểm soát tình trạng bệnh tiểu đường.

Đậu bắp hỗ trợ hệ tiêu hóa

Quả đậu bắp rất tốt cho hệ tiêu hóa, có thể dùng để hỗ trợ cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Với những chất nhầy của quả đậu bắp được tạo ra thành từ polisaccarit như colagen và mucopolysacarit bởi vậy sẽ giúp cải thiện nuôi dưỡng cho những vi sinh vật có lợi cho đường ruột. 

Chính vì vậy quả đậu bắp có tác dụng chính là nhuận tràng, hỗ trợ các vấn đề về rối loạn tiêu hóa rất tốt. Ngoài ra quả đậu bắp chứa rất nhiều chất xơ cùng với chất nhầy có thể điều hòa sự hấp thụ tốt nhất của ruột non giúp điều chỉnh được lượng đường huyết. Với các chất nhầy của quả đậu bắp là môi trường thuận lợi để cho vi khuẩn đường ruột phát triển và còn có tác dụng giúp bôi trơn đường ruột.

Tác dụng đối với bệnh loãng xương

Với những chất nhầy ở quả đậu bắp khi bạn ăn vào cũng có tác dụng làm bôi trơn các khớp xương. Bởi vậy với hàm lượng vitamin K và Folate, đậu bắp còn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất canxi, đề phòng bệnh loãng xương giúp cho xương ngày càng chắc khỏe hơn, đặc biệt ổn định các khớp.

Đậu bắp - Tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Quả đậu bắp giúp ngăn ngừa khuyết tật thai nhi

Quả đậu bắp có một công dụng vô cùng đặc biệt nhờ chứa nhiều chất acid foric, với những chất này có thể giúp cho các sản phụ phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh. Các chất Acid folic còn rất cần thiết cho các chức năng của cơ thể giúp giảm tỷ lệ mắc phải các dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Đậu bắp giúp giảm cân

 Đậu bắp có hàm lượng chất xơ vô cùng dồi dào, bao gồm cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chất xơ này rất có lợi cho công cuộc giảm cân. Cùng với ưu điểm lượng calories thấp khiến đậu bắp trở thành món ăn lý tưởng giúp kiểm soát cân nặng.

Các lưu ý khi sử dụng quả đậu bắp

Khi đã biết được quả đậu bắp có tác dụng gì? bạn nên chú ý đến cách sử dụng để nâng cao được tác dụng của quả đậu bắp.

  • Đậu bắp là loại thực vật có thể ăn toàn bộ, không cần phải gọt vỏ hay bỏ hạt khi chế biến.
  • Khi chế biến đậu bắp không nên nấu quá chín kĩ tránh để mất các chất nhầy và bảo toàn chất dinh dưỡng có trong chúng.
  • Đậu bắp có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như luộc, xào, nướng, chiên,... hay ép thành nước sử dụng trực tiếp.
  • Đậu bắp là loại rau chứa tính hàn nên với những người có thể trạng kém, hay bị đau bụng thì không nên ăn quá nhiều sẽ khiến phản tác dụng.
  • Các bệnh nhân có bệnh đường ruột hay có hội chứng ruột kích thích cũng không nên sử dụng đậu bắp, bởi hàm lượng fructose cao trong nó có thể dẫn đến đầy hơi hoặc tiêu chảy.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng của quả đậu bắp cũng như cách sử dụng sao cho an toàn và hiệu quả.

 

  

Thư viện ảnh: Đậu bắp - Tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Trang dành cho điện thoại: Đậu bắp - Tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tử vi ngày 12/10/2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo Xem tử vi ngày 12 tháng 10 năm 2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo dự đoán về tình cảm, công việc, may mắn của Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư chi tiết nhất
Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp: Mão bướng bỉnh, Dậu bị ghen tị. Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp mang đến nhiều thông tin ấn tượng. Tất cả phương diện tử vi trong ngày mới sẽ được thể hiện một cách chuẩn xác nhất.
Con số may mắn ngày 12 tháng 10 năm 2023 Con số may mắn hôm nay 12/10/2023 Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là yếu tố cát lợi hôm nay. Hôm nay Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim đã hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là những yếu tố cát lợi cho con số may mắn ngày hôm nay Con số may mắn hôm nay ngày 12/10/2023 theo tuổi: Số ngũ hành Mộc sinh tài Như vậy theo cơ sở Lịch vạn niên thì ngày 12/10/2023 được cát tinh Cửu Tử hành khiển. Cửu Tử là cát tinh, nên dùng để khai trương, đón tiếp, chào mừng. Cầu danh hay cưới gả đều thuận lợi.. Như vậy các con số 3, 4, 2 và 8 sẽ là các con số may mắn trong ngày hôm nay.
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp Lịch Ngày Tốt sẽ giải mã tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp theo từng phương diện vô cùng chuẩn xác. Cơ hội cho bạn đoán biết vận mệnh của bản thân để có nhiều cơ hội đón nhận ngày mới tốt lành
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải kiêu Cự Giải kiêu sa, bạn không quan tâm đến những việc nhỏ nhặt, thích dành sức cho việc lớn khi Mặt Trăng tam hợp sao Mộc