Xem thêm
Các chuyên mục

10 lợi ích từ quả dâu tằm có thể bạn chưa biết

Ngày đăng: 01/04/2023
Lượt xem: 271
Dâu tằm là quả của cây dâu với chu kì sinh trưởng và chín rộ vào tháng 3 hàng năm. Dâu tằm có thể dùng để ăn hoặc có thể để ngâm đường tạo thành món nước dâu rất ngon. Tuy nhiên bạn đã biết đến những tác dụng thần kì khác của quả dâu tằm với sức khỏe chưa. Cùng Revoucher tìm hiểu nhé

Dâu tằm thường chín rộ vào cuối mùa Xuân đầu mùa Hè thời gian vào khoảng những ngày cuối tháng 3 đầu tháng 4 hàng năm. Quả dâu tằm chính thường có màn đỏ các quả chín đậm sẽ thường có màu đỏ tím và chuyển dần sang màu đen, quả dâu tằm chính ăn rất ngon, thơm bùi. 

Gợi ý cho bạn

Chắc ai cũng đã từng được thưởng thức quả dâu tằm lúc chín tuy nhiên không phải ai cũng biết được hết lợi ích tuyệt vời của quả dâu tằm đâu. Dưới đây revoucher sẽ điểm qua cho bạn 10 lợi ích của quả dầu tằm có thể bạn chưa biết. Hãy cũng theo dõi nhé

10 lợi ích từ quả dâu tằm có thể bạn chưa biết

Dâu tằm không chỉ giúp kiểm soát lượng đường trong máu mà còn hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Dâu tằm thường chín rộ vào cuối Xuân, đầu Hạ, là loại quả mọng cực giàu dinh dưỡng, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với lượng calo ít nhưng hàm lượng dinh dưỡng cao, quả dâu tằm trở thành món ăn nhẹ lý tưởng mà bạn nên thử. 

1. Dâu tằm cải thiện tiêu hóa

Dâu tằm giàu chất xơ, loại chất cần thiết để hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Chất xơ giúp giảm táo bón, đầy hơi và co thắt dạ dày.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện F. De Ritis và Đại học Công giáo Thánh Tâm (Ý) cho thấy, quả dâu tằm có thể giúp giảm cân. Những người tham gia ăn 1.300 calo mỗi ngày và ăn quả dâu tằm có thể giảm được 10% tổng trọng lượng cơ thể trong 3 tháng. Nhóm người này cũng giảm được phần mỡ ở eo và đùi. Do đó, hãy thêm quả dâu tằm vào chế độ ăn để có cơ thể săn chắc. 

2. Kiểm soát lượng đường trong máu

Muốn kiểm soát lượng đường trong cơ thể, quả dâu tằm là giải pháp phù hợp cho bạn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một số hóa chất trong quả dâu tằm giống với các loại thuốc dùng để điều trị bệnh tiểu đường loại 2.

Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 dễ bị tăng lượng đường trong máu, đặc biệt khi ăn tinh bột. Theo các nhà khoa học tại Nhật Bản, quả dâu tằm chứa hợp chất 1-deoxynojirimycin (DNJ) tác dụng ức chế 1 loại enzyme phân hủy carb trong đường ruột. Do đó, quả dâu tằm có thể có lợi cho bệnh nhân tiểu đường do làm chậm quá trình tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn. 

3. Hỗ trợ giảm nguy cơ mắc ung thư

Dâu tằm chứa nhiều anthocyanin - chất chống oxy hóa tạo màu tím cho quả dâu - giúp ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư.

Dâu tằm cũng chứa resveratrol, hợp chất có đặc tính chống ung thư ruột kết, ung thư da, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tuyến giáp.

4. Cải thiện lưu thông máu

Dâu tằm rất giàu chất chống oxy hóa, giúp cải thiện hoạt động của các mạch máu bằng cách thư giãn lòng mạch. Điều này giúp máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn và giúp cơ thể kiểm soát được huyết áp. Lượng kali cao trong dâu tằm cũng giúp ngăn ngừa tăng huyết áp.

Dâu tằm cũng rất giàu chất sắt giúp cơ thể tăng cường sản xuất các tế bào hồng cầu.

5. Cải thiện sức khỏe miễn dịch

Quả dâu tằm có chứa các  alkaloid giúp kích hoạt đại thực bào, từ đó giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Vitamin C có trong quả dâu tằm cũng là thành phần quan trọng giúp hệ miễn dịch khỏe hơn. 

10 lợi ích từ quả dâu tằm có thể bạn chưa biết

6. Xây dựng mô xương

Vitamin K, canxi và sắt trong quả dâu tằm là sự kết hợp hoàn hảo để xây dựng các mô xương và giúp bộ xương luôn chắc khỏe. Các chất này giúp đảo ngược các dấu hiệu thoái hóa xương và ngăn ngừa các bệnh về xương khớp, chẳng hạn như loãng xương, viêm khớp.

7. Tăng cường sức khỏe não bộ

Canxi là khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe não bộ. Với hàm lượng canxi cao, dâu tằm là loại quả có thể chống lại sự lão hóa não bộ, thậm chí ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

8. Giúp lá gan khỏe mạnh hơn

Hàm lượng sắt trong dâu tằm giúp nuôi dưỡng, thanh lọc máu trong gan, từ đó tăng cường sức khỏe gan. 

9. Ngăn ngừa cảm cúm

Nếu bạn thường xuyên bị cảm cúm, ăn quả dâu tằm có thể giúp ích cho bạn. Quả dâu tằm chứa chất tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị cảm cúm và cảm lạnh. 

10. Chống viêm

Dâu tằm chứa resveratrol đặc tính chống viêm. Anthocyanin trong quả dâu tằm cũng giúp ngăn ngừa viêm nhiễm. 

Thư viện ảnh: 10 lợi ích từ quả dâu tằm có thể bạn chưa biết

Trang dành cho điện thoại: 10 lợi ích từ quả dâu tằm có thể bạn chưa biết

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tử vi ngày 12/10/2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo Xem tử vi ngày 12 tháng 10 năm 2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo dự đoán về tình cảm, công việc, may mắn của Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư chi tiết nhất
Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp: Mão bướng bỉnh, Dậu bị ghen tị. Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp mang đến nhiều thông tin ấn tượng. Tất cả phương diện tử vi trong ngày mới sẽ được thể hiện một cách chuẩn xác nhất.
Con số may mắn ngày 12 tháng 10 năm 2023 Con số may mắn hôm nay 12/10/2023 Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là yếu tố cát lợi hôm nay. Hôm nay Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim đã hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là những yếu tố cát lợi cho con số may mắn ngày hôm nay Con số may mắn hôm nay ngày 12/10/2023 theo tuổi: Số ngũ hành Mộc sinh tài Như vậy theo cơ sở Lịch vạn niên thì ngày 12/10/2023 được cát tinh Cửu Tử hành khiển. Cửu Tử là cát tinh, nên dùng để khai trương, đón tiếp, chào mừng. Cầu danh hay cưới gả đều thuận lợi.. Như vậy các con số 3, 4, 2 và 8 sẽ là các con số may mắn trong ngày hôm nay.
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp Lịch Ngày Tốt sẽ giải mã tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp theo từng phương diện vô cùng chuẩn xác. Cơ hội cho bạn đoán biết vận mệnh của bản thân để có nhiều cơ hội đón nhận ngày mới tốt lành
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải kiêu Cự Giải kiêu sa, bạn không quan tâm đến những việc nhỏ nhặt, thích dành sức cho việc lớn khi Mặt Trăng tam hợp sao Mộc