Xem thêm
Các chuyên mục

Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Ngày đăng: 03/10/2023
Lượt xem: 227
Theo dõi Revoucher trên
Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải ở đâu

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Yên Bái, Việt Nam. Huyện nằm ở phía tây của tỉnh, cách thành phố Yên Bái 180km, cách thủ đô Hà Nội hơn 300km về phía Tây Bắc. Vùng đất này nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển.

Để đến Mù Cang Chải, du khách có thể đi đường Quốc lộ 32 bằng hai hướng. Từ Hà Nội, du khách đi theo Quốc lộ 32 đến thành phố Yên Bái, sau đó rẽ vào Quốc lộ 32B để đến Mù Cang Chải. Thời gian di chuyển khoảng 6-7 tiếng.

Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Thời điểm du lịch mù cang chải hấp dẫn nhất trong năm

Thời điểm du lịch Mù Cang Chải hấp dẫn nhất trong năm là mùa lúa chín, thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10. Lúc này, những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp, mang một màu vàng óng ả, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Đây cũng là thời điểm mà các lễ hội truyền thống của người dân tộc thiểu số ở Mù Cang Chải được tổ chức, mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa thú vị.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan Mù Cang Chải vào mùa nước đổ, thường bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 5. Lúc này, người dân Mông bắt đầu đổ nước vào các thửa ruộng bậc thang, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Cách di chuyển đến Mù cang chải

Mù Cang Chải Cách Hà Nội khoảng 300km, du khách có thể di chuyển đến Mù Cang Chải bằng xe khách, ô tô riêng hoặc xe máy.

Xe khách

Có nhiều hãng xe khách chạy tuyến Hà Nội - Mù Cang Chải, thời gian di chuyển khoảng 6-7 tiếng. Giá vé dao động từ 200.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ/người.

Ô tô riêng

Nếu đi bằng ô tô riêng, du khách có thể tự do khám phá Mù Cang Chải theo lịch trình của mình. Tuy nhiên, đường đi đến Mù Cang Chải khá hiểm trở, du khách nên chú ý an toàn khi lái xe.

Xe máy

Đây là phương tiện di chuyển phù hợp cho những du khách yêu thích khám phá. Tuy nhiên, đường đi đến Mù Cang Chải khá xa và hiểm trở, du khách nên chuẩn bị sức khỏe và kỹ năng lái xe tốt.

Lộ trình di chuyển

Từ Hà Nội: Du khách đi theo Quốc lộ 32 đến thành phố Yên Bái, sau đó rẽ vào Quốc lộ 32B để đến Mù Cang Chải. Thời gian di chuyển khoảng 6-7 tiếng.

Từ các tỉnh miền Trung, miền Nam: Du khách có thể đi máy bay đến sân bay Nội Bài, sau đó di chuyển bằng xe khách hoặc ô tô riêng đến Mù Cang Chải.

Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Khách sạn, nhà nghỉ, homestay tại mù cang chải

Mù Cang Chải có nhiều nhà nghỉ, khách sạn và homestay từ bình dân đến cao cấp để du khách lựa chọn.

Dưới đây là một số gợi ý về khách sạn, nhà nghỉ, homestay tại Mù Cang Chải:

Khách sạn tại Mù Cang Chải

Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Le Champ Tú Lệ Resort Hot Spring & Spa: Đây là một khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm ở thị trấn Tú Lệ, Mù Cang Chải. Khách sạn có các phòng nghỉ sang trọng, hồ bơi nước nóng, phòng xông hơi,...

Mường Lò Hotel: Đây là một khách sạn 3 sao nằm ở trung tâm thị trấn Mù Cang Chải. Khách sạn có các phòng nghỉ sạch sẽ, tiện nghi, nhà hàng, quán bar,...

Nhà nghỉ bình dân tại Mù Cang Chải

Nhà nghỉ Cường Tú: Đây là một nhà nghỉ bình dân nằm ở trung tâm thị trấn Mù Cang Chải. Nhà nghỉ có các phòng nghỉ sạch sẽ, giá cả phải chăng.

Nhà nghỉ Chiêu Quân: Đây là một nhà nghỉ bình dân nằm ở thị trấn Mù Cang Chải. Nhà nghỉ có các phòng nghỉ sạch sẽ, giá cả phải chăng.

Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Homestay đẹp tại Mù Cang Chải

Homestay Minh Ngọc: Đây là một homestay nằm ở bản Lìm Mông, Mù Cang Chải. Homestay có các phòng nghỉ được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của người Mông, mang đến cho du khách trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Hello Mu Cang Chai Travel - Homestay: Đây là một homestay nằm ở thị trấn Mù Cang Chải. Homestay có các phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi, mang đến cho du khách trải nghiệm thoải mái.

Ăn gì ở Mù Cang Chải

Ẩm thực Mù Cang Chải mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc. Một số món ăn đặc sản của Mù Cang Chải mà du khách không nên bỏ qua như:

Thịt lợn cắp nách: Thịt lợn cắp nách là món ăn đặc sản của người Mông ở Mù Cang Chải. Thịt lợn được tẩm ướp gia vị và treo lên gác bếp để hun khói, sau đó thái mỏng và xào với lá mắc mật. Thịt lợn cắp nách có vị thơm ngon, đậm đà, là món ăn không thể bỏ qua khi đến Mù Cang Chải.

Gà đen: Gà đen là một loại gà bản địa của Mù Cang Chải. Gà đen có thịt chắc, thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn như gà nướng, gà nấu lá chanh,...

Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Cá hồi và cá tầm: Mù Cang Chải là một vùng đất có nhiều hồ nước, là nơi sinh sống của cá hồi và cá tầm. Cá hồi và cá tầm ở Mù Cang Chải có thịt thơm ngon, bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn như cá nướng, cá hấp,...

Xôi ngũ sắc: Xôi ngũ sắc là một món ăn truyền thống của người Mông ở Mù Cang Chải. Xôi ngũ sắc được làm từ gạo nếp, được nhuộm màu bằng các loại lá cây tự nhiên như lá gấc, lá cẩm, lá dâu,... Xôi ngũ sắc có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon, là món ăn không thể bỏ qua khi đến Mù Cang Chải.

Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Pa pỉnh tộp: Pa pỉnh tộp là một món ăn đặc sản của người Thái ở Mù Cang Chải. Pa pỉnh tộp là món cá nướng, được ướp với các loại gia vị như mắc khén, sả, ớt,... Pa pỉnh tộp có vị thơm ngon, đậm đà, là món ăn không thể bỏ qua khi đến Mù Cang Chải.

Các điểm tham quan nổi tiếng ở Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Yên Bái, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngoài ra, Mù Cang Chải còn có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác như:

Ruộng bậc thang: Đây là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mù Cang Chải. Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải được chia thành nhiều tầng, trải dài trên những sườn đồi, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng.

Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Đèo Khau Phạ: Đây là một trong những cung đường đèo đẹp nhất Việt Nam. Từ đỉnh đèo, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Bản Lìm Mông: Đây là một bản làng của người Mông, nơi du khách có thể tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của người dân tộc thiểu số.

Chếp Tỉn: Đây là một ngôi làng cổ của người Mông, nơi du khách có thể tham quan các ngôi nhà cổ và tìm hiểu về lịch sử của làng.

Tắm khoáng nóng Trạm Tấu: Đây là một khu tắm khoáng nóng nổi tiếng ở Mù Cang Chải. Nước khoáng ở đây có tác dụng chữa bệnh và thư giãn.

Lịch trình tham khảo du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm

Lịch trình du lịch mù cang chải Ngày 1

Di chuyển đến Mù Cang Chải.

Nhận phòng khách sạn.

Tham quan ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Ngắm hoàng hôn trên đèo Khau Phạ.

Ăn tối và nghỉ đêm tại Mù Cang Chải.

Lịch trình du lịch mù cang chải Ngày 2

Tham quan bản Lìm Mông.

Tham quan Chếp Tỉn.

Tắm khoáng nóng Trạm Tấu.

Tham quan thị trấn Tú Lệ.

Ăn tối và nghỉ đêm tại Mù Cang Chải.

Lịch trình du lịch mù cang chải Ngày 3

Tham quan ruộng bậc thang Chế Cu Nha.

Di chuyển về Hà Nội.

Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Lịch trình tham quan chi tiết cho chuyến đi du lịch mù cang chải 3 ngày 2 đêm

Lịch trình du lịch mù cang chải chi tiết Ngày 1

Sáng: Du khách khởi hành từ Hà Nội đi Mù Cang Chải. Thời gian di chuyển khoảng 6-7 tiếng.

Trưa: Du khách ăn trưa tại thị trấn Trạm Tấu.

Chiều: Du khách đến thị trấn Mù Cang Chải, nhận phòng khách sạn. Sau đó, du khách tham quan ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Đây là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mù Cang Chải.
Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải được chia thành nhiều tầng, trải dài trên những sườn đồi, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng.

Tối: Du khách ngắm hoàng hôn trên đèo Khau Phạ. Đây là một trong những cung đường đèo đẹp nhất Việt Nam. Từ đỉnh đèo, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Sau đó, du khách ăn tối và nghỉ đêm tại Mù Cang Chải.

Lịch trình du lịch mù cang chải chi tiết Ngày 2

Sáng: Du khách tham quan bản Lìm Mông. Đây là một bản làng của người Mông, nơi du khách có thể tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của người dân tộc thiểu số.

Trưa: Du khách ăn trưa tại bản Lìm Mông.

Chiều: Du khách tham quan Chếp Tỉn. Đây là một ngôi làng cổ của người Mông, nơi du khách có thể tham quan các ngôi nhà cổ và tìm hiểu về lịch sử của làng.

Tối: Du khách tắm khoáng nóng Trạm Tấu. Nước khoáng ở đây có tác dụng chữa bệnh và thư giãn. Sau đó, du khách ăn tối và nghỉ đêm tại Mù Cang Chải.

Lịch trình du lịch mù cang chải chi tiết Ngày 3

Sáng: Du khách tham quan ruộng bậc thang Chế Cu Nha. Đây là một trong những ruộng bậc thang đẹp nhất ở Mù Cang Chải.

Trưa: Du khách ăn trưa tại thị trấn Mù Cang Chải.

Chiều: Du khách khởi hành về Hà Nội.

Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Lưu ý khi đi du lịch Mù Cang Chải

Thời điểm du lịch: Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là thời điểm đẹp nhất để tham quan Mù Cang Chải, vì vậy lượng khách du lịch rất đông. Du khách nên đặt phòng khách sạn sớm để tránh tình trạng hết phòng.

Vị trí: Nếu du khách muốn thuận tiện cho việc tham quan các địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải, nên lựa chọn chỗ nghỉ ở thị trấn Mù Cang Chải hoặc thị trấn Tú Lệ.

Khá năng chi trả: Mù Cang Chải có nhiều địa điểm tham quan với nhiều mức giá khác nhau. Du khách nên lựa chọn địa điểm tham quan phù hợp với khả năng chi trả của mình.

Trang phục: Du khách nên lựa chọn trang phục thoải mái, phù hợp với thời tiết ở Mù Cang Chải. Thời tiết ở Mù Cang Chải có thể thay đổi thất thường, du khách nên chuẩn bị áo khoác mỏng để đề phòng trời lạnh.

Chuẩn bị đồ dùng cần thiết: Du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết cho chuyến đi như quần áo, giày dép, đồ dùng cá nhân,... Ngoài ra, du khách cũng nên chuẩn bị thuốc men, đồ ăn nhẹ để phòng trường hợp cần thiết.

An toàn: Mù Cang Chải là một vùng cao, đường đi có thể khó đi và hiểm trở. Du khách nên chú ý an toàn khi tham gia giao thông.

Tôn trọng văn hóa địa phương: Mù Cang Chải là một vùng đất của người dân tộc thiểu số. Du khách nên tôn trọng văn hóa và phong tục tập quán của người dân tộc thiểu số.

Đi du lịch tự túc: Du khách nên tìm hiểu kỹ về các địa điểm tham quan, phương tiện di chuyển và chỗ nghỉ trước khi đi.

Đi du lịch theo tour: Du khách nên lựa chọn công ty du lịch uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp du khách có một chuyến du lịch Mù Cang Chải thật thú vị và đáng nhớ

Từ khóa tìm kiếm: mù cang chải kinh nghiệm du lịch

Thư viện ảnh: Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Trang dành cho điện thoại: Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Bài viết cùng chuyên mục
Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm xuất phát từ hà nội. Hải Phòng là một thành phố biển xinh đẹp, nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những món ăn ngon và những địa điểm tham quan hấp dẫn. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết lịch trình và các địa điểm tham quan ở hải phòng cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm này. Hãy cùng theo dõi nhé
Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc cho 2 người sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan và lên kế hoạch được hoàn mỹ nhất cho chuyến du lịch của mình cùng người yêu thương. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những điều cần lưu ý và một số kinh nghiệm mà tôi đã trải qua trong chuyến du lịch hải phòng của mình. Hãy cùng tôi đi khám phá hải phòng ngay nhé
Lịch trình du lịch Hòn Dấu 2 ngày 1 đêm tự túc Hòn Dấu là một hòn đảo du lịch nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo ngọc bởi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn. Hòn Dấu cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và khám phá
Kinh nghiệm đặt phòng flamingo cát bà beach resort Flamingo cát bà beach resort là một khu resort rất mới và được nhiều du khách quan tâm. Đây là điểm đến thu hút du khách của quần đảo Cát bà. Flamingo Cát bà nằm trên bãi Cát Cò với vẻ đẹp nên thơ trữ tình với bờ cát trắng trải dài và biển xanh. Ngoài ra còn có nhiều tiện ích đẳng cấp quốc tế . Hãy cùng revoucher chúng tôi đi xem flamingo cát bà beach resort có gì và làm thế nào để đặt phòng tại khu resort cao cấp này nhé.
Kinh nghiệm đi food tour hải phòng 2 ngày 1 đêm Hải Phòng là một thành phố cảng nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam, với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Nếu bạn đang có kế hoạch đi Food Tour Hải Phòng, thì bài viết sau đây revoucher chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một số kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi thêm trọn vẹn.