Xem thêm
Các chuyên mục

Lưu ý khi dùng nước ép cần tây để giảm cân

Ngày đăng: 01/10/2023
Lượt xem: 270
Giảm cân bằng nước ép cần tây hay bột cần tây là phương pháp đang được rất nhiều chị em áp dụng để giảm cân cho mình. Tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng nước ép cần tây sẽ làm cơ thể có nguy cơ bị ảnh hưởng tiêu cực. Hãy cùng Revoucher chúng tôi tìm hiểu thêm về các lưu ý khi dùng nước ép cần tây cho việc giảm cân qua bài viết sau đây nhé.

Lưu ý khi dùng loại nước ép quen thuộc để giảm cân theo chuyên gia y tế

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cơ sở 3, cây cần tây chứa đến 90,5% là nước. Các thành phần hóa học khác bao gồm: hợp chất nitơ 1,95%; chất béo 0,07%; xenluloza 1,15%; chất tro, vitamin A, B, C; khoáng chất như mangan, sắt, đồng, kali, canxi, tyrosin, cholin, axit glutamic khoảng 1,13%…

Gợi ý cho bạn

Bác sĩ Vũ cho biết cần tây có nhiều tác dụng như giảm cholesterol, giảm viêm, tốt cho người bị cao huyết áp, phòng ngừa lở loét, bảo vệ gan, giải độc, lợi tiểu, phòng tránh nhiễm trùng đường tiết niệu, phòng ngừa ung thư và hỗ trợ giảm cân.

Hiện nay, nhiều người tin rằng thường xuyên uống nước ép cần tây sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, bác sĩ Vũ lý giải, cần tây không trực tiếp giúp giảm cân.

Việc sử dụng nước ép hay bột cần tây giúp người dùng có cảm giác no lâu, hạn chế calo nạp vào và chỉ được coi là hỗ trợ giảm cân. Trong khi đó, việc giảm cân, tiêu thụ mỡ thừa phụ thuộc vào sự thâm hụt calo (năng lượng nạp vào thấp hơn tiêu hao).

Lưu ý khi dùng nước ép cần tây để giảm cân

Nước ép cần tây ít calo và nhiều giá trị dinh dưỡng

Nước ép cần tây tương đối ít calo khoảng 85 calo/500ml nên dùng nước này thay thế nước ngọt có ga, trà sữa là ý kiến hay, bác sĩ Vũ nói. Chìa khóa của hiệu quả giảm cân lâu dài không nằm ở một loại thực phẩm duy nhất mà là xây dựng chế độ ăn hợp lý kết hợp tập luyện thể dục đều đặn.

Mặc dù nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng lạm dụng nước ép cần tây hay bột cần tây có thể gây hại cho sức khoẻ. Bác sĩ Vũ lý giải, một số nghiên cứu chỉ ra rằng cần tây chứa hóa chất như apigenin có thể dẫn đến giảm lượng tinh trùng, ảnh hưởng khả năng sinh sản.

Bên cạnh đó, lượng chất goitrogen trong cần tây có thể can thiệp vào quá trình hoạt động của i-ốt trong tuyến giáp, làm tăng nguy cơ thiếu hụt i-ốt và gây bướu cổ. Cần tây cũng chứa psoralen có thể khiến da nhạy cảm hơn, dễ kích ứng dưới ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra, tiêu thụ loại thực phẩm này sẽ làm tử cung bị kích thích co bóp, gây ảnh hưởng cho mẹ bầu và thai nhi nên không tốt cho phụ nữ đang mang thai hoặc vừa sảy thai.

Đối tượng không nên dùng cần tây bao gồm người bị huyết áp thấp, người bệnh thận hay mắc bệnh ngoài da, phụ nữ mang thai. Nếu đang dùng thuốc, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thêm cần tây vào thực đơn.

Bác sĩ khuyến cáo mỗi ngày chỉ nên uống 500ml nước cần tây, uống trước bữa sáng 30 phút, hạn chế việc nạp quá nhiều calo trong bữa ăn, giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, ngăn táo bón, đầy hơi… 

Từ khóa tìm kiếm:

Thư viện ảnh: Lưu ý khi dùng nước ép cần tây để giảm cân

Trang dành cho điện thoại: Lưu ý khi dùng nước ép cần tây để giảm cân

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tử vi ngày 12/10/2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo Xem tử vi ngày 12 tháng 10 năm 2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo dự đoán về tình cảm, công việc, may mắn của Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư chi tiết nhất
Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp: Mão bướng bỉnh, Dậu bị ghen tị. Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp mang đến nhiều thông tin ấn tượng. Tất cả phương diện tử vi trong ngày mới sẽ được thể hiện một cách chuẩn xác nhất.
Con số may mắn ngày 12 tháng 10 năm 2023 Con số may mắn hôm nay 12/10/2023 Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là yếu tố cát lợi hôm nay. Hôm nay Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim đã hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là những yếu tố cát lợi cho con số may mắn ngày hôm nay Con số may mắn hôm nay ngày 12/10/2023 theo tuổi: Số ngũ hành Mộc sinh tài Như vậy theo cơ sở Lịch vạn niên thì ngày 12/10/2023 được cát tinh Cửu Tử hành khiển. Cửu Tử là cát tinh, nên dùng để khai trương, đón tiếp, chào mừng. Cầu danh hay cưới gả đều thuận lợi.. Như vậy các con số 3, 4, 2 và 8 sẽ là các con số may mắn trong ngày hôm nay.
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp Lịch Ngày Tốt sẽ giải mã tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp theo từng phương diện vô cùng chuẩn xác. Cơ hội cho bạn đoán biết vận mệnh của bản thân để có nhiều cơ hội đón nhận ngày mới tốt lành
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải kiêu Cự Giải kiêu sa, bạn không quan tâm đến những việc nhỏ nhặt, thích dành sức cho việc lớn khi Mặt Trăng tam hợp sao Mộc