Xem thêm
Các chuyên mục

Những món ăn kết hợp để giảm cân tốt nhất

Ngày đăng: 01/04/2023
Lượt xem: 215
Bạn đang muốn giảm cân mà chưa biết nên kết hợp giữa các món ăn như thế nào để giảm cân hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng với Revoucher tìm hiểu qua bài viết sau đây với những món ăn kết hợp để giảm cân tốt nhất nhé!

Khi bạn đang cần xây dựng thực đơn để giảm cân, thì việc kết hợp giữa 2 hoặc nhiều loại thực phẩm khác nhau sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Chính bởi vậy mỗi loại thực phẩm đều có các chất dinh dưỡng khác nhau. Khi chúng ta kết hợp các món ăn với nhau không chỉ giúp cho bạn vượt qua được cơn đói, mà còn cảm thấy no lâu hơn vẫn cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Sau đây là một số thực đơn giảm cân kết hợp bạn tham khảo thêm nhé!

Gợi ý cho bạn

Kết hợp quả bơ và các loại rau có lá sẫm màu

Khi kết hợp quả bơ với rau bina hoặc rau cải xoăn sẽ có hàm lượng calo thấp và đặc biệt hơn chất dinh dưỡng nhiều. sự kết hợp này sẽ luôn khiến bạn hài lòng, vì quả bơ có một loại chất béo tốt giúp ngăn chặn cơn đói. Bơ luôn bổ sung cũng như giúp cho cơ thể bạn hấp thụ được nhiều chất oxy hóa từ các loại rau xanh.

Kết hợp ức gà và ớt cayenne

Ức gà được biết đến là một loại thực phẩm tốt cho việc giảm cân an toàn.  Với một bên ức gà cung cấp 27 gam protein với ít hơn 150 calo. Bình thường Protein sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và có thể khiến cho bạn no lâu hơn. Bạn có thể thêm gia vị cho bữa tối bằng món chà bông hoặc nước sốt làm từ ớt cayenne. Món ăn đó có thể giúp bạn thúc đẩy quá trình đốt cháy calo và không cảm thấy đói.

Quả óc chó và bột yến mạch 

Để giảm cân một cách an toàn bạn có thể ăn những thực phẩm thô,  trong chế độ ăn uống nên thêm chất xơ vào có thể hỗ giảm cân cho bạn. Chính bởi vì cơ thể chugns ta không thể phân hủy chất xơ, bởi vậy chất xơ sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và khiến cho bạn luôn cảm thấy no. Mỗi ngày bạn nên sử dụng 4 gam chất xơ mõi cốc, bột yến mạch có thể là lựa chọn tốt để giảm cân. 

Ngoài ra bạn hãy thử kết hợp bột yến mạch với quả óc chó. Loại quả này có thể giúp bạn cung cấp thêm khoảng 2 gam chất xơ và lượng protein tốt nhất cho sức khỏe.

  Những món ăn kết hợp để giảm cân tốt nhất

Kết hợp Trứng, đậu đen và ớt

Bạn muốn ăn món ăn giàu protein thì có thể kết hợp trứng, đậu đen và ớt cho bắt đầu một ngày mới. Theo như nghiên cứu trên tạp chí của Đại học dinh dưỡng hoa kỳ, những người ăn trứng vào bữa sáng hiện nay có xu hướng ăn ít hơn vào các bữa còn lại so với những người ăn bánh mì tròn. Bên cạnh đó đậu đen và ớt giúp làm cho bữa ăn sáng với trứng trở nên giàu dinh dưỡng nhờ bổ sung gấp đôi lượng chất xơ. 

Súp đậu và rau

Bạn đang muốn tìm một thực đơn giảm cân kết hợn. Có thể thử thêm món súp rau củ vào bữa ăn trưa hoặc tối của mình. Chất lỏng trong súp sẽ giúp bạn lấp đầy dạ dày và chỉ còn lại một ít chỗ cho thức ăn có hàm lượng calo cao.

Theo nghiên cứu cho thấy những người bắt đầu bữa ăn kết hợp với súp sẽ ăn ít hơn 10% calo trong mỗi bữa ăn.  Khuấy các loại đậu với súp, chẳng hạn như đậu xanh hoặc đậu đen có thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn vì chúng chứa nhiều protein và chất xơ.

Kết hợp Bít tết và bông cải xanh

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian đi đến những phòng tập thể dục, thì bạn có thể lựa chọn bữa ăn với bít tết và bông cải xanh giúp bạn giảm cân một cách an toàn và hiệu quả cao. Đặc biệt thịt bò rất giàu protein và chất sắt, một thành phần thiết yếu cung cấp cho cơ thể để tạo ra cho các tế bào hồng cầu.

Hồng cầu sẽ luôn mang oxy đến các cơ quan khác, chính vì vậy nếu thiếu oxy sẽ có thể làm giảm sút năng lượng của cơ thể. Bông cải xanh là một sự kết hợp tốt nhất với bít tết. Bởi vì trong bông cải xanh có hàm lượng vitamin C giúp cho cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.  Với một nửa cốc bông cải xanh có 65% lượng vitamin C bạn cần trong một ngày.

Sự kết hợp giữa Trà xanh và chanh

Nói đến thức uống giúp bạn hỗ trợ giảm cân thì không nên bỏ qua trà xanh. Bởi những đồ uống từ trà xanh thường chưa ít calo và giàu chất chống oxy hóa( catechin) có thể giúp bạn đốt cháy được nhiều calo và chất béo hơn bình thường. Theo nghiêm cứu cho thấy rằng uông 4 tách trà xanh mỗi ngày có thể làm giảm cân và giúp hạ huyết áp. 

Để tăng cường công dụng của trà xanh, hãy thêm một vắt chanh - nó sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng trong trà.

Nấm và thịt bò xay

Bạn là một tín đồ của thịt nhưng lại lo lắng ăn thịt sẽ không thể giảm cân. Đừng lo bạn vẫn có thể vừa ăn bánh mì kẹp thịt vừa giảm cân. Mẹo là thay ít nhất 50% thịt bằng nấm băm nhỏ hoặc nấm xay. Chúng có thể làm cho các món từ thịt bò xay trở nên lành mạnh mà không làm giảm hương vị. Chúng cũng giúp giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định và hạn chế cảm giác thèm ăn

Với các thực đơn giảm cân kết hợp trên đây sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Điều quan trọng khi giảm cân là duy trì chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và thường xuyên tập luyện thể dục để đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Thư viện ảnh: Những món ăn kết hợp để giảm cân tốt nhất

Trang dành cho điện thoại: Những món ăn kết hợp để giảm cân tốt nhất

Bài viết cùng chuyên mục

Xem tử vi ngày 12/10/2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo Xem tử vi ngày 12 tháng 10 năm 2023 thứ 5 của 12 cung hoàng đạo dự đoán về tình cảm, công việc, may mắn của Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư chi tiết nhất
Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp: Mão bướng bỉnh, Dậu bị ghen tị. Tử vi thứ 5 ngày 12/10/2023 của 12 con giáp mang đến nhiều thông tin ấn tượng. Tất cả phương diện tử vi trong ngày mới sẽ được thể hiện một cách chuẩn xác nhất.
Con số may mắn ngày 12 tháng 10 năm 2023 Con số may mắn hôm nay 12/10/2023 Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là yếu tố cát lợi hôm nay. Hôm nay Rơi vào ngày ngũ hành Kim Bạch Kim, là thứ kim đã hóa thành chất lỏng nên ngũ hành Mộc và ngũ hành Hỏa sẽ là những yếu tố cát lợi cho con số may mắn ngày hôm nay Con số may mắn hôm nay ngày 12/10/2023 theo tuổi: Số ngũ hành Mộc sinh tài Như vậy theo cơ sở Lịch vạn niên thì ngày 12/10/2023 được cát tinh Cửu Tử hành khiển. Cửu Tử là cát tinh, nên dùng để khai trương, đón tiếp, chào mừng. Cầu danh hay cưới gả đều thuận lợi.. Như vậy các con số 3, 4, 2 và 8 sẽ là các con số may mắn trong ngày hôm nay.
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp Lịch Ngày Tốt sẽ giải mã tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 con giáp theo từng phương diện vô cùng chuẩn xác. Cơ hội cho bạn đoán biết vận mệnh của bản thân để có nhiều cơ hội đón nhận ngày mới tốt lành
Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo Tử vi thứ 4 ngày 11/10/2023 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải kiêu Cự Giải kiêu sa, bạn không quan tâm đến những việc nhỏ nhặt, thích dành sức cho việc lớn khi Mặt Trăng tam hợp sao Mộc