Xem thêm
Các chuyên mục

Các điểm du lịch hấp dẫn tại Nho Quan Ninh Bình

Ngày đăng: 28/09/2023
Lượt xem: 267
Theo dõi Revoucher trên
Nho Quan là một huyện miền núi nằm ở phía đông tỉnh Ninh Bình. Nơi đây có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, danh lam thắng cảnh đẹp, thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Hôm nay Revoucher chúng tôi sẽ điểm qua những điểm đến hấp dẫn nhất của Nho Quan Ninh Bình để giới thiệu đến bạn trong bài viết này.

Vườn quốc gia Cúc Phương điểm đến hấp dẫn tại Ninh bình

Vườn quốc gia Cúc Phương là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất ở Việt Nam. Nằm cách Hà Nội khoảng 120km về phía nam, Cúc Phương là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích thiên nhiên và khám phá. Nơi đây có hệ động thực vật phong phú, đa dạng, với nhiều loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng.

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích rộng lớn, với hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Nơi đây có hơn 2.234 loài thực vật bậc cao và rêu, 122 loài bò sát và lưỡng cư, 66 loài cá, gần 2.000 loài côn trùng, 135 loài thú, 336 loài chim cư trú.

Các loài động vật quý hiếm ở Cúc Phương bao gồm voọc đen má trắng, sơn dương, gấu ngựa, báo hoa mai,... Du khách có thể tham gia các tour du lịch sinh thái để khám phá hệ sinh thái đa dạng của Cúc Phương.

Ngoài ra, Cúc Phương còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, như hang Múa, động người xưa, hồ Yên Quang,... Du khách có thể tham quan các điểm tham quan này để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Vườn quốc gia Cúc Phương là địa điểm du lịch hấp dẫn cho cả người lớn và trẻ em. Đây là nơi lý tưởng để khám phá thiên nhiên, tìm hiểu về hệ sinh thái và tận hưởng không khí trong lành.

Các điểm du lịch hấp dẫn tại Nho Quan Ninh Bình

Đan viện thánh mẫu Châu Sơn trên đỉnh núi Múa Nho Quan

Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn là một đan viện thuộc dòng Xitô, tọa lạc trên đỉnh núi Múa, thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Đan viện này được xây dựng từ những năm 1939, xuất thân từ Đan viện Thánh Mẫu Phước Sơn. Do những nét độc đáo về kiến trúc, đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn đang thu hút rất nhiều du khách ghé thăm khi tới Ninh Bình.

Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn trên đỉnh núi Múa, Ninh Bình

Đan viện được thiết kế theo kiến trúc Gothic, với những tháp chuông cao vút, mái vòm cong. Nhìn từ xa, đan viện giống như một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Bên trong đan viện có thánh đường, nhà nguyện, nhà hội trường, thư viện, nhà khách,... Tất cả đều được xây dựng theo kiến trúc Gothic, mang đậm phong cách châu Âu.

Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn nằm trên đỉnh núi Múa, với tầm nhìn bao quát toàn cảnh Vườn quốc gia Cúc Phương. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, những ngọn núi hùng vĩ,...

Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích kiến trúc, du lịch tâm linh và khám phá thiên nhiên. Nếu có dịp ghé thăm Ninh Bình, bạn đừng quên ghé thăm đan viện này nhé!

Các điểm du lịch hấp dẫn tại Nho Quan Ninh Bình

Động Vân Trình hang động thiên nhiên tại nho quan ninh bình

Động Vân Trình là một động lớn, nằm ở xã Gia Hưng, huyện Nho Quan. Động có chiều dài khoảng 100m, với nhiều nhũ đá và măng đá đẹp mắt.

Động Vân Trình là một hang động thiên nhiên nằm trong núi Mõ, thuộc xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Động có diện tích khoảng 4.000m², được xem như là hang động lớn nhất của tỉnh. 
Động Vân Trình, Nho Quan, Ninh BìnhMở trong cửa sổ mới

Động Vân Trình được hình thành từ hàng triệu năm trước, do sự bào mòn của nước mưa và gió. Động có vòm cao nhất trên 100 m, dưới vòm là tầng tầng dải nhũ đá óng ánh, muôn màu rủ xuống trông tựa như một bức rèm đá lung linh, lộng lẫy. Sàn động có nhiều vân hoa độc đáo. Sâu vào trong động là giếng Rồng có nước tuôn từ dưới lên. Trong động có nhiều nhũ đá lấp lánh với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau.

Động Vân Trình là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Đến với động Vân Trình, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động, hòa mình vào thiên nhiên trong lành và tận hưởng bầu không khí mát mẻ.

Để đến được động Vân Trình, du khách có thể đi theo tuyến du lịch Kênh Gà - Vân Trình. Từ trung tâm thành phố Ninh Bình, du khách đi theo quốc lộ 1A và QL 38B đến bến sông Hoàng Long. Sau đó, du khách tiếp tục đi thuyền khoảng 30 phút sẽ đến được động Vân Trình.

Các điểm du lịch hấp dẫn tại Nho Quan Ninh Bình

Phủ Đồi Ngang Di tích lịch sử từ thời Lê ở Nho Quan Ninh Bình

Phủ Đồi Ngang là một di tích lịch sử, văn hóa của tỉnh Ninh Bình. Phủ được xây dựng vào thời Lê, là nơi thờ Đức thánh Trần Hưng Đạo.

Phủ Đồi Ngang là một di tích lịch sử từ thời Lê ở Nho Quan, Ninh Bình. Phủ nằm ở xã Phú Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, thuộc vùng du lịch hồ Đồng Chương - sân golf Tràng An - phủ Sòng Xanh.

Phủ Đồi Ngang được xây dựng vào thế kỷ 17, thờ Cậu Bé Đồi Ngang và mẹ là Công chúa Liễu Hạnh cùng tướng Lê Du thời Đinh và các vị tiên thánh khác trong tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ. Do phủ nằm ở trên đồi có một con đường ngang chạy qua nên được gọi là phủ Đồi Ngang.

Phủ Đồi Ngang là một quần thể kiến trúc gồm 3 tòa:

Tòa tiền tế: là tòa nhà nằm ở phía trước, dùng để thờ các vị thần hành binh.

Tòa trung tế: là tòa nhà nằm ở giữa, dùng để thờ Cậu Bé Đồi Ngang và mẹ là Công chúa Liễu Hạnh.

Tòa hậu cung: là tòa nhà nằm ở phía sau, dùng để thờ các vị tiên thánh khác trong tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ.

Phủ Đồi Ngang là một di tích lịch sử quan trọng của tỉnh Ninh Bình. Phủ được trùng tu nhiều lần trong các năm 1990, 2001 và 2010.


Hàng năm, vào ngày 12 tháng 2 âm lịch, tại phủ Đồi Ngang diễn ra lễ hội Cậu Bé Đồi Ngang. Lễ hội thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham gia.

Để đến được phủ Đồi Ngang, du khách có thể đi theo quốc lộ 38B đến thị trấn Nho Quan. Sau đó, du khách đi theo đường tỉnh 477 đến xã Phú Long. Từ trung tâm xã Phú Long, du khách đi theo đường bê tông khoảng 2km sẽ đến được phủ Đồi Ngang

Các điểm du lịch hấp dẫn tại Nho Quan Ninh Bình

Động Thiên Hà hang động tự nhiên lớn cực đẹp tại Nho Quan Ninh Bình

Động Thiên Hà là một hang động lớn, nằm ở xã Đồng Chương, huyện Nho Quan. Động có chiều dài khoảng 1.000m, với nhiều nhũ đá và măng đá đẹp mắt.

Động Thiên Hà là một hang động tự nhiên lớn cực đẹp tại Nho Quan Ninh Bình. Động nằm ở xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 24 km. Động được phát hiện vào năm 2007 và được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2014.

Động Thiên Hà có diện tích khoảng 10.000 m², với chiều dài hơn 1 km. Động được chia thành hai phần, phần động khô và phần động ướt.

Phần động khô có trần cao, rộng, với nhiều nhũ đá muôn hình vạn trạng. Trong động có một hồ nước nhỏ, nước trong veo, soi bóng những nhũ đá lung linh.

Phần động ướt có nhiều thạch nhũ, măng đá với nhiều hình thù độc đáo. Trong động có một con sông ngầm chảy qua, tạo nên những dòng chảy uốn lượn, kỳ ảo.

Động Thiên Hà là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Đến với động Thiên Hà, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động, hòa mình vào thiên nhiên trong lành và tận hưởng bầu không khí mát mẻ. 

Để đến được động Thiên Hà, du khách có thể đi theo tuyến du lịch Tràng An - Bái Đính. Từ trung tâm thành phố Ninh Bình, du khách đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Tam Cốc. Sau đó, du khách đi theo đường tỉnh 477 đến xã Sơn Hà. Từ trung tâm xã Sơn Hà, du khách đi theo đường bê tông khoảng 2 km sẽ đến được động Thiên Hà.

Các điểm du lịch hấp dẫn tại Nho Quan Ninh Bình

Ngoài ra, Nho Quan còn có nhiều địa điểm du lịch khác như: hồ Đồng Chương, hồ Đồng Liều, hồ Đá Lải,...

Từ khóa tìm kiếm: du lịch Ninh Bình

Thư viện ảnh: Các điểm du lịch hấp dẫn tại Nho Quan Ninh Bình

Trang dành cho điện thoại: Các điểm du lịch hấp dẫn tại Nho Quan Ninh Bình

Bài viết cùng chuyên mục
Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm xuất phát từ hà nội. Hải Phòng là một thành phố biển xinh đẹp, nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những món ăn ngon và những địa điểm tham quan hấp dẫn. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết lịch trình và các địa điểm tham quan ở hải phòng cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm này. Hãy cùng theo dõi nhé
Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc cho 2 người sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan và lên kế hoạch được hoàn mỹ nhất cho chuyến du lịch của mình cùng người yêu thương. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những điều cần lưu ý và một số kinh nghiệm mà tôi đã trải qua trong chuyến du lịch hải phòng của mình. Hãy cùng tôi đi khám phá hải phòng ngay nhé
Kinh nghiệm du lịch mù cang chải Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Lịch trình du lịch Hòn Dấu 2 ngày 1 đêm tự túc Hòn Dấu là một hòn đảo du lịch nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo ngọc bởi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn. Hòn Dấu cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và khám phá
Kinh nghiệm đặt phòng flamingo cát bà beach resort Flamingo cát bà beach resort là một khu resort rất mới và được nhiều du khách quan tâm. Đây là điểm đến thu hút du khách của quần đảo Cát bà. Flamingo Cát bà nằm trên bãi Cát Cò với vẻ đẹp nên thơ trữ tình với bờ cát trắng trải dài và biển xanh. Ngoài ra còn có nhiều tiện ích đẳng cấp quốc tế . Hãy cùng revoucher chúng tôi đi xem flamingo cát bà beach resort có gì và làm thế nào để đặt phòng tại khu resort cao cấp này nhé.