Xem thêm
Các chuyên mục

Checkin Đèo Khau Phạ Yên Bái

Ngày đăng: 27/09/2023
Lượt xem: 373
Theo dõi Revoucher trên
Đèo Khau Phạ là một trong những con đèo hiểm trở nhất Việt Nam, nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, thuộc địa phận xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Đèo Khau Phạ nối liền hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, là con đường huyết mạch của tỉnh Yên Bái với các tỉnh miền Tây Bắc. Hãy lên đường cùng Revoucher chúng tôi và checkin một trong những con đèo nổi tiếng Tây bắc này thôi nào

Đèo Khau Phạ Yên Bái ở đâu và có gì

Đèo Khau Phạ có chiều dài khoảng 30km, với những khúc cua tay áo hiểm trở, vách núi dựng đứng chênh vênh. Đèo Khau Phạ được mệnh danh là "Cổng trời" của Yên Bái, bởi từ đỉnh đèo, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh thung lũng Mù Cang Chải, với những thửa ruộng bậc thang vàng óng trải dài tít tắp.

Đèo Khau Phạ đẹp nhất vào mùa lúa chín, từ tháng 9 đến tháng 10. Lúc này, những thửa ruộng bậc thang chuyển màu vàng óng ả, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đèo Khau Phạ cũng là một điểm đến lý tưởng để du khách ngắm bình minh và hoàng hôn.

Để đi đến đèo Khau Phạ, bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy. Nếu đi bằng ô tô, bạn có thể đi theo tuyến đường quốc lộ 32, từ thành phố Yên Bái đến xã Cao Phạ. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo tuyến đường quốc lộ 32, từ thành phố Yên Bái đến Tú Lệ, sau đó rẽ trái đi theo đường tỉnh lộ 176 đến xã Cao Phạ.

Đèo Khau Phạ là một điểm đến hấp dẫn đối với những người yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ. Nếu có dịp đến Yên Bái, bạn đừng quên ghé thăm đèo Khau Phạ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của con đèo này. 

Checkin Đèo Khau Phạ Yên Bái

Đèo Khau Phạ - Thiên đường checkin của dân phượt

Định vị chính xác đèo Khau Phạ nằm ở đâu

Đèo Khau Phạ nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, thuộc địa phận xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Đèo Khau Phạ nối liền hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, là con đường huyết mạch của tỉnh Yên Bái với các tỉnh miền Tây Bắc.

Để định vị chính xác đèo Khau Phạ, bạn có thể sử dụng Google Maps. Trên Google Maps, bạn có thể tìm kiếm "đèo Khau Phạ" và sẽ được hiển thị vị trí của đèo trên bản đồ.

Cụ thể, đèo Khau Phạ nằm ở tọa độ 21.592268, 103.998145.

Bạn có thể sử dụng Google Maps để tìm đường đi đến đèo Khau Phạ. Nếu đi bằng ô tô, bạn có thể đi theo tuyến đường quốc lộ 32, từ thành phố Yên Bái đến xã Cao Phạ. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo tuyến đường quốc lộ 32, từ thành phố Yên Bái đến Tú Lệ, sau đó rẽ trái đi theo đường tỉnh lộ 176 đến xã Cao Phạ

Checkin Đèo Khau Phạ Yên Bái

Nên đi đèo Khau Phạ vào mùa nào trong năm

Đèo Khau Phạ đẹp nhất vào mùa lúa chín, từ tháng 9 đến tháng 10. Lúc này, những thửa ruộng bậc thang chuyển màu vàng óng ả, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đèo Khau Phạ cũng là một điểm đến lý tưởng để du khách ngắm bình minh và hoàng hôn.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đèo Khau Phạ khi mùa lúa chín, bạn nên đi vào khoảng tháng 9 đến tháng 10. Tuy nhiên, thời điểm này cũng là mùa cao điểm du lịch ở Mù Cang Chải, nên bạn nên đặt vé máy bay và phòng khách sạn sớm để tránh tình trạng cháy vé và hết phòng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi đèo Khau Phạ vào mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) hoặc mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 2). Thời tiết ở Mù Cang Chải vào những thời điểm này khá mát mẻ, thích hợp cho việc đi du lịch.

Di chuyển tới đèo Khau Phạ

Có hai cách di chuyển phổ biến đến đèo Khau Phạ là bằng xe máy và xe khách.

Di chuyển bằng xe máy

Đây là cách di chuyển mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Để di chuyển bằng xe máy đến đèo Khau Phạ, bạn có thể đi theo tuyến đường quốc lộ 32, từ thành phố Yên Bái đến Tú Lệ, sau đó rẽ trái đi theo đường tỉnh lộ 176 đến xã Cao Phạ.

Tổng quãng đường di chuyển từ thành phố Yên Bái đến đèo Khau Phạ khoảng 130km. Thời gian di chuyển khoảng 4-5 tiếng.

Khi di chuyển bằng xe máy, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chuẩn bị xe máy tốt, đảm bảo an toàn.Mang theo đầy đủ giấy tờ xe và giấy tờ tùy thân.Lái xe cẩn thận, chú ý đoạn đường đèo dốc hiểm trở.Mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống để tránh bị đói và khát.

Di chuyển bằng xe khách

Nếu bạn không tự tin lái xe máy, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách. Có nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Mù Cang Chải, bạn có thể lựa chọn nhà xe phù hợp với nhu cầu của mình.

Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mù Cang Chải khoảng 6-7 tiếng. Sau khi đến Mù Cang Chải, bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để đến đèo Khau Phạ.

Dưới đây là một số nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Mù Cang Chải:

Nhà xe Quang Anh: Số điện thoại: 0216 3856 999

Nhà xe Việt Anh: Số điện thoại: 0216 3856 999

Nhà xe Mạnh Tuấn: Số điện thoại: 0216 3856 999

Checkin Đèo Khau Phạ Yên Bái

Địa điểm lưu trú khi đến đèo Khau Phạ

Các địa điểm nghỉ chân tại đèo Khau Phạ chủ yếu bao gồm các khách sạn bình dân, phòng kiểu homestay, nhà sàn và không có nhiều sự lựa chọn cao cấp. Trong đó, nhà riêng và homestay là loại hình lưu trú phổ biến nhất ở Mù Căng Chải. Tòa nhà sàn này có các phòng ngủ tập thể có thể chứa từ 10 đến 30 người. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy những ngôi nhà sàn xung quanh các điểm du lịch nổi tiếng như: Bản Thài, ruộng bậc thang La Pán Tẩn, Tú Lệ… Tại đây có dịch vụ lưu trú và bán hàng tạp hóa. dưới chân đình.   

Các khách sạn lớn tại đèo Khau Phạ tập trung chủ yếu ở thị trấn Mù Căng. Từ khách sạn bình dân 1 sao đến 3 sao, các phòng đều có các tiện nghi cơ bản như giường, phòng tắm, TV, tủ lạnh …    

Một số homestay tại đèo Khau Phạ được gợi ý cho các du khách là: Trạm Tấu Hotspring, Xin chào Mù Cang Chải, Vũ Linh Family, Thác Bà, Ngọc Thủy Homestay Mù Cang Chải… Giá phòng dao động từ 100.000 - 700.000 đồng một đêm.   

Checkin Đèo Khau Phạ Yên Bái

Những trải nghiệm thú vị trong hành trình đến đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ là một trong những cung đường đèo hiểm trở bậc nhất vùng Tây Bắc, nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, thuộc địa phận xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Đèo Khau Phạ nối liền hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, là con đường huyết mạch của tỉnh Yên Bái với các tỉnh miền Tây Bắc.

Đèo Khau Phạ có chiều dài khoảng 30km, với những khúc cua tay áo hiểm trở, vách núi dựng đứng chênh vênh. Đèo Khau Phạ được mệnh danh là "Cổng trời" của Yên Bái, bởi từ đỉnh đèo, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh thung lũng Mù Cang Chải, với những thửa ruộng bậc thang vàng óng trải dài tít tắp.

Việc chinh phục cung đường đèo Khau Phạ là một trải nghiệm vô cùng thú vị và thử thách. Để chinh phục thành công cung đường này, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng cả về sức khỏe và tinh thần.

Chuẩn bị sức khỏe

Đèo Khau Phạ có độ cao 1.200m so với mực nước biển, nên bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt để đảm bảo an toàn. Bạn nên tập thể dục thường xuyên trước khi đi, để tăng cường sức khỏe và sức bền.

Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo đầy đủ thuốc men để phòng ngừa các bệnh thông thường.

Chuẩn bị tinh thần

Đèo Khau Phạ có nhiều khúc cua tay áo hiểm trở, vách núi dựng đứng chênh vênh, nên bạn cần chuẩn bị tinh thần vững vàng để vượt qua những thử thách.

Bạn nên giữ bình tĩnh, tập trung lái xe và tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông.

Kinh nghiệm chinh phục đèo Khau Phạ

Dưới đây là một số kinh nghiệm chinh phục đèo Khau Phạ:

Chọn thời điểm thích hợp

Đèo Khau Phạ đẹp nhất vào mùa lúa chín, từ tháng 9 đến tháng 10. Lúc này, những thửa ruộng bậc thang chuyển màu vàng óng ả, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, thời điểm này cũng là mùa cao điểm du lịch ở Mù Cang Chải, nên bạn nên đặt vé máy bay và phòng khách sạn sớm để tránh tình trạng cháy vé và hết phòng.

Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị

Ngoài các trang thiết bị cá nhân như quần áo, giày dép, mũ nón,... bạn cũng nên chuẩn bị một số trang thiết bị cần thiết cho chuyến đi, như:

* Giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe * Đồ ăn nhẹ, nước uống * Quần áo ấm, áo mưa * Dụng cụ y tế * Đèn pin, sạc dự phòng Lái xe cẩn thận

Đèo Khau Phạ có nhiều khúc cua tay áo hiểm trở, vách núi dựng đứng chênh vênh, nên bạn cần lái xe cẩn thận, tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông.

Bạn nên đi chậm, quan sát kỹ trước khi vượt xe.

Tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên

Đèo Khau Phạ không chỉ là một cung đường đèo hiểm trở, mà còn là một điểm đến lý tưởng để ngắm cảnh thiên nhiên.

Bạn nên dừng xe lại để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang vàng óng, những vách núi hùng vĩ, và tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng Tây Bắc.

Đèo Khau Phạ có đặc sản gì ngon, mua gì về làm quà?

Đèo Khau Phạ là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở tỉnh Yên Bái, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đèo Khau Phạ còn là nơi có nhiều món ăn đặc sản ngon và hấp dẫn.

Dưới đây là một số món ăn đặc sản ngon ở đèo Khau Phạ mà bạn không nên bỏ qua:

Cốm Tú Lệ

Cốm Tú Lệ là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của vùng Tây Bắc, được làm từ lúa nếp non của đồng ruộng Tú Lệ. Cốm Tú Lệ có hương vị thơm ngon, dẻo dai, khi ăn có vị ngọt bùi, thơm dẻo.

Checkin Đèo Khau Phạ Yên Bái

Lợn đen Mù Cang Chải

Lợn đen Mù Cang Chải là giống lợn bản địa, được nuôi thả rông trên các sườn núi. Lợn đen Mù Cang Chải có thịt chắc, thơm ngon, không có mỡ.

Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách là món ăn đặc sản của vùng Tây Bắc, được chế biến từ thịt lợn cắp nách (loại lợn được nuôi thả rông trên núi, có thịt săn chắc, thơm ngon). Thịt lợn cắp nách thường được chế biến thành các món như nướng, xào,...

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món ăn truyền thống của người Thái đen, được làm từ thịt trâu tươi, tẩm ướp gia vị rồi treo lên gác bếp để hun khói. Thịt trâu gác bếp có vị ngọt, cay, thơm ngon, có thể ăn kèm với các món như xôi, cơm,...

Phở chua

Phở chua là món ăn đặc sản của vùng Tây Bắc, được làm từ sợi phở dai, thơm ngon, kết hợp với nước dùng chua ngọt, thịt bò, rau thơm,...

Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là món ăn đặc sản của người Thái, được làm từ gạo nếp, được trộn với các loại lá cây như lá cẩm, lá dứa, lá nếp,... để tạo màu sắc. Xôi ngũ sắc có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, có thể ăn kèm với các món như thịt gà, thịt lợn,...

Ngoài ra, ở đèo Khau Phạ còn có nhiều món ăn đặc sản khác như cá suối nướng, gà nướng mắc mật, pa pỉnh tộp,...

Từ khóa tìm kiếm:

Thư viện ảnh: Checkin Đèo Khau Phạ Yên Bái

Trang dành cho điện thoại: Checkin Đèo Khau Phạ Yên Bái

Bài viết cùng chuyên mục
Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm xuất phát từ hà nội. Hải Phòng là một thành phố biển xinh đẹp, nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những món ăn ngon và những địa điểm tham quan hấp dẫn. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết lịch trình và các địa điểm tham quan ở hải phòng cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm này. Hãy cùng theo dõi nhé
Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc cho 2 người sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan và lên kế hoạch được hoàn mỹ nhất cho chuyến du lịch của mình cùng người yêu thương. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những điều cần lưu ý và một số kinh nghiệm mà tôi đã trải qua trong chuyến du lịch hải phòng của mình. Hãy cùng tôi đi khám phá hải phòng ngay nhé
Kinh nghiệm du lịch mù cang chải Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Lịch trình du lịch Hòn Dấu 2 ngày 1 đêm tự túc Hòn Dấu là một hòn đảo du lịch nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo ngọc bởi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn. Hòn Dấu cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và khám phá
Kinh nghiệm đặt phòng flamingo cát bà beach resort Flamingo cát bà beach resort là một khu resort rất mới và được nhiều du khách quan tâm. Đây là điểm đến thu hút du khách của quần đảo Cát bà. Flamingo Cát bà nằm trên bãi Cát Cò với vẻ đẹp nên thơ trữ tình với bờ cát trắng trải dài và biển xanh. Ngoài ra còn có nhiều tiện ích đẳng cấp quốc tế . Hãy cùng revoucher chúng tôi đi xem flamingo cát bà beach resort có gì và làm thế nào để đặt phòng tại khu resort cao cấp này nhé.