Điểm tên 9 loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa

Ngày đăng: 05/09/2023
Lượt xem: 173
Các loại thực phẩm như đậu, kiwi, sữa chua, dầu cá, gừng là những loại có chứa chất sơ và giúp hỗ trợ tốt cho chức năng tiêu hóa. Khi cơ thể tiếp nhận thức ăn hệ tiêu hóa sẽ phải làm việc để phân giải thực phẩm giải phòng vitamin và các khoáng chất. Một số thực phẩm dưới đây sẽ hô trợ sức khỏe của hệ tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa vận hành tốt hơn và tránh khỏi các tình trạng khó tiêu.

Điểm tên 9 loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa

Trái Kiwi

Quả kiwi là loại quả có nhiều vitamin c. Những người thường xuyên ăn 2 quả kiwi mỗi ngày sẽ ít có nguy cơ bị táo bón hơn. Quả kiwi cũng nhiều chất sơ và ít gây ra tác dụng phụ cho hệ thống tiêu hóa.

Gợi ý cho bạn

Dưa cải muối

Dưa cải là loại thực phẩm được lên men và có chứa các vi khuẩn có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Chất xơ Prebiotic trong dưa cải muối nuôi sống các vi khuẩn có lợi trong đường ruột giúp tiêu hóa dễ dàng. Ngoài dưa cải muối thì các món như kim chi, tương miso lên men từ đậu lành cũng rất tốt cho tiêu hóa

Các loại đậu

Đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh đều cung cấp chất sơ có lợi cho cơ thể, là thành phần quan trọng để hệ tiêu hóa vận hành trơn tru

Sữa chua

Lợi khuẩn được lên men trong sữa chua sẽ cân bằng vi sinh trong đường ruột. Các loại vi sinh có lợi và đóng vai trò quan trọng trong quá trình thúc đẩy tiêu hóa. Hỗ trợ tốt hơn cho hệ thống miễn dịch kiểm soát tốt tình trạng viêm nhiễm.

Dầu cá

Axit béo omega 3 trong dầu cá có tác dụng tốt trong đường ruột giảm tình trạng viêm nhiễm. Cá hồi, Cá thu là các thực phẩm giàu omega 3

Gừng

Là loại thuốc từ tự nhiên chữa đau bụng, buồn nôn. Đây là loại chất chống viêm mạnh hỗ trợ tốt cho sức khỏe đẩy nhanh quá trình chuyển hóa các loại thức ăn

Nghệ

Là loại gia vị có chứa nhiều Curcumin chống viêm góp phần giảm chứng viêm ruột và giảm nguy cơ mắc ung thư trực tràng

Bạc hà

Vị nhẹ hương thơm giúp giảm triệu chứng khó tiêu giúp ích cho tình trạng bị ợ nóng làm trơn và thư giãn ruột.

Nước

Thành phần quan trọng của cơ thể nước làm tăng tốc độ tiêu hóa cũng như phân giải tiêu hóa thức ăn

Từ khóa tìm kiếm:

Câu chuyện: Điểm tên 9 loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa

Điện thoại: Điểm tên 9 loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa

Bài viết cùng chuyên mục

Lưu ý khi dùng nước ép cần tây để giảm cân

Giảm cân bằng nước ép cần tây hay bột cần tây là phương pháp đang được rất nhiều chị em áp dụng để giảm cân cho mình. Tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng nước ép cần tây sẽ làm cơ thể có nguy cơ bị ảnh hưởng tiêu cực. Hãy cùng Revoucher chúng tôi tìm hiểu thêm về các lưu ý khi dùng nước ép cần tây cho việc giảm cân qua bài viết sau đây nhé.

Top 7 loại cây nên được trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

Cây xanh rất cần thiết trong cuộc sống. Cây xanh giúp lọc không khí khiến cho không khí nơi bạn sống trở lên trong lành, ngoài ra cây xanh có thể cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn. GIúp bạn thư giãn và tập trung hơn trong công việc.

Công dụng việc đắp gừng tươi vào gan bàn chân khi đi ngủ

Hà nội đã bắt đầu vào thu với không khí trở lên mát mẻ tuy nhiên khi giao mùa sẽ rất dễ bị ốm. Vì vậy trước khi đi ngủ bạn nên đắt một vài lát gừng tươi vào gan bàn chân. Điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và tránh được nhiều tật bệnh.

3 loại thực phẩm tốt cho người mắc tiểu đường

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường với chế độ ăn uống cực kỳ quan trọng đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Sau đây là 3 loại thực phẩm phù hợp nhất cho bệnh nhân tiểu đường hãy cùng với Revoucher cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Đậu bắp - Tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Đậu bắp là loại rau ăn quả khá quen thuộc với bữa cơm của nhiều gia đình Việt hiện nay. Bên cạnh đó, bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên khi biết các tác dụng của đậu bắp tuyệt vời như thế nào đối với sức khỏe. Theo dõi bài viết sau đây để biết thêm tác dụng tốt nhất của quả đậu bắp.