Xem thêm
Các chuyên mục

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Ngày đăng: 28/09/2023
Lượt xem: 466
Theo dõi Revoucher trên
Khu du lịch sinh thái Cồn Hô nằm ở xã Mỹ Đức, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 15km. Cồn Hô có diện tích 25 ha, được thiên nhiên ban tặng nhiều lợi thế, biến Cồn Hô trở thành hòn ngọc thô để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm.

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh có gì

Cồn Hô có hệ sinh thái cực kỳ phong phú với rất nhiều loại cây ăn trái, như: bưởi da xanh, cam, quýt, dừa, chuối sáp, các loại thảo dược,... Ngoài ra, Cồn Hô còn có nhiều loài động vật hoang dã, như: cá sấu, khỉ, rắn,...Đây là một địa điểm lý tưởng để du khách tham quan, khám phá và trải nghiệm. Đến với Cồn Hô, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của cồn, được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại Cồn Hô, như:

Tham quan vườn cây ăn trái: Du khách sẽ được tham quan vườn cây ăn trái của người dân địa phương, được thưởng thức các loại trái cây tươi ngon.

Tham quan rừng tràm: Du khách sẽ được tham quan rừng tràm, khám phá hệ sinh thái đa dạng của rừng tràm.

Cắm trại: Du khách có thể cắm trại qua đêm trên cồn, tận hưởng không gian yên bình, tĩnh lặng.

Trải nghiệm các hoạt động dân gian: Du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động dân gian của người dân địa phương, như: đi cầu khỉ, chèo thuyền,...

Tham quan làng nghề truyền thống: Du khách sẽ được tham quan làng nghề truyền thống của người dân địa phương, như: làng nghề làm bánh tét, làng nghề sản xuất nước mắm vv.

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Cách di chuyển đến Cồn Hô

Du khách có thể di chuyển đến Cồn Hô bằng các phương tiện sau:

Xe máy: Đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng và thuận tiện nhất. Du khách có thể di chuyển theo Quốc lộ 53 đến thị trấn Càng Long, sau đó rẽ trái vào đường DT741. Từ thị trấn Càng Long đến Cồn Hô khoảng 10km.

Ô tô: Du khách có thể di chuyển theo Quốc lộ 53 đến thị trấn Càng Long, sau đó rẽ trái vào đường DT741. Từ thị trấn Càng Long đến Cồn Hô khoảng 10km.

Tàu hỏa: Du khách có thể đi tàu hỏa đến ga Trà Vinh, sau đó thuê xe máy hoặc taxi để di chuyển đến Cồn Hô.

Cách di chuyển bằng xe máy

Đường đi đến Cồn Hô khá dễ đi, du khách chỉ cần đi theo Quốc lộ 53 đến thị trấn Càng Long. Sau đó, du khách rẽ trái vào đường DT741. Từ thị trấn Càng Long đến Cồn Hô khoảng 10km.

Cách di chuyển bằng ô tô

Du khách có thể đi ô tô theo Quốc lộ 53 đến thị trấn Càng Long. Sau đó, du khách rẽ trái vào đường DT741. Từ thị trấn Càng Long đến Cồn Hô khoảng 10km.

Cách di chuyển bằng tàu hỏa

Du khách có thể đi tàu hỏa đến ga Trà Vinh, sau đó thuê xe máy hoặc taxi để di chuyển đến Cồn Hô.

Sau khi đến Cồn Hô, du khách có thể thuê thuyền để di chuyển đến các điểm tham quan trên cồn.

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Thời điểm lý tưởng đến Cồn Hô

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Cồn Hô là vào mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Thời gian này, thời tiết khô ráo, ít mưa, thuận tiện cho việc tham quan, khám phá và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại Cồn Hô.

Vào mùa mưa, từ tháng 5 đến tháng 11, thời tiết ở Cồn Hô thường ẩm ướt, mưa nhiều. Do đó, du khách nên hạn chế đến Cồn Hô vào thời gian này để tránh bị ướt.

Ngoài ra, du khách cũng nên lưu ý một số điều sau:

Cồn Hô là một địa điểm du lịch tự nhiên, do đó, du khách cần chú ý giữ gìn cảnh quan, không vứt rác bừa bãi.Cồn Hô có nhiều viên đá cuội, do đó, du khách cần cẩn thận khi di chuyển để tránh bị trơn trượt.Nếu du khách có ý định cắm trại, nên mang theo đầy đủ dụng cụ cần thiết, như lều trại, đồ ăn, thức uống,...

Đến khu du lịch sinh thái Cồn Hô có gì chơi?

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô là một địa điểm du lịch hấp dẫn, là nơi du khách có thể tận hưởng những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Dưới đây là một số hoạt động vui chơi giải trí mà du khách có thể tham gia tại Cồn Hô:

Tham quan vườn cây ăn trái: Du khách sẽ được tham quan vườn cây ăn trái của người dân địa phương, được thưởng thức các loại trái cây tươi ngon. Cồn Hô có nhiều loại cây ăn trái đặc sản, như: bưởi da xanh, cam, quýt, dừa, chuối sáp,...

Tham quan rừng tràm: Du khách sẽ được tham quan rừng tràm, khám phá hệ sinh thái đa dạng của rừng tràm. Rừng tràm ở Cồn Hô có diện tích rộng lớn, với nhiều loài động thực vật phong phú. Du khách sẽ được tận hưởng không gian xanh mát, trong lành của rừng tràm.

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Cắm trại: Du khách có thể cắm trại qua đêm trên cồn, tận hưởng không gian yên bình, tĩnh lặng.

Cồn Hô có nhiều địa điểm cắm trại lý tưởng, với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Du khách có thể cắm trại và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, như: đốt lửa trại, hát hò,...

Trải nghiệm các hoạt động dân gian: Du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động dân gian của người dân địa phương, như: đi cầu khỉ, chèo thuyền,... Du khách sẽ được tìm hiểu về cuộc sống, sinh hoạt của người dân địa phương.

Tham quan làng nghề truyền thống: Du khách sẽ được tham quan làng nghề truyền thống của người dân địa phương, như: làng nghề làm bánh tét, làng nghề sản xuất nước mắm,... Du khách sẽ được tìm hiểu về các sản phẩm truyền thống của địa phương.

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí khác, như:

Tắm biển: Cồn Hô có bãi biển dài, cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Du khách có thể tắm biển, ngắm cảnh biển,...

Đi câu cá: Du khách có thể đi câu cá tại sông Cổ Chiên. Sông Cổ Chiên là một con sông lớn, có nhiều loại cá ngon.

Đi ca nô ngắm cảnh sông Cổ Chiên: Du khách có thể đi ca nô ngắm cảnh sông Cổ Chiên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông.

Cồn Hô là một địa điểm du lịch hấp dẫn, là nơi du khách có thể tận hưởng những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Đến Khu du lịch Cồn Hô ăn gì?

Cồn Hô là một địa điểm du lịch sinh thái, do đó, các món ăn ở đây chủ yếu là các món ăn dân dã, mang đậm hương vị của miền Tây sông nước. Dưới đây là một số món ăn mà du khách có thể thưởng thức khi đến Cồn Hô:

Chè bưởi: Đây là một món ăn đặc sản của miền Tây, được làm từ bưởi da xanh, đậu xanh, bột báng,... Chè bưởi có vị ngọt thanh, thơm ngon, là món ăn giải nhiệt lý tưởng trong những ngày hè nóng bức.

Mứt bưởi: Mứt bưởi là một món ăn được làm từ bưởi da xanh, đường,... Mứt bưởi có vị ngọt thanh, thơm ngon, là món ăn vặt được nhiều người yêu thích.

Vịt nấu chao: Đây là một món ăn đặc sản của miền Tây, được làm từ thịt vịt, chao,... Vịt nấu chao có vị béo ngậy, đậm đà, là món ăn rất ngon miệng.

Ốc lác: Ốc lác là một loại ốc đặc sản của miền Tây, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, như: ốc lác luộc, ốc lác xào, ốc lác nấu cháo,...

Cá lóc nướng trui: Cá lóc nướng trui là một món ăn đặc sản của miền Tây, được làm từ cá lóc, muối, ớt,... Cá lóc nướng trui có vị thơm ngon, đậm đà, là món ăn rất được ưa thích.

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn khác, như:

Bánh tét Trà Vinh: Bánh tét Trà Vinh là một món ăn đặc sản của tỉnh Trà Vinh, được làm từ nếp, đậu xanh, thịt heo,... Bánh tét Trà Vinh có vị thơm ngon, đậm đà, là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán.

Nước mắm Châu Đốc: Nước mắm Châu Đốc là một đặc sản nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long, được làm từ cá cơm, muối,... Nước mắm Châu Đốc có vị thơm ngon, đậm đà, là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người dân miền Tây.

Bánh canh chả cá: Bánh canh chả cá là một món ăn dân dã, được làm từ bánh canh, chả cá,... Bánh canh chả cá có vị ngọt thanh, thơm ngon, là món ăn rất được ưa thích.

Từ khóa tìm kiếm: du lịch trà vinh

Thư viện ảnh: Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Trang dành cho điện thoại: Khu du lịch sinh thái Cồn Hô Trà Vinh

Bài viết cùng chuyên mục
Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm xuất phát từ hà nội. Hải Phòng là một thành phố biển xinh đẹp, nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những món ăn ngon và những địa điểm tham quan hấp dẫn. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết lịch trình và các địa điểm tham quan ở hải phòng cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm này. Hãy cùng theo dõi nhé
Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc cho 2 người sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan và lên kế hoạch được hoàn mỹ nhất cho chuyến du lịch của mình cùng người yêu thương. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những điều cần lưu ý và một số kinh nghiệm mà tôi đã trải qua trong chuyến du lịch hải phòng của mình. Hãy cùng tôi đi khám phá hải phòng ngay nhé
Kinh nghiệm du lịch mù cang chải Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Lịch trình du lịch Hòn Dấu 2 ngày 1 đêm tự túc Hòn Dấu là một hòn đảo du lịch nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo ngọc bởi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn. Hòn Dấu cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và khám phá
Kinh nghiệm đặt phòng flamingo cát bà beach resort Flamingo cát bà beach resort là một khu resort rất mới và được nhiều du khách quan tâm. Đây là điểm đến thu hút du khách của quần đảo Cát bà. Flamingo Cát bà nằm trên bãi Cát Cò với vẻ đẹp nên thơ trữ tình với bờ cát trắng trải dài và biển xanh. Ngoài ra còn có nhiều tiện ích đẳng cấp quốc tế . Hãy cùng revoucher chúng tôi đi xem flamingo cát bà beach resort có gì và làm thế nào để đặt phòng tại khu resort cao cấp này nhé.