Xem thêm
Các chuyên mục

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Ngày đăng: 26/09/2023
Lượt xem: 227
Đảo Yến Nha Trang còn có tên gọi khác là Hòn Nội, nằm ở vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc. Đảo Yến được tạo nên bởi những hòn đảo đẹp nằm giữa biển và đậm chất hoang sơ kỳ thú.

Giới thiệu đôi nét về Đảo Yến Nha Trang

Đảo Yến Nha Trang là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp tọa lạc ở khu vực phía Đông Bắc tỉnh Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25 km và cách bến cảng Cầu Đá khoảng 13 km. Thực chất Đảo Yến Nha Trang được tạo nên từ nhiều hòn đảo nhỏ khác nhau, nhìn từ trên cao giống như những viên ngọc quý nằm giữa mặt biển xanh bao la.

Gợi ý cho bạn

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Đảo Yến được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất Nha Trang.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Đảo Yên nằm cách đất liền khoảng 25 km.

Sở nơi đây có tên gọi là Đào Yến bởi vì trên đảo có rất nhiều chim Yến sinh sống. Đây vốn là loài chim tuy nhỏ bé nhưng vô cùng quý hiếm. Chúng tạo ra cho Khánh Hòa một loại đặc sản trứ danh đó chính là yến sào. Theo kinh nghiệm Du lịch Đảo Yến Nha Trang, không khó để bạn có thể bắt gặp những đàn yến hàng nghìn con, bậu dày đặc trên vách núi, tạo thành một khung cảnh vô cùng thích mắt. Không chỉ vậy, Đảo Yến còn hớp hồn du khách bởi khung cảnh bình yên, hoang sơ được tạo nên bởi ngọn núi đá hùng vỹ, làn nước biển trong xanh cùng bờ cát mịn màng.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Đảo Yến mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Nơi đây thu hút rất đông khách du lịch mỗi năm. 

Du lịch Đảo Yến Nha Trang vào thời điểm nào?

Đảo Yến Nha Trang có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa ở đảo Yến bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 1, có thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều, biển động. Mùa khô ở đảo Yến bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 8, có thời tiết nắng ráo, biển lặng, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời.

Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo Yến Nha Trang là từ tháng 2 đến tháng 8. Đây là thời điểm biển lặng, thời tiết nắng ráo, rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển, lặn biển ngắm san hô,...

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan tổ yến, bạn có thể đến đảo Yến vào thời điểm từ tháng 3 đến tháng 8. Đây là thời điểm chim yến bắt đầu sinh sản và làm tổ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể du lịch đảo Yến vào mùa xuân (tháng 2-3) hoặc mùa thu (tháng 9-10). Đây là thời điểm giao mùa, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, khám phá. 

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá đảo Yến.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Đây cũng là lúc những đàn chim yến quy tụ nhiều nhất.

Cách di chuyển ra Đảo Yến

Revoucher chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách di chuyển ra Đảo yến Nha trang nhanh nhất, cùng theo dõi nhé

Đảo Yến Nha Trang cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc, thuộc vịnh Nha Trang, Khánh Hòa. Để đến được đảo Yến, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển sau:

Tàu: Từ cảng Cầu Đá, Nha Trang, bạn có thể đi tàu ra đảo Yến. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng. Giá vé tàu dao động từ 300.000 - 400.000 đồng/người.

Cano: Từ cảng Cầu Đá, Nha Trang, bạn có thể đi cano ra đảo Yến. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Giá vé cano dao động từ 500.000 - 600.000 đồng/người.

Bạn có thể mua vé tàu hoặc cano tại các đại lý du lịch ở Nha Trang hoặc tại cảng Cầu Đá.

Dưới đây là lộ trình di chuyển ra đảo Yến bằng tàu

Xuất phát từ Nha Trang: Bạn đi taxi, xe máy hoặc xe bus đến cảng Cầu Đá.

Đến cảng Cầu Đá: Bạn mua vé tàu ra đảo Yến.

Trên tàu: Bạn có thể ngắm nhìn cảnh biển Nha Trang tuyệt đẹp.

Đến đảo Yến: Sau khi đi tàu khoảng 1 tiếng, bạn sẽ đến đảo Yến.

Dưới đây là lộ trình di chuyển ra đảo Yến bằng cano

Xuất phát từ Nha Trang: Bạn đi taxi, xe máy hoặc xe bus đến cảng Cầu Đá.

Đến cảng Cầu Đá: Bạn mua vé cano ra đảo Yến.

Trên cano: Bạn có thể ngắm nhìn cảnh biển Nha Trang tuyệt đẹp.

Đến đảo Yến: Sau khi đi cano khoảng 30 phút, bạn sẽ đến đảo Yến.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Đi tàu ra đảo Yến. 

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Đi bằng cano sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian.

Chơi gì ở Đảo Yến Nha Trang

Kinh nghiệm đi chơi Đảo yến Nha trang mà bạn không thể bỏ qua.

Đảo Yến Nha Trang là một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Dưới đây là một số hoạt động mà bạn có thể tham gia khi đến đảo Yến:

Tham quan tổ yến: Đảo Yến là nơi có nhiều hang yến, là nơi sinh sống của chim yến. Du khách có thể tham quan các hang yến, tìm hiểu về quy trình khai thác tổ yến và thưởng thức các món ăn được chế biến từ tổ yến.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Ngắm nhìn chim yến bay: Chim yến thường bay lượn trên bầu trời vào lúc hoàng hôn. Du khách có thể ngắm nhìn đàn chim yến bay lượn, tạo nên một khung cảnh vô cùng hùng vĩ và tráng lệ.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Khám phá Hòn Sam: Hòn Sam là một hòn đảo nhỏ nằm cách đảo Yến khoảng 100m. Hòn Sam nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và hệ sinh thái san hô đa dạng. Du khách có thể khám phá Hòn Sam, tắm biển, lặn biển ngắm san hô.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Tắm biển: Đảo Yến có nhiều bãi biển hoang sơ, cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Du khách có thể thỏa thích tắm biển, tận hưởng làn nước mát lạnh và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Lặn biển ngắm san hô: Đảo Yến có hệ sinh thái san hô đa dạng, với nhiều loài san hô màu sắc rực rỡ. Du khách có thể tham gia các tour lặn biển ngắm san hô để khám phá thế giới đại dương kỳ diệu.

Đi tàu kính ngắm san hô: Du khách có thể đi tàu kính ngắm san hô để ngắm nhìn thế giới đại dương kỳ diệu, mà không cần phải lặn biển.

Chinh phục đỉnh núi Du Hạ: Núi Du Hạ là đỉnh núi cao nhất trên đảo Yến, với độ cao khoảng 90m. Du khách có thể chinh phục đỉnh núi Du Hạ, ngắm nhìn toàn cảnh đảo Yến từ trên cao.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Thăm quan đền thờ Tổ nghề Yến: Đền thờ Tổ nghề Yến là một ngôi đền thờ thần Nữ Chiêu Linh, người đã có công dạy dân khai thác tổ yến. Du khách có thể đến thăm quan đền thờ Tổ nghề Yến, tìm hiểu về lịch sử khai thác tổ yến ở đảo Yến.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động khác như: câu cá, câu mực đêm, đi dạo trên biển,...

Dưới đây là một số gợi ý về lịch trình du lịch đảo Yến trong 2 ngày:

Ngày 1:

Sáng: Khởi hành từ Nha Trang đến cảng Cầu Đá.

Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng ở Nha Trang.Chiều: Di chuyển bằng cano ra đảo Yến.

Tối: Nhận phòng khách sạn, homestay.Ăn tối tại nhà hàng trên đảo.

Ngày 2:

Sáng: Tắm biển, lặn biển ngắm san hô.

Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng trên đảo.

Chiều: Tham quan tổ yến, ngắm nhìn chim yến bay.

Tối: Ăn tối tại nhà hàng trên đảo.Khởi hành về Nha Trang.

Những món đặc sản tại Đảo Yến Nha Trang

Đảo Yến Nha Trang là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất của thành phố biển xinh đẹp này. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, rạn san hô tuyệt đẹp và đặc biệt là nguồn yến sào dồi dào.

Từ lâu, yến sào đã được mệnh danh là "món ăn của vua chúa" bởi giá trị dinh dưỡng và tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Yến sào Nha Trang được đánh giá là một trong những loại yến sào ngon và bổ dưỡng nhất thế giới.

Đến với Đảo Yến Nha Trang, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của hòn đảo mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản được chế biến từ yến sào. Dưới đây là một số món đặc sản nổi tiếng tại Đảo Yến Nha Trang:

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Yến sào chưng cách thủy: Đây là món ăn truyền thống và phổ biến nhất được chế biến từ yến sào. Yến sào được chưng cùng với các nguyên liệu bổ dưỡng khác như đường phèn, táo tàu, hạt sen,... cho ra hương vị thơm ngon, bổ dưỡng.

Yến sào hầm gà: Món ăn này là sự kết hợp giữa yến sào và thịt gà, một trong những món ăn bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Yến sào hầm gà có vị ngọt thanh của nước hầm gà, vị thơm của yến sào và thịt gà, ăn rất ngon miệng.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Yến sào chưng tổ yến: Món ăn này có cách chế biến khá cầu kỳ, đòi hỏi người đầu bếp phải có kinh nghiệm. Yến sào chưng tổ yến có vị ngọt thanh của yến sào, vị dai giòn của tổ yến, ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Yến sào chưng sữa tươi: Đây là món ăn phù hợp với những người thích hương vị ngọt ngào của sữa tươi. Yến sào chưng sữa tươi có vị ngọt thanh của sữa tươi, vị thơm của yến sào, ăn rất dễ chịu.

Yến sào chưng đường phèn: Đây là món ăn đơn giản nhưng vẫn giữ được hương vị nguyên chất của yến sào. Yến sào chưng đường phèn có vị ngọt thanh của yến sào, vị ngọt của đường phèn, ăn rất ngon miệng.

Ngoài các món ăn được chế biến từ yến sào, Đảo Yến Nha Trang còn có rất nhiều món ăn đặc sản khác như:

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Mực một nắng: Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng của Nha Trang. Mực một nắng được làm từ những con mực tươi ngon, được phơi nắng một nắng cho chín tới, sau đó được bảo quản cẩn thận. Mực một nắng có vị ngọt đậm đà, dai giòn, ăn rất ngon.

Chả cá Nha Trang: Đây là món ăn đặc sản được làm từ cá thu, cá nhồng, cá mối,... xay nhuyễn, trộn với các gia vị như hành, tiêu, tỏi,... rồi đem hấp chín. Chả cá Nha Trang có vị ngọt đậm đà, dai giòn, thơm ngon, ăn rất hấp dẫn.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Bún sứa: Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng của Nha Trang. Bún sứa được làm từ bún, sứa tươi, chả cá, rau thơm,... Sứa tươi được luộc chín, thái lát mỏng, trộn với bún, chả cá, rau thơm,... ăn rất ngon miệng.

Bánh xèo Nha Trang: Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng của Nha Trang. Bánh xèo Nha Trang được làm từ bột gạo, trứng gà, thịt lợn, tôm, hành lá,... Bánh xèo được đổ mỏng, có nhân thịt lợn, tôm, hành lá,... ăn rất ngon miệng.

Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Bánh canh Nha Trang: Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng của Nha Trang. Bánh canh Nha Trang được làm từ bột gạo, nước dùng xương heo, chả cá,... Bánh canh Nha Trang có vị ngọt đậm đà, dai giòn, ăn rất hấp dẫn.

Đến với Đảo Yến Nha Trang, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của hòn đảo mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản ngon và bổ dưỡng.

Từ khóa tìm kiếm: du lịch nha trang

Thư viện ảnh: Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Trang dành cho điện thoại: Kinh nghiệm du lịch đảo Yến Nha Trang

Bài viết cùng chuyên mục

Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm xuất phát từ hà nội. Hải Phòng là một thành phố biển xinh đẹp, nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những món ăn ngon và những địa điểm tham quan hấp dẫn. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết lịch trình và các địa điểm tham quan ở hải phòng cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm này. Hãy cùng theo dõi nhé
Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc cho 2 người sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan và lên kế hoạch được hoàn mỹ nhất cho chuyến du lịch của mình cùng người yêu thương. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những điều cần lưu ý và một số kinh nghiệm mà tôi đã trải qua trong chuyến du lịch hải phòng của mình. Hãy cùng tôi đi khám phá hải phòng ngay nhé
Kinh nghiệm du lịch mù cang chải Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Lịch trình du lịch Hòn Dấu 2 ngày 1 đêm tự túc Hòn Dấu là một hòn đảo du lịch nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo ngọc bởi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn. Hòn Dấu cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và khám phá
Kinh nghiệm đặt phòng flamingo cát bà beach resort Flamingo cát bà beach resort là một khu resort rất mới và được nhiều du khách quan tâm. Đây là điểm đến thu hút du khách của quần đảo Cát bà. Flamingo Cát bà nằm trên bãi Cát Cò với vẻ đẹp nên thơ trữ tình với bờ cát trắng trải dài và biển xanh. Ngoài ra còn có nhiều tiện ích đẳng cấp quốc tế . Hãy cùng revoucher chúng tôi đi xem flamingo cát bà beach resort có gì và làm thế nào để đặt phòng tại khu resort cao cấp này nhé.