Làng nổi Châu Đốc An Giang

Ngày đăng: 24/09/2023
Lượt xem: 248
Làng nổi Châu Đốc, hay còn gọi là làng cá bè Châu Đốc, là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh An Giang. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Châu Đốc khoảng 4km, trải dài trên sông Hậu.

Làng nổi Châu Đốc An Giang được hình thành từ những năm 1960

Làng nổi Châu Đốc được hình thành từ những năm 60 của thế kỷ trước, do nhu cầu nuôi trồng thủy sản của người dân địa phương. Ban đầu, làng nổi chỉ có vài bè nổi nuôi cá theo kiểu tự nhiên, tận dụng nguồn nước tốt từ sông. Sau đó, nghề nuôi cá bè ngày càng phát triển, thu hút nhiều hộ dân tham gia.

Gợi ý cho bạn

Hiện nay, làng nổi Châu Đốc có hàng trăm bè nổi nuôi cá các loại, như: cá tra, cá basa, cá hô,... Các bè nổi được thiết kế đơn giản, với mái che, sàn gỗ để nuôi cá và sinh hoạt.

Làng nổi Châu Đốc là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách sẽ được khám phá cuộc sống của người dân miền Tây sông nước, tham quan các bè nổi nuôi cá, thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng sông nước.

Cách đi làng nổi Châu Đốc An Giang

Làng nổi Châu Đốc nằm cách trung tâm thành phố Châu Đốc khoảng 4km. Để đi đến làng nổi, bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện sau:

Xe máy: Đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất, giúp bạn chủ động trong việc di chuyển và khám phá làng nổi. Từ trung tâm thành phố Châu Đốc, bạn đi theo hướng đường Hùng Vương, qua cầu Cồn Tiên, rẽ trái theo đường Lê Lợi, đến đường Nguyễn Văn Linh, rẽ trái theo đường Nguyễn Chí Thanh là đến làng nổi.

Xe ô tô: Nếu bạn đi theo nhóm đông người, bạn có thể thuê xe ô tô để di chuyển. Giá thuê xe ô tô từ trung tâm thành phố Châu Đốc đến làng nổi khoảng 200.000 - 300.000 đồng/chuyến.

Xe buýt: Nếu bạn không có phương tiện cá nhân, bạn có thể đi xe buýt tuyến số 13 từ trung tâm thành phố Châu Đốc đến bến xe Châu Đốc. Từ bến xe Châu Đốc, bạn đi taxi hoặc xe ôm đến làng nổi.

Khi đến làng nổi, bạn có thể thuê thuyền hoặc xuồng để tham quan các bè nổi nuôi cá. Giá thuê thuyền hoặc xuồng khoảng 50.000 - 100.000 đồng/người/chuyến.

Tham quan làng nổi Châu Đốc

Khi đến làng nổi, bạn có thể thuê thuyền hoặc xuồng để tham quan các bè nổi nuôi cá. Giá thuê thuyền hoặc xuồng khoảng 50.000 - 100.000 đồng/người/chuyến.

Dưới đây là một số hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm khi tham quan làng nổi Châu Đốc:

Tham quan các bè nổi nuôi cá: Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi cá của người dân địa phương, cũng như tìm hiểu về các loại cá nước ngọt của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Trải nghiệm cuộc sống trên bè nổi: Du khách có thể thuê một bè nổi để nghỉ ngơi, ngắm cảnh sông nước, thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng sông nước.

Tắm sông: Du khách có thể tắm sông Hậu, tận hưởng làn nước mát lạnh, trong lành.

Mua sắm đặc sản: Du khách có thể mua các loại đặc sản của vùng sông nước, như: cá khô, mắm, trái cây,...

Lưu ý khi tham quan làng nổi Châu Đốc

Bạn nên mặc trang phục thoải mái, gọn gàng, mang theo mũ, nón, kem chống nắng, thuốc chống muỗi để tránh nắng, gió và muỗi đốt.

Bạn nên đi theo nhóm đông người để đảm bảo an toàn.

Bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi để giữ gìn cảnh quan của làng nổi.

Kinh nghiệm tham quan làng nổi Châu Đốc

Thời điểm lý tưởng để tham quan làng nổi Châu Đốc là vào mùa nước nổi, từ tháng 8 đến tháng 11. Lúc này, nước sông dâng cao, tạo ra khung cảnh thơ mộng, trữ tình.

Bạn nên tham quan làng nổi Châu Đốc vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Buổi sáng sớm, bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh trên sông Hậu, còn buổi chiều tối, bạn sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn.

Bạn nên tham khảo giá cả trước khi thuê thuyền hoặc xuồng để tham quan làng nổi. Giá cả thường dao động từ 50.000 - 100.000 đồng/người/chuyến.

Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định thuê một bè nổi để nghỉ ngơi. Giá thuê bè nổi thường khá cao, dao động từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng/ngày.

Chúc bạn có một chuyến tham quan làng nổi Châu Đốc vui vẻ và đáng nhớ!

Từ khóa tìm kiếm:

Câu chuyện: Làng nổi Châu Đốc An Giang

Điện thoại: Làng nổi Châu Đốc An Giang

Bài viết cùng chuyên mục

Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm

Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm xuất phát từ hà nội. Hải Phòng là một thành phố biển xinh đẹp, nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những món ăn ngon và những địa điểm tham quan hấp dẫn. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết lịch trình và các địa điểm tham quan ở hải phòng cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm này. Hãy cùng theo dõi nhé

Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc

Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc cho 2 người sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan và lên kế hoạch được hoàn mỹ nhất cho chuyến du lịch của mình cùng người yêu thương. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những điều cần lưu ý và một số kinh nghiệm mà tôi đã trải qua trong chuyến du lịch hải phòng của mình. Hãy cùng tôi đi khám phá hải phòng ngay nhé

Kinh nghiệm du lịch mù cang chải

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Lịch trình du lịch Hòn Dấu 2 ngày 1 đêm tự túc

Hòn Dấu là một hòn đảo du lịch nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo ngọc bởi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn. Hòn Dấu cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và khám phá

Kinh nghiệm đặt phòng flamingo cát bà beach resort

Flamingo cát bà beach resort là một khu resort rất mới và được nhiều du khách quan tâm. Đây là điểm đến thu hút du khách của quần đảo Cát bà. Flamingo Cát bà nằm trên bãi Cát Cò với vẻ đẹp nên thơ trữ tình với bờ cát trắng trải dài và biển xanh. Ngoài ra còn có nhiều tiện ích đẳng cấp quốc tế . Hãy cùng revoucher chúng tôi đi xem flamingo cát bà beach resort có gì và làm thế nào để đặt phòng tại khu resort cao cấp này nhé.