Xem thêm
Các chuyên mục

Những món ăn ngon mùa thu Hà nội

Ngày đăng: 28/09/2023
Lượt xem: 233
Theo dõi Revoucher trên
Thủ đô Hà Nội bước sang thu không chỉ có những cơn gió nhè nhẹ thổi qua đưa hương hoa sữa thơm ngào ngạt, là khung cảnh đẹp đến nao lòng. Mà những món ngon mùa thu Hà Nội như: cốm xanh, sấu chín, chả rươi,... cũng khiến biết bao người phải mê mẩn. Hãy cùng Revoucher chúng tôi điểm qua những món ăn ngon nhất định bạn phải thử 1 lần nếu ghé chơi Hà Nội

Những món ngon mùa thu Hà Nội mê ly quên lối về

Mùa thu Hà Nội có những món ngon đặc trưng, mang hương vị của mùa thu mát mẻ, se lạnh. Dưới đây là một số món ngon mùa thu Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua:

Miến lươn hà nội đặc sắc đậm đà

Miến lươn là một món ăn đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Miến lươn có vị ngọt thanh của lươn, vị đậm đà của nước dùng, vị thơm của hành lá và tía tô. Miến lươn thường được ăn kèm với rau sống, chanh và ớt.

Những món ăn ngon mùa thu Hà nội

Miến lươn Hà Nội là một món ăn đặc sản của thủ đô, được nhiều người yêu thích. Món ăn này có hương vị đậm đà, thơm ngon, với sợi miến dai dai, thịt lươn ngọt mềm, nước dùng thanh ngọt, đậm đà.

Miến lươn Hà Nội có nguồn gốc từ thời Pháp thuộc, khi người Pháp mang món miến lươn của họ vào Việt Nam. Tuy nhiên, dưới bàn tay khéo léo của người Việt, món ăn này đã được biến tấu thành một món ăn mang hương vị đặc trưng riêng.

Nước dùng của miến lươn Hà Nội được nấu từ xương heo, thịt lươn và các loại gia vị như hành khô, gừng, nghệ, mắm tôm,... Nước dùng có màu vàng óng, vị ngọt thanh, đậm đà.

Thịt lươn được sử dụng trong món ăn này là lươn đồng, thịt lươn có màu vàng óng, chắc thịt, ngọt mềm. Lươn được sơ chế sạch, cắt khúc vừa ăn rồi đem xào với hành khô, gừng, gia vị cho săn lại.

Sợi miến được sử dụng trong món ăn này là miến dong, có độ dai, giòn, không bị bở. Miến được trụng qua nước sôi cho mềm rồi cho vào tô, chan nước dùng nóng hổi, thêm thịt lươn, hành lá, rau răm,... rồi thưởng thức.

Để thưởng thức miến lươn Hà Nội đúng điệu, bạn nên ăn kèm với các loại rau sống như rau răm, húng quế,... và chấm với mắm tôm.

Dưới đây là một số địa chỉ bán miến lươn Hà Nội ngon nổi tiếng:

  1. Miến lươn bà Huyền - 105 Hàng Lược, Hoàn Kiếm
  2. Miến lươn bà Xuân - 46A Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm
  3. Miến lươn bà Đinh - 12 Hàng Trống, Hoàn Kiếm
  4. Miến lươn bà Nga - 14 Hàng Trống, Hoàn Kiếm
  5. Miến lươn bà Thìn - 34 Hàng Lược, Hoàn Kiếm

Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội, bạn đừng quên thưởng thức món miến lươn đặc sản này nhé

Cháo sườn thanh ngọt cho ngày mùa thu hà nội

Cháo sườn là một món ăn ngon và bổ dưỡng, thích hợp cho những ngày mùa thu mát mẻ. Cháo sườn có vị ngọt thanh của nước dùng, vị thơm của sườn và mùi thơm của gạo rang. Cháo sườn thường được ăn kèm với quẩy, hành lá và gừng.

Những món ăn ngon mùa thu Hà nội

Cháo sườn là một món ăn quen thuộc và phổ biến ở Việt Nam. Món ăn này có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Cháo sườn được nấu từ gạo tẻ, thịt sườn non và các loại gia vị. Gạo tẻ được vo sạch, cho vào nồi nấu chín nhừ. Thịt sườn non được rửa sạch, hầm nhừ để lấy nước ngọt. Khi cháo chín, cho thịt sườn vào nấu thêm một lúc cho thấm gia vị.

Cháo sườn có vị ngọt thanh của nước sườn, vị béo ngậy của thịt sườn, ăn kèm với hành lá, rau mùi, quẩy giòn thì càng ngon hơn.

Món cháo sườn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, như:

Cháo sườn là món ăn phù hợp cho những ngày mùa thu mát mẻ. Một tô cháo sườn nóng hổi, thơm ngon sẽ giúp bạn xua tan đi cái lạnh của mùa thu

Bún thang đặc sản hà nội ngày sang thu

Bún thang là một món ăn đặc sản của Hà Nội, thường được ăn vào mùa thu. Bún thang có vị ngọt thanh của nước dùng, vị đậm đà của thịt gà, vị thơm của trứng tráng và rau thơm. Bún thang thường được ăn kèm với chả quế, giò lụa, nấm hương và rau sống.

Những món ăn ngon mùa thu Hà nội

Bún thang là một món ăn đặc sản của Hà Nội, được nhiều người yêu thích. Món ăn này có hương vị thanh tao, tinh tế, phù hợp cho những ngày sang thu mát mẻ.

Bún thang được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, bao gồm:

Để làm bún thang, người ta phải sơ chế và chế biến các nguyên liệu rất tỉ mỉ và cẩn thận. Thịt gà được luộc chín, xé nhỏ. Thịt lợn mọc được viên tròn, thả vào nồi nước dùng đun chín. Trứng gà luộc chín, bóc vỏ. Chả cá được cắt lát. Nước dùng gà được nấu từ xương gà, củ hành, gừng,...

Khi ăn, người ta cho bún rối vào tô, chan nước dùng gà nóng hổi, thêm thịt gà, thịt lợn mọc, trứng gà, chả cá, củ cải khô muối chua,... rồi thưởng thức.

Bún thang có hương vị thanh tao, tinh tế, với vị ngọt của nước dùng gà, vị dai của bún rối, vị ngọt của thịt gà, thịt lợn mọc, chả cá,... Món ăn này ăn kèm với rau sống sẽ càng ngon hơn.

Bún thang là món ăn phù hợp cho những ngày sang thu mát mẻ. Một tô bún thang nóng hổi, thơm ngon sẽ giúp bạn xua tan đi cái lạnh của mùa thu.

Bánh đúc nóng món ăn dân dã trong tiết thu hà nội

Bánh đúc nóng là một món ăn dân dã, thường được ăn vào mùa thu. Bánh đúc nóng có vị ngọt thanh của nước dùng, vị thơm của thịt lợn băm và hành lá. Bánh đúc nóng thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau thơm.

Những món ăn ngon mùa thu Hà nội

Bánh đúc nóng là một món ăn dân dã của Hà Nội, được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong những ngày tiết thu mát mẻ. Món ăn này có hương vị thơm ngon, đậm đà, với bánh đúc mềm dẻo, nhân thịt băm thơm phức, nước dùng nóng hổi, đậm đà.

Bánh đúc nóng được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, bao gồm:

Bánh đúc được làm từ bột gạo xay mịn, hòa tan với nước rồi đem tráng thành lớp bánh mỏng, mềm. Thịt lợn băm được ướp với hành khô, gia vị cho thơm. Nước dùng được nấu từ xương heo, thịt lợn băm và các loại gia vị.

Bánh đúc nóng được bày trí đơn giản, với bánh đúc, thịt lợn băm, hành lá, chan nước dùng nóng hổi.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm dẻo của bánh đúc, vị thơm ngon của thịt lợn băm, vị đậm đà của nước dùng.

Bánh đúc nóng là món ăn phù hợp cho những ngày tiết thu mát mẻ. Một tô bánh đúc nóng hổi, thơm ngon sẽ giúp bạn xua tan đi cái lạnh của mùa thu.

Dưới đây là một số địa chỉ bán bánh đúc nóng ngon ở Hà Nội:

  1. Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân - 8 ngõ 8 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng
  2. Bánh đúc nóng Nghĩa Tân - B6 Nghĩa Tân, Cầu Giấy
  3. Bánh đúc nóng Minh Khai - 102 Minh Khai, Hai Bà Trưng
  4. Bánh đúc nóng Trung Tự - 88C Trung Tự, Đống Đa

Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội, bạn đừng quên thưởng thức món bánh đúc nóng đặc sản này nhé

Chè sen thanh mát cho ngày thu hà nội

Chè sen là một món ăn giải nhiệt, thích hợp cho những ngày mùa thu nóng bức. Chè sen có vị ngọt thanh của sen, vị thơm của long nhãn và vị béo của sữa. Chè sen thường được ăn kèm với đá.

Những món ăn ngon mùa thu Hà nội

Chè sen là một món chè thanh mát, bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong những ngày tiết thu mát mẻ. Món ăn này có hương vị thơm ngon, ngọt thanh, với hạt sen bùi bùi, nước cốt dừa béo ngậy.

Chè sen được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, bao gồm:

Hạt sen được rửa sạch, bỏ tâm sen, rồi ninh nhừ. Nước cốt dừa được làm từ nước cốt dừa và đường phèn. Lá dứa được rửa sạch, cho vào nồi nước để tạo mùi thơm.

Chè sen được bày trí đơn giản, với hạt sen, nước cốt dừa, lá dứa.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của hạt sen, vị ngọt thanh của nước chè, vị béo ngậy của nước cốt dừa.

Ngoài ra, mùa thu Hà Nội còn có nhiều món ngon khác như: bún ốc, bún cá, chả cá Lã Vọng, cốm vv... Và còn rất nhiều món ăn khác bạn nên thử trong tiết trời thu của Hà nội.

Từ khóa tìm kiếm:

Thư viện ảnh: Những món ăn ngon mùa thu Hà nội

Trang dành cho điện thoại: Những món ăn ngon mùa thu Hà nội

Bài viết cùng chuyên mục
Những quán buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng Ẩm thực hải phòng đặc sắc với nhiều món ăn siêu hấp dẫn. Ngoài những món ăn đường phố thì vào mùa thu đông trời xe lạnh như này thì những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng luôn được thực khách lựa chọn để tụ tập với bạn bè và người thân. Hãy cùng Revoucher chúng tôi đi điểm qua những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng được các bạn HPer yêu thích nhé.
Quán cafe phong cách cổ điển đẹp ở huế Huế là một thành phố cổ kính, mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam. Không chỉ có những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, Huế còn có nhiều quán cafe mang phong cách cổ điển, mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Revoucher chúng tôi tìm hiểu về những quán cafe ở huế có thiết kế decor theo phong cách cổ điển qua bài giới thiệu dưới đây nhé
10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng Bún cá cay là một trong những đặc sản của người dân Hải phòng bún cá cay hấp dẫn bởi hương vị đặc trưng của nó mà không có lại bún nào có được. Bún cá cay có nước dùng được hầm từ xương cá, có vị cay vừa phải phù hợp với đa số người ăn. Khi ăn có thể thêm vào hành, rau vv.. để tăng thêm vẻ hấp dẫn. Bạn đã từng thưởng thức Bún cá cay hải phòng chưa? Hãy cùng revoucher chúng tôi điểm tên và lưu lại địa chỉ 10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng để nếu có dịp ghé qua thì bạn nên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.
Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội Bún cá rô phi chuẩn vị Hà Nội sẽ có nước dùng thơm ngọt, chua thanh, cá chiên giòn tan, không tanh. Hãy cùng Revoucher chúng tôi check qua công thức nấu món bún cá chuẩn vị hà nội nhé
Lá sen phơi khô hỗ trợ giảm cân Lá sen là loại dược liệu tự nhiên, có thể phơi khô, dùng uống như trà. Lá sen qua chế biến và sử dụng đúng cách có tác dụng giảm cân, chữa bệnh.