Xem thêm
Các chuyên mục

Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội

Ngày đăng: 01/10/2023
Lượt xem: 364
Bún cá rô phi chuẩn vị Hà Nội sẽ có nước dùng thơm ngọt, chua thanh, cá chiên giòn tan, không tanh. Hãy cùng Revoucher chúng tôi check qua công thức nấu món bún cá chuẩn vị hà nội nhé

Món bún cá rô phi nóng cho ngày mưa

Hà Nội mùa này có những hôm mưa cả ngày. Nhiều chị em chạy xe từ chỗ làm về đến nhà cũng đã hết hơi.

Gợi ý cho bạn

Nếu ngại ghé chợ những ngày mưa, chị em có thể vét tủ lạnh hoặc mua vội con cá rô phi về làm nhanh món bún cá rô phi.

Bún cá rô phi có vị chua thanh, ngon ngọt của nước dùng ninh từ xương heo và xương cá, miếng cá rô chiên giòn kết hợp với rau thì là, cải mơ… chuẩn vị Hà Nội.

Món ăn này dễ làm, nhanh gọn lại giàu chất dinh dưỡng, hài hòa thịt cá rau cải, phù hợp những ngày mưa.

Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội

Bún cá rô phi cho 4 người ăn.

Cách làm bún cá rô phi cho 4 người ăn

Nguyên liệu:

1 con cá rô phi 1,5kg, lấy thịt được khoảng 800g, phi lê làm sạch

400gram xương ống heo, xương cá rô

Hành tím băm nhỏ, cà chua, bột chiên giòn, rau cải mơ, gừng, hành lá, thì là, dầu ăn, gia vị, tiêu, mắm, 1 muỗng bỗng nếp chua.

Cách chế biến:

Ướp cá với chút gia vị, tiêu và xóc qua bột chiên giòn, chờ khoảng 10 phút cho cá ngấm gia vị. 

Bắc chảo mỡ hoặc dầu, cho cá rô vào chiên vàng. Cá vàng đều 2 mặt thì vớt ra cho ráo dầu mỡ, sau đó chiên lại lần 2. Việc chiên lại lần 2 này giúp lớp bên ngoài vỏ cá được giòn hơn.

Lấy xương heo ninh khoảng 20 phút, sau đó lấy phần xương cá cho vào ninh cùng 10 phút. 

Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội

Bún cá rô phi có vị chua thanh, ngon ngọt, cá chiên giòn tan.

Cho thêm gừng, củ hành tím và ít gia vị vào nồi nước ninh xương. 

Liên tục vớt hết bọt xương. Tắt bếp, chắt lấy nước qua muỗng lọc để làm nước dùng.

Mẹo để nồi nước dùng ngon là lấy một chiếc nồi khác để phi thơm hành tím băm. Cho cà chua đã bổ múi cau vào xào đều. Tiếp tục đổ nước hầm xương và cá vào, đun sôi lên. 

Nước dùng sôi, chị em cho một muỗng bỗng nếp chua để nước thêm chua thanh. Khi bắc ra, nhớ cho 1 thìa nước mắm nguyên chất để nước thêm đậm, quện với nước xương mà không bị dậy mùi.

Rau cải mơ xào qua với hành tím và gừng băm nhuyễn.

Cho bún, rau cải mơ, xếp cá đã chiên vào tô, rồi rắc hành lá và thì là thái nhỏ lên phía trên, chan nước dùng và thưởng thức.

Từ khóa tìm kiếm: công thức nấu ăn bún cá

Thư viện ảnh: Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội

Trang dành cho điện thoại: Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội

Bài viết cùng chuyên mục

Những quán buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng Ẩm thực hải phòng đặc sắc với nhiều món ăn siêu hấp dẫn. Ngoài những món ăn đường phố thì vào mùa thu đông trời xe lạnh như này thì những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng luôn được thực khách lựa chọn để tụ tập với bạn bè và người thân. Hãy cùng Revoucher chúng tôi đi điểm qua những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng được các bạn HPer yêu thích nhé.
Quán cafe phong cách cổ điển đẹp ở huế Huế là một thành phố cổ kính, mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam. Không chỉ có những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, Huế còn có nhiều quán cafe mang phong cách cổ điển, mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Revoucher chúng tôi tìm hiểu về những quán cafe ở huế có thiết kế decor theo phong cách cổ điển qua bài giới thiệu dưới đây nhé
10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng Bún cá cay là một trong những đặc sản của người dân Hải phòng bún cá cay hấp dẫn bởi hương vị đặc trưng của nó mà không có lại bún nào có được. Bún cá cay có nước dùng được hầm từ xương cá, có vị cay vừa phải phù hợp với đa số người ăn. Khi ăn có thể thêm vào hành, rau vv.. để tăng thêm vẻ hấp dẫn. Bạn đã từng thưởng thức Bún cá cay hải phòng chưa? Hãy cùng revoucher chúng tôi điểm tên và lưu lại địa chỉ 10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng để nếu có dịp ghé qua thì bạn nên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.
Lá sen phơi khô hỗ trợ giảm cân Lá sen là loại dược liệu tự nhiên, có thể phơi khô, dùng uống như trà. Lá sen qua chế biến và sử dụng đúng cách có tác dụng giảm cân, chữa bệnh.
top 5 quán cafe sân vườn ở Hà Nội đẹp nhất Quán cafe sân vườn thường đem đến cảm giác thư thái, thoải mái bởi không gian xanh và không khí trong lành. Giữa phố thị Hà nội những quán cà phê sân vườn được nhiều khách hàng ưa thích lựa chọn là điểm đến mỗi khi muốn thư giãn và gặp gỡ bạn bè. Hãy cũng Revoucher chúng tôi đi checkin những quán cafe sân vườn đẹp tại hà nội này nhé