Xem thêm
Các chuyên mục

Đặc sản Bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Ngày đăng: 23/09/2023
Lượt xem: 227
Bánh tráng muối ớt Tây Ninh là một món ăn vặt nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh, được nhiều người yêu thích. Món ăn này có nguyên liệu chính là bánh tráng phơi sương, muối ớt và một số loại topping khác tùy theo sở thích của mỗi người. Hãy cùng revoucher chúng tôi tìm hiểu về món ăn đặc sản tây ninh này nhé.

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh món ăn đặc sản của Tây ninh

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh là một món ăn vặt nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh, được nhiều người yêu thích. Món ăn này có nguyên liệu chính là bánh tráng phơi sương, muối ớt và một số loại topping khác tùy theo sở thích của mỗi người.

Gợi ý cho bạn

Bánh tráng phơi sương Tây Ninh được làm từ bột gạo, nước, muối và một số loại phụ gia khác. Bánh tráng được tráng mỏng, phơi sương cho đến khi khô. Bánh tráng phơi sương Tây Ninh có độ dẻo dai, thơm ngon đặc trưng.

Muối ớt Tây Ninh được làm từ muối hột, ớt, tỏi, đường, bột ngọt và một số loại gia vị khác. Muối ớt Tây Ninh có vị cay nồng, thơm ngon.

Để làm bánh tráng muối ớt Tây Ninh, người ta thường cắt bánh tráng thành miếng nhỏ, sau đó rưới muối ớt lên trên. Ngoài muối ớt, người ta có thể cho thêm một số loại topping khác như: trứng cút, xoài xanh, hành phi,...

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh có vị cay nồng của muối ớt, vị chua chua của xoài xanh, vị bùi bùi của trứng cút,... Tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn vặt hấp dẫn.

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh thường được ăn kèm với nước tương hoặc tương ớt. Món ăn này có thể ăn vặt hoặc ăn kèm với cơm.

Đặc sản Bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Bí quyết làm bánh tráng muối ớt ngon của người Tây Ninh

Món bánh tráng muối ớt Tây Ninh có ngon hay không còn tùy theo vào người thợ làm bánh. Không phải bánh tráng Tây Ninh lại nổi tiếng đến vậy, mặc dù có nhiều nơi sản xuất bánh tráng nhưng ở Tây Ninh lại có hương vị hoàn toàn khác biệt. Cùng tìm hiểu xem quy trình làm bánh tráng theo công thức gia truyền của người Tây Ninh thế nào nhé!

- Đầu tiên sẽ lọc bột để làm sạch tạp chất và giúp bánh mịn hơn. 

- Sau đó cho thêm muối tôm Tây Ninh vào để bột được dẻo mịn. Hơn thế, với bước này còn giúp bánh không bị nát và có vị mặn đặc trưng. 

- Tiếp theo là công đoạn tráng bánh múc bột gạo lên miệng nồi và yêu cầu khi thực hiện tráng bánh phải tỉ mỉ và thực hiện đều tay. 

- Bánh sau khi tráng xong phơi ra ngoài trời nắng. 

- Nướng bánh cho phồng lên rồi phơi ngoài sương sớm. 

- Sau khi phơi sương bánh đã hoàn thiện và có vị dai, mềm vừa ăn.   

Bánh tráng ngon còn tùy theo công đoạn tráng bánh

Cách ăn bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh là một món ăn vặt nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh, được nhiều người yêu thích. Món ăn này có nguyên liệu chính là bánh tráng phơi sương, muối ớt và một số loại topping khác tùy theo sở thích của mỗi người.

Gợi ý cho bạn

Có 3 cách ăn bánh tráng muối ớt Tây Ninh phổ biến

Ăn trực tiếp: Đây là cách ăn phổ biến nhất. Bạn chỉ cần cắt bánh tráng thành miếng nhỏ, sau đó rưới muối ớt lên trên và thưởng thức.

Cuộn bánh tráng: Bạn có thể cuộn bánh tráng với trứng cút, xoài xanh, hành phi,... để món ăn thêm hấp dẫn.

Trộn bánh tráng: Bạn có thể trộn bánh tráng với muối ớt, xoài xanh, trứng cút,... để món ăn thêm đậm đà.

Cách ăn trực tiếp:

Cắt bánh tráng thành miếng nhỏ, vừa ăn.Rưới muối ớt lên trên bánh tráng.Thưởng thức.

Cách cuộn bánh tráng:

Cắt bánh tráng thành miếng dài, khoảng 10cm.Đặt một miếng bánh tráng lên đĩa.Cho một ít topping lên bánh tráng, như trứng cút, xoài xanh, hành phi,...Cuộn bánh tráng lại.Thưởng thức.

Cách trộn bánh tráng:

Cắt bánh tráng thành miếng nhỏ, vừa ăn.Cho bánh tráng vào tô.Cho muối ớt, xoài xanh, trứng cút,... vào tô.Trộn đều.Thưởng thức.

Dưới đây là một số mẹo ăn bánh tráng muối ớt Tây Ninh ngon hơn:

Chọn bánh tráng phơi sương Tây Ninh ngon, có độ dẻo dai, thơm ngon.Làm muối ớt Tây Ninh theo công thức truyền thống, có vị cay nồng, thơm ngon.Cho thêm các loại topping yêu thích để món ăn thêm hấp dẫn.

Đặc sản Bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Địa chỉ mua bánh tráng muối ớt ngon ở Tây Ninh 

Tây Ninh là quê hương của món bánh tráng muối ớt trứ danh, được nhiều người yêu thích. Tại đây có nhiều địa chỉ bán bánh tráng muối ớt ngon, chất lượng. Dưới đây là một số địa chỉ mua bánh tráng muối ớt ngon ở Tây Ninh:

Cơ sở sản xuất bánh tráng Như Bình: Đây là một trong những cơ sở sản xuất bánh tráng muối ớt nổi tiếng nhất ở Tây Ninh. Bánh tráng muối ớt của cơ sở này được làm từ nguyên liệu tươi ngon, theo công thức truyền thống, đảm bảo chất lượng.

Cơ sở sản xuất bánh tráng Chế Liễu: Cơ sở sản xuất bánh tráng Chế Liễu cũng là một địa chỉ mua bánh tráng muối ớt ngon ở Tây Ninh. Bánh tráng muối ớt của cơ sở này có vị cay nồng, thơm ngon, được nhiều người yêu thích.

Chợ Long Hoa: Chợ Long Hoa là một khu chợ lớn ở Tây Ninh, nơi có nhiều gian hàng bán bánh tráng muối ớt. Bạn có thể dễ dàng tìm mua bánh tráng muối ớt ngon, chất lượng tại chợ Long Hoa.

Chợ Tân Biên: Chợ Tân Biên là một khu chợ lớn khác ở Tây Ninh, nơi có nhiều gian hàng bán bánh tráng muối ớt. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua bánh tráng muối ớt ngon, chất lượng tại chợ Tân Biên.

Ngoài ra, bạn có thể mua bánh tráng muối ớt tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị ở Tây Ninh. Tuy nhiên, bạn nên chọn những cửa hàng uy tín để mua được bánh tráng muối ớt ngon, chất lượng.

Đặc sản Bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Khi mua bánh tráng muối ớt, bạn nên chú ý những điểm sau

Bánh tráng phơi sương Tây Ninh có màu trắng đục, mềm dẻo, không bị bở.

Muối ớt Tây Ninh có màu đỏ tươi, có vị cay nồng, thơm ngon.

Topping đi kèm với bánh tráng muối ớt nên tươi ngon, đảm bảo chất lượng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được địa chỉ mua bánh tráng muối ớt ngon ở Tây Ninh.

Từ khóa tìm kiếm: đặc sản tây ninh

Thư viện ảnh: Đặc sản Bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Trang dành cho điện thoại: Đặc sản Bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Bài viết cùng chuyên mục

Những quán buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng Ẩm thực hải phòng đặc sắc với nhiều món ăn siêu hấp dẫn. Ngoài những món ăn đường phố thì vào mùa thu đông trời xe lạnh như này thì những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng luôn được thực khách lựa chọn để tụ tập với bạn bè và người thân. Hãy cùng Revoucher chúng tôi đi điểm qua những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng được các bạn HPer yêu thích nhé.
Quán cafe phong cách cổ điển đẹp ở huế Huế là một thành phố cổ kính, mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam. Không chỉ có những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, Huế còn có nhiều quán cafe mang phong cách cổ điển, mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Revoucher chúng tôi tìm hiểu về những quán cafe ở huế có thiết kế decor theo phong cách cổ điển qua bài giới thiệu dưới đây nhé
10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng Bún cá cay là một trong những đặc sản của người dân Hải phòng bún cá cay hấp dẫn bởi hương vị đặc trưng của nó mà không có lại bún nào có được. Bún cá cay có nước dùng được hầm từ xương cá, có vị cay vừa phải phù hợp với đa số người ăn. Khi ăn có thể thêm vào hành, rau vv.. để tăng thêm vẻ hấp dẫn. Bạn đã từng thưởng thức Bún cá cay hải phòng chưa? Hãy cùng revoucher chúng tôi điểm tên và lưu lại địa chỉ 10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng để nếu có dịp ghé qua thì bạn nên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.
Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội Bún cá rô phi chuẩn vị Hà Nội sẽ có nước dùng thơm ngọt, chua thanh, cá chiên giòn tan, không tanh. Hãy cùng Revoucher chúng tôi check qua công thức nấu món bún cá chuẩn vị hà nội nhé
Lá sen phơi khô hỗ trợ giảm cân Lá sen là loại dược liệu tự nhiên, có thể phơi khô, dùng uống như trà. Lá sen qua chế biến và sử dụng đúng cách có tác dụng giảm cân, chữa bệnh.