Xem thêm
Các chuyên mục

Hướng dẫn làm sinh tố mãng cầu dâu sữa chua

Ngày đăng: 03/04/2023
Lượt xem: 207
Mãng cầu là một loại trái cây nhiệt đới giàu dinh dưỡng với hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào. Sau đây Revoucher sẽ hướng dẫn cách làm sinh tố mãng cầu dâu sữa chua sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn lành mạnh trong bữa ăn nhẹ giữa ngày.

Với mỗi công thức sẽ tạo ra cho bạn một món ăn phù hợp với từng mục đích và dinh dưỡng riêng. Sinh tố mãng cầu kết hợp với dâu tây có thể giúp cho bạn giảm cân lành mạnh.sau đây hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu cách làm sinh tố mãng cầu dâu sữa chua thêm vào thực đơn của bạn nhé.

Gợi ý cho bạn

Cách chọn mãng cầu ngon nhất

Để có bí quyết làm sinh tố ngon hay không đều phụ thuộc vào lựa chọn mãng cầu tươi ngon hay không. Sau đây là một số cách giúp bạn chọn mua quả mãng cầu xiêm tươi, ngọt và dày thịt.

+ Nên chọn mua mãng cầu đúng mùa là cách chọn đơn giản nhất. Mỗi năm sẽ có 2 mùa vụ mãng cầu chín ngon đó là từ tháng 6 - tháng 9. Khi bạn chọn được mãng cầu vào chính vụ không những giúp bạn thưởng thức được hương vị trái cây tươi ngon mà còn hạn chế được việc tiêu thị mãng cầu chứa hóa chất chín ép.

+ Chọn mãng cầu ngon theo màu sắc và lớp vỏ quả.  Khi lựa chọn mua quả mãng cầu có vỏ mịn, bóng, không bị bong tróc hoặc có dấu hiệu bị nứt, sần sùi. Đặc biệt hơn với những quả có lớp vỏ xanh nhạt hay ngả vàng thì thường là những quả vừa chín tới, có thịt mãng cầu mềm thơm ngon. 

+ Chọn mãng cầu xiêm theo mắt gai của quả. Nên lựa chọn những quả mãng cầu có phần mắt gai to, mềm và khoảng cách giữa các gai rộng. Những quả như vậy thường cơm dày và ít hạt đặc biệt dễ lột vỏ.

Công thức làm sinh tố mãng cầu dâu sữa chua

Sữa chua không đường là món ăn cung cấp hàm lượng lợi khuẩn tốt giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột. Bên cạnh đó sữa chua còn cung cấp protein vượt trội với vitamin cần thiết tốt cho cơ thể. Sự kết hợp giữa sữa chua và dâu tây trong cách làm sinh tố mãng cầu sẽ giúp cho bạn thêm món sinh tốt thơm ngon và cung cấp năng lượng lành mạnh cho cơ thể. 

Hướng dẫn làm sinh tố mãng cầu dâu sữa chua

Với cách làm món sinh tố mãng cầu sữa chua và dâu cho 4 người, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1 quả mãng cầu chín (hoặc khoảng 500g thịt mãng cầu đã bóc vỏ và tách hạt)
  • 300g dâu tươi, rửa sạch và cắt bỏ cuống
  • 1 hộp (100g) sữa chua không đường
  • 200 ml sữa tươi không đường
  • 3-4 muỗng canh sữa đặc
  • Đá viên tùy theo ý thích

Cách làm món sinh tố sữa chua và dâu, mãng cầu đơn giản là bạn xay đều tất cả các nguyên liệu bên trên trong máy xay sinh tố

Sinh tố mãng cầu sữa chua dâu có giúp bạn giảm cân không?

Thức uống này có thể hỗ trợ giảm cân nếu bạn áp dụng một lượng vừa đủ, kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp. Hàm lượng chất xơ trong mãng cầu và protein trong sữa chua sẽ kiểm soát cảm giác đói. Đồng thời, dâu tây có chứa hợp chất anthocyanins, có thể ngăn ngừa béo phì và các bệnh rối loạn chuyển hóa.

Hy vọng với hưỡng dẫn cách làm sinh tố mãng cầu dâu sữa chua, bạn sẽ có thêm ý tưởng ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi Revoucher để cập nhật những thông tin ăn uống dinh dưỡng miễn phí nhé!

Từ khóa tìm kiếm: sinhh tố mãng cầu

Thư viện ảnh: Hướng dẫn làm sinh tố mãng cầu dâu sữa chua

Trang dành cho điện thoại: Hướng dẫn làm sinh tố mãng cầu dâu sữa chua

Bài viết cùng chuyên mục

Những quán buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng Ẩm thực hải phòng đặc sắc với nhiều món ăn siêu hấp dẫn. Ngoài những món ăn đường phố thì vào mùa thu đông trời xe lạnh như này thì những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng luôn được thực khách lựa chọn để tụ tập với bạn bè và người thân. Hãy cùng Revoucher chúng tôi đi điểm qua những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng được các bạn HPer yêu thích nhé.
Quán cafe phong cách cổ điển đẹp ở huế Huế là một thành phố cổ kính, mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam. Không chỉ có những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, Huế còn có nhiều quán cafe mang phong cách cổ điển, mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Revoucher chúng tôi tìm hiểu về những quán cafe ở huế có thiết kế decor theo phong cách cổ điển qua bài giới thiệu dưới đây nhé
10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng Bún cá cay là một trong những đặc sản của người dân Hải phòng bún cá cay hấp dẫn bởi hương vị đặc trưng của nó mà không có lại bún nào có được. Bún cá cay có nước dùng được hầm từ xương cá, có vị cay vừa phải phù hợp với đa số người ăn. Khi ăn có thể thêm vào hành, rau vv.. để tăng thêm vẻ hấp dẫn. Bạn đã từng thưởng thức Bún cá cay hải phòng chưa? Hãy cùng revoucher chúng tôi điểm tên và lưu lại địa chỉ 10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng để nếu có dịp ghé qua thì bạn nên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.
Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội Bún cá rô phi chuẩn vị Hà Nội sẽ có nước dùng thơm ngọt, chua thanh, cá chiên giòn tan, không tanh. Hãy cùng Revoucher chúng tôi check qua công thức nấu món bún cá chuẩn vị hà nội nhé
Lá sen phơi khô hỗ trợ giảm cân Lá sen là loại dược liệu tự nhiên, có thể phơi khô, dùng uống như trà. Lá sen qua chế biến và sử dụng đúng cách có tác dụng giảm cân, chữa bệnh.