Xem thêm
Các chuyên mục

Cách làm gà sốt chua ngọt siêu ngon

Ngày đăng: 30/03/2023
Lượt xem: 235
Món gà có nhiều cách chế biến khác nhau làm sao cho thay đổi khẩu vị bữa ăn trong gia đình, chẳng hạn như gà luộc, rán, rang... Ngoài ra bạn còn có thể làm món gà sốt chua ngọt thay đổi cho gia đình. hãy cùng với Revoucher xem bài viết dưới đây xem Cách làm gà sốt chua ngọt nhé!

Gà sốt chua ngọt là món ăn có cách làm cũng rất đơn giản. Đặc biệt ăn vào những ngày mùa đông lạnh của miền bắc thịt gà dai, giòn kết hợp với nước sốt chua cay quá là món ăn tuyệt vời ăn cùng với cơm trắng siêu hấp dẫn cho cả gia đình. Sau đây cùng với Revoucher tìm hiểu cách làm gà sốt chua ngọt đơn giản này nhé!

Gợi ý cho bạn

Cách làm gia sốt chua ngọt đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu

+ 500 gram thịt gà

+ Hành lá, tỏi, ớt, hành tím

+ Gia vị: Đường, tương ớt, hạt tiêu, hạt nêm, dấm ăn, dầu ăn, bột năng

Cách làm gà sốt chua ngọt dễ nhất

Bước 1: Khi mua thịt gà về bạn nên dùng muối hạt rửa thật kỹ cho sạch những lông tơ, sau đó rửa sạch lại. Dùng dấm ăn pha cùng với muối để rửa lại gà lần nữa khử mùi hôi. Rửa lại với nước sạch để ráo nước.

Cách làm gà sốt chua ngọt siêu ngon

Bước 2: băm thịt gà thành từng miếng vừa ăn, ướp thịt gà với 1 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafe hạt tiêu rồi đảo đều thịt lên ướp 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Cách làm gà sốt chua ngọt siêu ngon

Bước 3: Băm nhuyễn hành tím, tỏi, hành lá rửa sạch thái thành từng sợi nhỏ, ớt thái thành từng lát nhỏ

Cách làm gà sốt chua ngọt siêu ngon

Bước 4:  Tiến hành bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo cho dầu ăn vào đun cho dầu nóng già, tiếp theo cho thịt gà đã ướp gia vị vào chiên đều các mặt cho vàng, vớt ra để cho ráo dầu.

Cách làm gà sốt chua ngọt siêu ngon

Bước 5: Tiếp theo bạn gạn bỏ hết những dầu thừa trong chảo ra,  tiếp cho hành tím, tỏi băm vào chảo phi thơm. Sau đó cho vào chảo 3 thìa canh tương ớt, 2 thìa canh đường, 1,5 thìa canh dấm và đun với lửa vừa cho tan đường, thêm vào hành lá và đảo đều lên. Sau đó hòa tan 1 thìa canh bột năng với ít nước lọc rồi đổ từ từ vào chảo, khi đổ vừa đổ vừa khuấy đều để được hỗn hợp sánh đặc.

Cách làm gà sốt chua ngọt siêu ngon

Bước 6: Cho thịt gà đã chiên vàng ở bước 4 vào sốt chua ngọt, sau đó đảo đều thịt gà và sốt cho thấm vào, đảo khoảng 1 phút thì cho thêm ớt đã thái lát vào ( nếu gia đình không ăn cay thì bỏ qua ớt), tiếp đó đảo thêm 1 phút là được.

Thành phẩm

Thịt gà chua ngọt thấm vị chua ngọt đặc trưng, thịt gà chín thơm, ngọt thịt có độ giòn nhẹ, vừa mềm đậm đà ăn nóng cùng món cơm trắng rất đưa cơm.

Cách làm gà sốt chua ngọt siêu ngon

Hy vọng với cách làm món gà sốt chua ngọt mà Revoucher vừa chia sẻ, bạn sẽ thực hiện thành công những dĩa gà thơm ngon, chua chua ngọt ngọt, hấp dẫn mê ly để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé!

 

 

 

 

Thư viện ảnh: Cách làm gà sốt chua ngọt siêu ngon

Trang dành cho điện thoại: Cách làm gà sốt chua ngọt siêu ngon

Bài viết cùng chuyên mục

Những quán buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng Ẩm thực hải phòng đặc sắc với nhiều món ăn siêu hấp dẫn. Ngoài những món ăn đường phố thì vào mùa thu đông trời xe lạnh như này thì những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng luôn được thực khách lựa chọn để tụ tập với bạn bè và người thân. Hãy cùng Revoucher chúng tôi đi điểm qua những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng được các bạn HPer yêu thích nhé.
Quán cafe phong cách cổ điển đẹp ở huế Huế là một thành phố cổ kính, mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam. Không chỉ có những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, Huế còn có nhiều quán cafe mang phong cách cổ điển, mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Revoucher chúng tôi tìm hiểu về những quán cafe ở huế có thiết kế decor theo phong cách cổ điển qua bài giới thiệu dưới đây nhé
10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng Bún cá cay là một trong những đặc sản của người dân Hải phòng bún cá cay hấp dẫn bởi hương vị đặc trưng của nó mà không có lại bún nào có được. Bún cá cay có nước dùng được hầm từ xương cá, có vị cay vừa phải phù hợp với đa số người ăn. Khi ăn có thể thêm vào hành, rau vv.. để tăng thêm vẻ hấp dẫn. Bạn đã từng thưởng thức Bún cá cay hải phòng chưa? Hãy cùng revoucher chúng tôi điểm tên và lưu lại địa chỉ 10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng để nếu có dịp ghé qua thì bạn nên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.
Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội Bún cá rô phi chuẩn vị Hà Nội sẽ có nước dùng thơm ngọt, chua thanh, cá chiên giòn tan, không tanh. Hãy cùng Revoucher chúng tôi check qua công thức nấu món bún cá chuẩn vị hà nội nhé
Lá sen phơi khô hỗ trợ giảm cân Lá sen là loại dược liệu tự nhiên, có thể phơi khô, dùng uống như trà. Lá sen qua chế biến và sử dụng đúng cách có tác dụng giảm cân, chữa bệnh.