Xem thêm
Các chuyên mục

Đặc sản Mắm nhum Côn Đảo ngon nức tiếng gần xa

Ngày đăng: 06/03/2023
Lượt xem: 210
Bất kỳ du khách nào đến với côn đảo đều thử qua những món ẩm thực được biết đến với các món như: ốc vú nàng, tôm hùm đỏ, cá mú đỏ,…Bên cạnh đó còn nổi tiếng với món mắm nhum huyền thoại, dễ “gây nghiện” cho những ai lần đầu tiên được thưởng thức.

Đặc sản Mắm nhum Côn Đảo ngon nức tiếng gần xa

Mỗi địa danh du lịch đều có những đặc sản riêng biệt. Đến với Côn Đảo thì không ai có thể bỏ qua món ăn đặc sản trứ danh Mắm Nhum. Mắm Nhum có nguồn gốc từ vùng đất quảng ngãi, được ưa chuộng nhiều tại các vùng biển khác nhau. Bởi vậy quá trình bắt nhum càng ngày càng khó khăn hơn và thời điểm bắt nhum cũng hạn chế nhiều, chính vù thế để làm nên được Mắm nhum cần rất nhiều thời gian và công đoạn chế biến mắn nhum cần phải tỉ mỉ. vì vậy món ăn này còn được gọi là mắm quý tộc.

Gợi ý cho bạn

Đặc sản Mắm nhum Côn Đảo ngon nức tiếng gần xa

Đặc sản mắm nhum có đăc trưng màu đỏ, nước hơi sóng sánh như hổ phách và rất thơm. Chính vì vậy làm nên sức hấp dẫn của món mắm nhum có vị béo bùi của thịt nhum hòa quyện với vị mặn, hơi chua của các gia vị khác thêm vào. Với những người sành ẩm thực thì đây chính là món ăn siêu thơm ngon và bổ dưỡng. Để ăn kèm món mắm này, bạn có thể dùng bún hoặc ăn chung với cơm nóng là đủ để khiến cho món ăn trở nên đặc biệt hơn.

Mắm nhum thường được ăn kèm với thịt luộc và bánh tráng, rau xanh khiến cho nhiều người ăn phát nghiện. Để món ăn trở nên thơm ngon bạn thưởng thức mắm nhum có thể cho thêm chút ớt vào ngon, đậm vị hơn rất nhiểu.

  Đặc sản Mắm nhum Côn Đảo ngon nức tiếng gần xa

Đến với Côn Đảo bạn không chỉ thưởng thức mỗi món mắm nhum mà món mắm hàu cũng được cho là đặc sản nức tiếng và bạn nhất định phải thưởng thức khi đến đây.

Mắm nhum là đặc sản của Côn Đảo nhưng không phải nơi đâu cũng bán được mắm ngon, uy tín chất lượng. Bạn cần tìm những địa chỉ mua hàng chính hãng để đảm bảo mắm nhum ngon và chất lượng nhất. Giá mắm nhum chính gốc dao động từ 120.000 đến 140.000 đồng. Để mua hàng uy tín đảm bảo bạn có thể mua ở các cửa hàng chuyên bán đồ khô hoặc các khu bán hải sản tươi sống ngay tại chợ Côn Đảo.

Từ khóa tìm kiếm:

Thư viện ảnh: Đặc sản Mắm nhum Côn Đảo ngon nức tiếng gần xa

Trang dành cho điện thoại: Đặc sản Mắm nhum Côn Đảo ngon nức tiếng gần xa

Bài viết cùng chuyên mục

Những quán buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng Ẩm thực hải phòng đặc sắc với nhiều món ăn siêu hấp dẫn. Ngoài những món ăn đường phố thì vào mùa thu đông trời xe lạnh như này thì những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng luôn được thực khách lựa chọn để tụ tập với bạn bè và người thân. Hãy cùng Revoucher chúng tôi đi điểm qua những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng được các bạn HPer yêu thích nhé.
Quán cafe phong cách cổ điển đẹp ở huế Huế là một thành phố cổ kính, mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam. Không chỉ có những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, Huế còn có nhiều quán cafe mang phong cách cổ điển, mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Revoucher chúng tôi tìm hiểu về những quán cafe ở huế có thiết kế decor theo phong cách cổ điển qua bài giới thiệu dưới đây nhé
10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng Bún cá cay là một trong những đặc sản của người dân Hải phòng bún cá cay hấp dẫn bởi hương vị đặc trưng của nó mà không có lại bún nào có được. Bún cá cay có nước dùng được hầm từ xương cá, có vị cay vừa phải phù hợp với đa số người ăn. Khi ăn có thể thêm vào hành, rau vv.. để tăng thêm vẻ hấp dẫn. Bạn đã từng thưởng thức Bún cá cay hải phòng chưa? Hãy cùng revoucher chúng tôi điểm tên và lưu lại địa chỉ 10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng để nếu có dịp ghé qua thì bạn nên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.
Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội Bún cá rô phi chuẩn vị Hà Nội sẽ có nước dùng thơm ngọt, chua thanh, cá chiên giòn tan, không tanh. Hãy cùng Revoucher chúng tôi check qua công thức nấu món bún cá chuẩn vị hà nội nhé
Lá sen phơi khô hỗ trợ giảm cân Lá sen là loại dược liệu tự nhiên, có thể phơi khô, dùng uống như trà. Lá sen qua chế biến và sử dụng đúng cách có tác dụng giảm cân, chữa bệnh.