Xem thêm
Các chuyên mục

Bánh cuốn nóng 3 miền với hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt

Ngày đăng: 30/08/2023
Lượt xem: 305
Bánh cuốn nóng 3 miền là đặc sản không thể bỏ qua khi tìm hiểu về ẩm thực việt. Bánh cuốn có rất nhiều phiên bản khác nhau theo từng vùng tuy nhiên nó vẫn giữ được hương vị việt với bột gạo và công thức chế biến.

Đĩa bánh cuốn tráng tay nóng hổi sẽ rất hấp dẫn vào mỗi buổi sáng mùa thu, với hương thơm đặc trưng cùng với các loại thực phẩm ăn kèm như nem, thịt, và nước chấm đặc trưng. Kèm theo chút hương rau thơm thì bạn sẽ không thể bỏ qua. Tùy từng vùng miền khác nhau mà hương vị bánh cuốn cũng có phần thay đổi. Hôm nay Revoucher sẽ giới thiệu đến bạn những đặc trưng của bánh cuốn nóng 3 miền Việt Nam.

Gợi ý cho bạn

Bánh cuốn Thanh trì Hà nội

Đầu tiên khi nhắc tới bánh cuốn Việt nam thì không thể nào quên được hương vị của bánh cuốn nóng Thanh Trì. Bánh được gọi tên theo làng nghề truyền thống với nghề làm bánh cuốn là làng Thanh trì, quận Hoàng mai, Hà nội. Bánh cuốn Thanh trì là loại tráng tay mỏn và không có nhân. Sau khi chế biến bánh được phết một lớp mỡ hàng bóng bẩy và thơm nức.

Bánh cuốn nóng 3 miền với hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt

Người Hà nội thường ăn bánh cuốn kèm với chút chả quế và nước mắm được pha chế với đường, ớt, chanh và nước lọc. Ngoài ra bánh cuốn Thanh trì còn được ăn cùng với thịt nước.

Bánh cuốn nóng 3 miền với hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt

Bánh cuốn Lạng sơn với nhân trứng thịt

Bánh cuốn Lạng sơn thường được chế biến kèm nhân trứng gà bên trong, với vỏ bánh được tráng vừa phải sau đó hấp trứng gà bên trên. Khi lòng trắng trứng chuyển sang màu trắng đục thì cuộn lại bên trong theo hình vuông hoặc chữ nhật để bao trọn trứng gà bên trong nó. 

Bánh cuốn nóng 3 miền với hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt

Khi ăn bánh cuốn lạng sơn thường được ăn kèm với thịt băm nhuyễn đã được chế biến. Bánh cuốn Lạng sơn cũng được ăn với nước hầm xương thịt ngọt thanh vừa đủ và ăn kèm với rau thơm

Bánh cuốn Quảng ninh ăn kèm chả mực

Bánh cuốn nóng Quảng ninh có nét rất riêng khi ăn kèm chả mực. Chả mực là đặc sản của Quảng ninh đặc biệt các loại chả mực được giã bằng tay sau đó chiên giòn, khi ăn sẽ thấy vị béo ngậy và thơm nồng. Bánh cuốn quảng ninh mềm mại, nóng hổi sẽ càng thêm hấp dẫn.

Bánh cuốn nóng 3 miền với hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt

Nước chấm bánh cuốn chả mực cũng được sử dụng là nước mắm pha với đường, ớt và chanh tạo nên vị ngọt đậm đà. Đĩa bán cuốn quảng ninh tráng mỏn vừa đủ và có nhân tôm thịt bên trong.

Bánh cuốn Hà giang, Cao bằng

Điểm đặc biệt của bánh cuốn nóng vùng Hà giang, Cao bằng là bánh được trắng không quá dày cũng không quá mỏng kết hợp bên trong là nhân trứng thịt. Đặc trưng của bánh cuốn Cao bằng, Hà giang là nước chấm với vị ngọt thanh, và thường có thêm lá mùi tàu cắt nhỏ tạo nên vẻ mượt mà. 

Bánh cuốn nóng 3 miền với hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt

Bánh cuốn Phủ lý - Hà nam

Khác với đa số các vùng khác thì bánh cuốn Hà nam lại thường được tráng và để ăn nguội. Kết hợp cùng thịt nước được tẩm ướp và nướng trên than hoa. Đặc trưng của bánh cuốn nóng Phủ lý là nước chấm được đun nóng thêm chút rau thơm cùng húng quế.

Bánh cuốn nóng 3 miền với hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt

Bán cuốn nóng nhân thịt

Đây là loại bánh cuốn đặc trưng nhất của văn hóa ẩm thực Việt nam. Với vỏ bánh mềm mại và nhân thịt bên trong, kèm theo chút hành khô phi thơm nức bạn có thể dễ dàng tìm thấy bánh cuốn nóng nhân thịt tại bất kì tỉnh thành nào.

Có thể nói bánh cuốn việt nam là món ăn dân dã, đầy năng lượng cho để bắt đầu một ngày mới. Tuy có sự khác nhau về hương vị mỗi vùng nhưng thường bạn sẽ dễ quen và đam mê món ăn này. 

Thư viện ảnh: Bánh cuốn nóng 3 miền với hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt

Trang dành cho điện thoại: Bánh cuốn nóng 3 miền với hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt

Bài viết cùng chuyên mục

Những quán buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng Ẩm thực hải phòng đặc sắc với nhiều món ăn siêu hấp dẫn. Ngoài những món ăn đường phố thì vào mùa thu đông trời xe lạnh như này thì những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng luôn được thực khách lựa chọn để tụ tập với bạn bè và người thân. Hãy cùng Revoucher chúng tôi đi điểm qua những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng được các bạn HPer yêu thích nhé.
Quán cafe phong cách cổ điển đẹp ở huế Huế là một thành phố cổ kính, mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam. Không chỉ có những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, Huế còn có nhiều quán cafe mang phong cách cổ điển, mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Revoucher chúng tôi tìm hiểu về những quán cafe ở huế có thiết kế decor theo phong cách cổ điển qua bài giới thiệu dưới đây nhé
10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng Bún cá cay là một trong những đặc sản của người dân Hải phòng bún cá cay hấp dẫn bởi hương vị đặc trưng của nó mà không có lại bún nào có được. Bún cá cay có nước dùng được hầm từ xương cá, có vị cay vừa phải phù hợp với đa số người ăn. Khi ăn có thể thêm vào hành, rau vv.. để tăng thêm vẻ hấp dẫn. Bạn đã từng thưởng thức Bún cá cay hải phòng chưa? Hãy cùng revoucher chúng tôi điểm tên và lưu lại địa chỉ 10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng để nếu có dịp ghé qua thì bạn nên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.
Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội Bún cá rô phi chuẩn vị Hà Nội sẽ có nước dùng thơm ngọt, chua thanh, cá chiên giòn tan, không tanh. Hãy cùng Revoucher chúng tôi check qua công thức nấu món bún cá chuẩn vị hà nội nhé
Lá sen phơi khô hỗ trợ giảm cân Lá sen là loại dược liệu tự nhiên, có thể phơi khô, dùng uống như trà. Lá sen qua chế biến và sử dụng đúng cách có tác dụng giảm cân, chữa bệnh.