Xem thêm
Các chuyên mục

Cách làm cà tím cuộn thịt chiên giòn thơm ngon lạ miệng

Ngày đăng: 21/04/2023
Lượt xem: 10468
Để thay đổi thực đơn cho gia đình thơm ngon lạ miệng, bạn có thể tham khảo món cà tím cuộn thịt chiên giòn không chỉ cung cấp chất xơ mà còn bổ sung nhiều đạm. Tham khảo Cách làm cà tím cuộn thịt chiên giòn thơm ngon lạ miệng qua bài viết dưới đây nhé!

Cà tím và thịt heo là  nguyên liệu giúp cho gia đình bạn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như chất xơ, protein, vitamin C, canxi... Hôm nay bạn hãy vào bếp cùng Revoucher học Cách làm cà tím cuộn thịt chiên giòn thơm ngon lạ miệng cho gia đình thưởng thức nhé!

Gợi ý cho bạn

Chuẩn bị nguyên liệu làm món cà tím cuộn thịt chiên giòn

  • 400g cà tím
  • 300g thịt heo xay
  • 5 tép hành lá
  • 1 trái trứng gà
  • Gia vị: Dầu hào, dầu ăn, bột chiên giòn, bột nghệ, hạt nêm, bột ngọt, đường, tiêu xay

Cách làm cà tím cuộn thịt chiên giòn thơm ngon lạ miệng

Cách làm cà tím cuộn thịt chiên giòn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu và ướt thịt

Trước tiên bạn nên rửa sạch hành lá với nước và thái nhỏ. Sau đó cho các nguyên liệu vào tô gồm 300g thịt heo xay, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/4 muỗng canh tiêu xanh, 1/4 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1/2 phần hành lá vừa thái nhỏ và 1 quả trứng gà, sau đó trộn đều các nguyên liệu trên và ướp khoang 15 phút.

Cách làm cà tím cuộn thịt chiên giòn thơm ngon lạ miệng

Bước 2: Pha bột chiên giòn

Cho khoảng 150g bột chiên giòn, 150ml nước lọc và hành lá còn lại vào tô, thêm vào đó 1 muỗng canh dầu ăn và tiến hành khuấy đều hỗn hợp trên, đến khi hỗn hợp đã đồng nhất thì bạn tiếp tực cho thêm vào 1/4 muỗng canh bột nghệ, tiếp tục khuấy đều rồi để cho bột nghỉ tầm 15 - 20 phút

Cách làm cà tím cuộn thịt chiên giòn thơm ngon lạ miệng

Bước 3: Cắt lát cà tím và cuộn thịt

Sau khi rửa sạch cà tím, tiến hành cắt bỏ 2 đầu cà tím, bạn sử dụng dao bào để gọt bỏ lớp vỏ ngoài cùng. Sau đó lấy từ từ từng lát cà và thực hiện như thế cho hết trái cà tím còn lại. Kế tiếp, bạn cho lên mỗi lát cà khoảng 1 muỗng cà phê thịt heo xay đã ướp, dùng muỗng trét đều phần thịt trải dài khắp miếng cà rồi tiến hành cuốn tròn mỗi miếng cà tím.

Cách làm cà tím cuộn thịt chiên giòn thơm ngon lạ miệng

Bước 4: Chiên cà tím cuộn thịt

Bắc 1 chảo lớn lên bếp và cho vào khoảng 200ml dầu ăn, sau đó bạn dùng đũa gắp miếng cà cuộn thịt nhúng qua phần bột nước rồi cho vào chảo chiên. Đến khi phần vỏ ngoài chuyển thành màu vàng nâu đẹp mắt, bạn dùng vợt nấu ăn để lấy cuộn cà ra, cho lên dĩa lót giấy thấm dầu rồi có thể thưởng thức.

Cách làm cà tím cuộn thịt chiên giòn thơm ngon lạ miệng

Bước 5: Thành phẩm

Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt và mùi thơm lôi cuốn, món cà tím cuộn thịt sau khi hoàn thành còn sẽ mang lớp vỏ cà tím giòn rụm bên ngoài cùng phần nhân đậm vị, dai ngọt từ thịt heo bên trong, khiến bạn chỉ cần nếm thử một lần là sẽ phải ăn mãi chẳng ngừng được đấy!

Thưởng thức

Cách làm cà tím cuộn thịt chiên giòn thơm ngon lạ miệng

Món cà tím cuộn thịt là sự kết hợp hoàn hảo giữa mùi thơm lôi cuốn, lớp vỏ cà tím giòn rụm, kích thích vị giác cùng sự tươi ngon, đậm đà của phần nhân thịt heo bên trong, đặc biệt khi được ăn cùng các loại tương như tương ớt, tương cà,... thì món ăn này còn sẽ bắt cơm hơn rất nhiều nữa đó!

 

Thư viện ảnh: Cách làm cà tím cuộn thịt chiên giòn thơm ngon lạ miệng

Trang dành cho điện thoại: Cách làm cà tím cuộn thịt chiên giòn thơm ngon lạ miệng

Bài viết cùng chuyên mục

Những quán buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng Ẩm thực hải phòng đặc sắc với nhiều món ăn siêu hấp dẫn. Ngoài những món ăn đường phố thì vào mùa thu đông trời xe lạnh như này thì những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng luôn được thực khách lựa chọn để tụ tập với bạn bè và người thân. Hãy cùng Revoucher chúng tôi đi điểm qua những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng được các bạn HPer yêu thích nhé.
Quán cafe phong cách cổ điển đẹp ở huế Huế là một thành phố cổ kính, mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam. Không chỉ có những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, Huế còn có nhiều quán cafe mang phong cách cổ điển, mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Revoucher chúng tôi tìm hiểu về những quán cafe ở huế có thiết kế decor theo phong cách cổ điển qua bài giới thiệu dưới đây nhé
10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng Bún cá cay là một trong những đặc sản của người dân Hải phòng bún cá cay hấp dẫn bởi hương vị đặc trưng của nó mà không có lại bún nào có được. Bún cá cay có nước dùng được hầm từ xương cá, có vị cay vừa phải phù hợp với đa số người ăn. Khi ăn có thể thêm vào hành, rau vv.. để tăng thêm vẻ hấp dẫn. Bạn đã từng thưởng thức Bún cá cay hải phòng chưa? Hãy cùng revoucher chúng tôi điểm tên và lưu lại địa chỉ 10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng để nếu có dịp ghé qua thì bạn nên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.
Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội Bún cá rô phi chuẩn vị Hà Nội sẽ có nước dùng thơm ngọt, chua thanh, cá chiên giòn tan, không tanh. Hãy cùng Revoucher chúng tôi check qua công thức nấu món bún cá chuẩn vị hà nội nhé
Lá sen phơi khô hỗ trợ giảm cân Lá sen là loại dược liệu tự nhiên, có thể phơi khô, dùng uống như trà. Lá sen qua chế biến và sử dụng đúng cách có tác dụng giảm cân, chữa bệnh.