Đặc sản Bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Ngày đăng: 23/09/2023
Lượt xem: 236
Bánh tráng muối ớt Tây Ninh là một món ăn vặt nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh, được nhiều người yêu thích. Món ăn này có nguyên liệu chính là bánh tráng phơi sương, muối ớt và một số loại topping khác tùy theo sở thích của mỗi người. Hãy cùng revoucher chúng tôi tìm hiểu về món ăn đặc sản tây ninh này nhé.

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh món ăn đặc sản của Tây ninh

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh là một món ăn vặt nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh, được nhiều người yêu thích. Món ăn này có nguyên liệu chính là bánh tráng phơi sương, muối ớt và một số loại topping khác tùy theo sở thích của mỗi người.

Gợi ý cho bạn

Bánh tráng phơi sương Tây Ninh được làm từ bột gạo, nước, muối và một số loại phụ gia khác. Bánh tráng được tráng mỏng, phơi sương cho đến khi khô. Bánh tráng phơi sương Tây Ninh có độ dẻo dai, thơm ngon đặc trưng.

Muối ớt Tây Ninh được làm từ muối hột, ớt, tỏi, đường, bột ngọt và một số loại gia vị khác. Muối ớt Tây Ninh có vị cay nồng, thơm ngon.

Để làm bánh tráng muối ớt Tây Ninh, người ta thường cắt bánh tráng thành miếng nhỏ, sau đó rưới muối ớt lên trên. Ngoài muối ớt, người ta có thể cho thêm một số loại topping khác như: trứng cút, xoài xanh, hành phi,...

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh có vị cay nồng của muối ớt, vị chua chua của xoài xanh, vị bùi bùi của trứng cút,... Tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn vặt hấp dẫn.

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh thường được ăn kèm với nước tương hoặc tương ớt. Món ăn này có thể ăn vặt hoặc ăn kèm với cơm.

Bí quyết làm bánh tráng muối ớt ngon của người Tây Ninh

Món bánh tráng muối ớt Tây Ninh có ngon hay không còn tùy theo vào người thợ làm bánh. Không phải bánh tráng Tây Ninh lại nổi tiếng đến vậy, mặc dù có nhiều nơi sản xuất bánh tráng nhưng ở Tây Ninh lại có hương vị hoàn toàn khác biệt. Cùng tìm hiểu xem quy trình làm bánh tráng theo công thức gia truyền của người Tây Ninh thế nào nhé!

- Đầu tiên sẽ lọc bột để làm sạch tạp chất và giúp bánh mịn hơn. 

- Sau đó cho thêm muối tôm Tây Ninh vào để bột được dẻo mịn. Hơn thế, với bước này còn giúp bánh không bị nát và có vị mặn đặc trưng. 

- Tiếp theo là công đoạn tráng bánh múc bột gạo lên miệng nồi và yêu cầu khi thực hiện tráng bánh phải tỉ mỉ và thực hiện đều tay. 

- Bánh sau khi tráng xong phơi ra ngoài trời nắng. 

- Nướng bánh cho phồng lên rồi phơi ngoài sương sớm. 

- Sau khi phơi sương bánh đã hoàn thiện và có vị dai, mềm vừa ăn.   

Bánh tráng ngon còn tùy theo công đoạn tráng bánh

Cách ăn bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Bánh tráng muối ớt Tây Ninh là một món ăn vặt nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh, được nhiều người yêu thích. Món ăn này có nguyên liệu chính là bánh tráng phơi sương, muối ớt và một số loại topping khác tùy theo sở thích của mỗi người.

Gợi ý cho bạn

Có 3 cách ăn bánh tráng muối ớt Tây Ninh phổ biến

Ăn trực tiếp: Đây là cách ăn phổ biến nhất. Bạn chỉ cần cắt bánh tráng thành miếng nhỏ, sau đó rưới muối ớt lên trên và thưởng thức.

Cuộn bánh tráng: Bạn có thể cuộn bánh tráng với trứng cút, xoài xanh, hành phi,... để món ăn thêm hấp dẫn.

Trộn bánh tráng: Bạn có thể trộn bánh tráng với muối ớt, xoài xanh, trứng cút,... để món ăn thêm đậm đà.

Cách ăn trực tiếp:

Cắt bánh tráng thành miếng nhỏ, vừa ăn.Rưới muối ớt lên trên bánh tráng.Thưởng thức.

Cách cuộn bánh tráng:

Cắt bánh tráng thành miếng dài, khoảng 10cm.Đặt một miếng bánh tráng lên đĩa.Cho một ít topping lên bánh tráng, như trứng cút, xoài xanh, hành phi,...Cuộn bánh tráng lại.Thưởng thức.

Cách trộn bánh tráng:

Cắt bánh tráng thành miếng nhỏ, vừa ăn.Cho bánh tráng vào tô.Cho muối ớt, xoài xanh, trứng cút,... vào tô.Trộn đều.Thưởng thức.

Dưới đây là một số mẹo ăn bánh tráng muối ớt Tây Ninh ngon hơn:

Chọn bánh tráng phơi sương Tây Ninh ngon, có độ dẻo dai, thơm ngon.Làm muối ớt Tây Ninh theo công thức truyền thống, có vị cay nồng, thơm ngon.Cho thêm các loại topping yêu thích để món ăn thêm hấp dẫn.

Địa chỉ mua bánh tráng muối ớt ngon ở Tây Ninh 

Tây Ninh là quê hương của món bánh tráng muối ớt trứ danh, được nhiều người yêu thích. Tại đây có nhiều địa chỉ bán bánh tráng muối ớt ngon, chất lượng. Dưới đây là một số địa chỉ mua bánh tráng muối ớt ngon ở Tây Ninh:

Cơ sở sản xuất bánh tráng Như Bình: Đây là một trong những cơ sở sản xuất bánh tráng muối ớt nổi tiếng nhất ở Tây Ninh. Bánh tráng muối ớt của cơ sở này được làm từ nguyên liệu tươi ngon, theo công thức truyền thống, đảm bảo chất lượng.

Cơ sở sản xuất bánh tráng Chế Liễu: Cơ sở sản xuất bánh tráng Chế Liễu cũng là một địa chỉ mua bánh tráng muối ớt ngon ở Tây Ninh. Bánh tráng muối ớt của cơ sở này có vị cay nồng, thơm ngon, được nhiều người yêu thích.

Chợ Long Hoa: Chợ Long Hoa là một khu chợ lớn ở Tây Ninh, nơi có nhiều gian hàng bán bánh tráng muối ớt. Bạn có thể dễ dàng tìm mua bánh tráng muối ớt ngon, chất lượng tại chợ Long Hoa.

Chợ Tân Biên: Chợ Tân Biên là một khu chợ lớn khác ở Tây Ninh, nơi có nhiều gian hàng bán bánh tráng muối ớt. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua bánh tráng muối ớt ngon, chất lượng tại chợ Tân Biên.

Ngoài ra, bạn có thể mua bánh tráng muối ớt tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị ở Tây Ninh. Tuy nhiên, bạn nên chọn những cửa hàng uy tín để mua được bánh tráng muối ớt ngon, chất lượng.

Khi mua bánh tráng muối ớt, bạn nên chú ý những điểm sau

Bánh tráng phơi sương Tây Ninh có màu trắng đục, mềm dẻo, không bị bở.

Muối ớt Tây Ninh có màu đỏ tươi, có vị cay nồng, thơm ngon.

Topping đi kèm với bánh tráng muối ớt nên tươi ngon, đảm bảo chất lượng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được địa chỉ mua bánh tráng muối ớt ngon ở Tây Ninh.

Từ khóa tìm kiếm: đặc sản tây ninh

Câu chuyện: Đặc sản Bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Điện thoại: Đặc sản Bánh tráng muối ớt Tây Ninh

Bài viết cùng chuyên mục

Cách làm món đặc sản Ninh Bình Cua đồng rang lá lốt chuẩn nhất

Món cua rang lá lốt là món có giá trị dinh dưỡng quan trọng, chống thiếu hụt canxi, giúp người già bổ xung canxi giảm nguy cơ loãng xương. Ngoài ra, trong cua còn có nhiều vitamin, muối khoáng rất cao cùng các chất như phốt pho, glucis, lipid, protid… và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Các Đặc sản Gia Lai nổi tiếng

Gia Lai là một tỉnh có nhiều tiềm năng kinh tế, trong đó có nông nghiệp, lâm nghiệp, du lịch. Tỉnh là một trong những địa phương có sản lượng cà phê lớn nhất cả nước

Bún rạm Phù Mỹ đặc sản Bình định

Bún rạm Phù Mỹ là một món ăn đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Định. Món ăn này có hương vị đậm đà, thơm ngon, được nhiều du khách yêu thích. Hôm nay hãy cùng revoucher chúng tôi đi tìm hiểu về món ăn đặc sắc của đất bình định này qua nội dung dưới đây nhé

Khám phá 6 món bánh ngon nổi tiếng tại Huế

Huế là thành phố nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, đặc sản. Trong đó, bánh Huế là một trong những món ăn đặc sắc được nhiều du khách yêu thích. Dưới đây là 6 món bánh ngon nổi tiếng xứ Huế mà revoucher chúng tôi đã có dịp được thưởng thức tại Huế. Hãy cùng tôi đến Huế và thưởng thức 6 món bánh đặc sản này nhe

Các món ăn ngon ở Quảng bình

Du lịch Quảng bình ngoài những danh thắng độc đáo đã được thế giới xếp hàng còn những món ăn ngon không thể bỏ qua. Người quảng bình thường nấu ăn với những nguyên liệu cay nóng. Kết hợp với những món ăn với nguyên liệu truyền thống làm cho thực đơn trở lên đa dạng phong phú hơn.