Xem thêm
Các chuyên mục

Cách quét mã qr trên Iphone

Ngày đăng: 02/09/2023
Lượt xem: 221
Qr code là viết tắt của từ mã phản ứng tức thời - Quick Response Code. Là loại mã dạng hộp được sử dụng nhiều ngày nay. Để quét mã QR trên iphone bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là bài viết Revoucher hướng dẫn bạn cách quét mã Qr trên điện thoại IPhone đơn giản dễ làm nhất.
Cách quét mã qr trên Iphone Điện thoại iphone từ ios 11 trở lên thường được tích hợp sẵn vào tính năng đọc mã vạch, mã qr code, ngoài cách sử dụng trình chụp ảnh sẵn có của máy thì bạn cũng có thể dùng các app để truy cập nhanh và dùng nhiều tính năng khác hơn.

Sử dụng tính năng quét mã qr tích hợp sẵn trên IOS

Đối với các dòng iphone chạy IOS 11 trở lên

Để quét mã QR trên iphone với các dòng máy chạy IOS 11 có thể sử dụng ngay chính Camera của máy. Để sử dụng tính năng này, bạn cần làm theo các bước sau:

Gợi ý cho bạn
  1. Mở ứng dụng Camera trên điện thoại.
  2. Tìm biểu tượng Quét mã QR ở góc dưới bên phải hoặc bên trái màn hình.
  3. Đưa camera của điện thoại vào gần mã vạch.
  4. Khi camera của điện thoại nhận diện được mã vạch, nó sẽ hiển thị thông tin được lưu trữ trong mã vạch.

Cách quét mã qr trên Iphone

Hướng dẫn quét mã qr với các dòng máy IOS 10 về trước

Đối với iPhone chạy hệ điều hành iOS 10 trở về trước, bạn không thể sử dụng tính năng quét mã QR tích hợp sẵn trên máy. Thay vào đó, bạn cần sử dụng các ứng dụng quét mã QR của bên thứ ba.

Dưới đây là một số ứng dụng quét mã QR phổ biến cho iPhone:

  • QR Code Reader: Ứng dụng này có giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Nó có thể quét mã QR ở nhiều định dạng khác nhau, bao gồm URL, địa chỉ liên hệ, thông tin sản phẩm, v.v.
  • Barcode Scanner: Ứng dụng này có thể quét mã QR và mã vạch. Nó cũng có thể chuyển đổi mã QR thành văn bản.
  • QRBot: Ứng dụng này có nhiều tính năng nâng cao, chẳng hạn như khả năng quét mã QR từ hình ảnh, tạo mã QR tùy chỉnh, v.v.

Để sử dụng ứng dụng quét mã QR, bạn chỉ cần tải ứng dụng xuống từ App Store và cài đặt. Sau đó, mở ứng dụng và hướng camera của iPhone vào mã QR cần quét.

Ứng dụng sẽ tự động quét mã và hiển thị kết quả.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách quét mã QR trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 10 trở về trước bằng ứng dụng QR Code Reader:

  1. Mở App Store và tìm kiếm ứng dụng "QR Code Reader".
  2. Nhấn nút "Nhận" để tải ứng dụng xuống.
  3. Nhấn nút "Mở" để mở ứng dụng.
  4. Hướng camera của iPhone vào mã QR cần quét.
  5. Ứng dụng sẽ tự động quét mã và hiển thị kết quả.

Nếu bạn lo lắng về vấn đề bảo mật, bạn có thể sử dụng các ứng dụng quét mã QR có tính năng bảo mật cao. Các ứng dụng này thường sử dụng mã hóa để bảo vệ thông tin được lưu trữ trong mã QR.

3 cách quét mã Qr trên điện thoại iphone bằng ứng dụng

Ngoài tính năng quét mã vạch tích hợp sẵn, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm quét mã qr trên điện thoại iphone. Một số ứng dụng quét mã vạch phổ biến cho điện thoại iPhone bao gồm:

  • QR Barcode Scanner
  • App Revoucher - siêu app mã giảm giá combo
  • Google Ống kính

Để sử dụng ứng dụng quét mã vạch, bạn cần tải ứng dụng về điện thoại và cài đặt. Sau khi cài đặt, bạn mở ứng dụng và cho phép ứng dụng truy cập vào máy ảnh của điện thoại. Tiếp theo, bạn đưa camera của điện thoại vào gần mã vạch và nhấn nút quét.

Cách quét mã qr trên Iphone

Lưu ý khi quét mã vạch trên điện thoại iPhone

  • Đảm bảo mã vạch rõ ràng và không bị che khuất.
  • Đưa camera của điện thoại vào gần mã vạch.
  • Nếu mã vạch không được quét thành công, bạn hãy thử quét lại.

Ứng dụng của việc quét mã vạch trên điện thoại iPhone

Quét mã vạch trên điện thoại iPhone có nhiều ứng dụng hữu ích, bao gồm:

  • Kiểm tra thông tin sản phẩm
  • Thanh toán chuyển khoản ngân hàng
  • Đăng ký dịch vụ
  • Checkin vào cửa
  • Mua vé

Ví dụ, bạn có thể quét mã vạch trên sản phẩm để kiểm tra thông tin sản phẩm, chẳng hạn như tên sản phẩm, giá sản phẩm, thông tin nhà sản xuất, v.v. Bạn cũng có thể quét mã vạch để thanh toán hàng hóa tại các cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng mã vạch.

Cách thêm tính năng quét mã vạch vào Trung tâm điều khiển trên iPhone

Nếu bạn muốn truy cập nhanh vào tính năng quét mã vạch, bạn có thể thêm tính năng này vào bằng trung tâm điều khiển. Để thực hiện việc này, bạn cần làm theo các bước sau:

  1. Đi tới Cài đặt > Trung tâm điều khiển.
  2. Cuộn xuống và tìm Quét mã QR.
  3. Nhấn vào Thêm.

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn có thể truy cập vào tính năng quét mã vạch bằng cách vuốt từ dưới lên trên màn hình và nhấn vào biểu tượng Quét mã QR. 

Thư viện ảnh: Cách quét mã qr trên Iphone

Trang dành cho điện thoại: Cách quét mã qr trên Iphone

Bài viết cùng chuyên mục

Apple năm 2024 sẽ có gì mới Giờ đây, khi dòng iPhone 15 đã đến tay hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới, một năm của các thiết bị Apple đã sắp kết thúc.
Thông tin chi tiết iPhone 16 Pro & iPhone 16 Promax iPhone 16 và 16 Plus sẽ gần giống với người sản phẩm tiền nhiệm, nhưng nặng hơn 2 gram so với iPhone 15 và 15 Plus. Cả hai mẫu iPhone 16 này cũng sẽ có camera sau được thiết kế lại, với hai ống kính sẽ có thiết lập dọc mà Apple đã sử dụng cho đến dòng iPhone 12. iPhone cũng sẽ có hai nút điện dung, nút Hành động và Chụp.
Sử dụng sạc không dây có làm hỏng điện thoại Việc sử dụng sạc không dây vô cùng tiện lợi, tuy nhiên nhiều người thắc mắc sạc không dây có làm hỏng điện thoại không?
Microsoft thử nghiệm xóa nền tự động trong Paint Microsoft đang thử nghiệm một phiên bản app Paint mới có tính năng xoá nền ảnh, hiện chỉ có sẵn trong chương trình Windows 11 Insider
Cách lấy lại mật khẩu Internet Banking Internet Banking (E-Banking, ngân hàng điện tử) là dịch vụ ngân hàng trực tuyến, giúp khách hàng quản lý tài khoản, thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng thông qua các thiết bị kết nối internet như điện thoại, laptop, máy tính bàn.