Xem thêm
Các chuyên mục

Cách quét mã vạch trên điện thoại

Ngày đăng: 02/09/2023
Lượt xem: 190
Mã vạch là một loại ký hiệu được sử dụng để lưu trữ thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ. Mã vạch được tạo thành từ các đường đen và trắng có độ rộng khác nhau. Mỗi đường đen và trắng đại diện cho một con số hoặc chữ cái. Khi mã vạch được quét, máy quét sẽ đọc các đường đen và trắng và giải mã chúng thành thông tin.

Cách quét mã vạch trên điện thoại

Có hai cách chính để quét mã vạch trên điện thoại:

Gợi ý cho bạn
  1. Sử dụng ứng dụng quét mã vạch
  2. Sử dụng tính năng quét mã vạch tích hợp sẵn trên điện thoại

Sử dụng ứng dụng quét mã vạch

Có rất nhiều ứng dụng quét mã vạch có sẵn trên Google Play và App Store. Một số ứng dụng quét mã vạch phổ biến bao gồm:

  • iCheck Scanner
  • QR Barcode Scanner
  • Google Ống kính

Để quét mã vạch bằng ứng dụng, bạn cần tải ứng dụng về điện thoại và cài đặt. Sau khi cài đặt, bạn mở ứng dụng và cho phép ứng dụng truy cập vào máy ảnh của điện thoại. Tiếp theo, bạn đưa camera của điện thoại vào gần mã vạch và nhấn nút quét.

Cách quét mã vạch trên điện thoại

Sử dụng tính năng quét mã vạch tích hợp sẵn trên điện thoại

Một số điện thoại có tính năng quét mã vạch tích hợp sẵn trên máy ảnh. Tính năng này thường được gọi là "Quét mã QR" hoặc "Quét mã vạch".

Để quét mã vạch bằng tính năng tích hợp sẵn, bạn cần mở ứng dụng máy ảnh của điện thoại. Sau đó, bạn tìm biểu tượng quét mã vạch trên màn hình.

Biểu tượng này thường nằm ở góc dưới bên phải hoặc bên trái màn hình. Khi bạn thấy biểu tượng quét mã vạch, bạn đưa camera của điện thoại vào gần mã vạch và nhấn nút chụp ảnh.

Sau khi mã vạch được quét, ứng dụng sẽ hiển thị thông tin được lưu trữ trong mã vạch. Thông tin này có thể bao gồm:

  • Mã sản phẩm
  • Tên sản phẩm
  • Giá sản phẩm
  • Thông tin nhà sản xuất
  • Liên kết đến web của sản phẩm nếu có

Cách quét mã vạch trên điện thoại

Lưu ý khi quét mã vạch trên điện thoại

Đảm bảo mã vạch rõ ràng và không bị che khuất.

Đưa camera của điện thoại vào gần mã vạch.

Nếu mã vạch không được quét thành công, bạn hãy thử quét lại.

Ứng dụng của việc quét mã vạch trên điện thoại

Quét mã vạch trên điện thoại có nhiều ứng dụng hữu ích, bao gồm:

  • Kiểm tra thông tin sản phẩm
  • Thanh toán hàng hóa
  • Đăng ký dịch vụ
  • Mở khóa cửa
  • Vào cửa hàng
  • Mua vé

Ví dụ, bạn có thể quét mã vạch trên sản phẩm để kiểm tra thông tin sản phẩm, chẳng hạn như tên sản phẩm, giá sản phẩm, thông tin nhà sản xuất, v.v. Bạn cũng có thể quét mã vạch để thanh toán hàng hóa tại các cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng mã vạch.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách quét mã vạch trên điện thoại.

Thư viện ảnh: Cách quét mã vạch trên điện thoại

Trang dành cho điện thoại: Cách quét mã vạch trên điện thoại

Bài viết cùng chuyên mục

Apple năm 2024 sẽ có gì mới Giờ đây, khi dòng iPhone 15 đã đến tay hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới, một năm của các thiết bị Apple đã sắp kết thúc.
Thông tin chi tiết iPhone 16 Pro & iPhone 16 Promax iPhone 16 và 16 Plus sẽ gần giống với người sản phẩm tiền nhiệm, nhưng nặng hơn 2 gram so với iPhone 15 và 15 Plus. Cả hai mẫu iPhone 16 này cũng sẽ có camera sau được thiết kế lại, với hai ống kính sẽ có thiết lập dọc mà Apple đã sử dụng cho đến dòng iPhone 12. iPhone cũng sẽ có hai nút điện dung, nút Hành động và Chụp.
Sử dụng sạc không dây có làm hỏng điện thoại Việc sử dụng sạc không dây vô cùng tiện lợi, tuy nhiên nhiều người thắc mắc sạc không dây có làm hỏng điện thoại không?
Microsoft thử nghiệm xóa nền tự động trong Paint Microsoft đang thử nghiệm một phiên bản app Paint mới có tính năng xoá nền ảnh, hiện chỉ có sẵn trong chương trình Windows 11 Insider
Cách lấy lại mật khẩu Internet Banking Internet Banking (E-Banking, ngân hàng điện tử) là dịch vụ ngân hàng trực tuyến, giúp khách hàng quản lý tài khoản, thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng thông qua các thiết bị kết nối internet như điện thoại, laptop, máy tính bàn.