Xem thêm
Các chuyên mục

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Ngày đăng: 14/09/2023
Lượt xem: 245
Cù lao câu bình thuận nổi tiếng là Hòn đảo không khách sạn hiện đang là nơi được nhiều du khách đến checkin và cắm trại qua đêm

Đảo Cù lao Câu Bình thuận hòn đảo không khách sạn

Cù Lao Câu là một hòn đảo nhỏ nằm ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km. Hòn đảo này có diện tích khoảng 10km², được bao bọc bởi hàng vạn khối đá có màu sắc và hình thù khác nhau. Nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, thu hút du khách bởi những bãi biển xanh ngắt, làn nước trong vắt, hệ sinh thái biển đa dạng và những hoạt động khám phá thú vị.

Gợi ý cho bạn

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Nhắc tới  du lịch Bình Thuận ngoài các điểm đến nổi tiếng như đảo Phú Quý, mũi Kê Gà, Bàu Trắng, làng chài Mũi Né, bãi đá Ông Địa (phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết),… còn có một nơi vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ, yên bình mà chưa được nhiều du khách biết đến. Đó chính là Cù lao Câu (Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn).

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Vị trí và di chuyển đến đảo Cù lao Câu

Từ đất liền, du khách có thể di chuyển đến Cù Lao Câu bằng thuyền hoặc tàu lớn, cano.

Từ Phan Thiết:

Bến sông Đá Hàn (thị trấn Liên Hương): Du khách có thể đi tàu cao tốc, cano hoặc thuyền thúng. Đi cao tốc mất khoảng 20- 30 phút, giá vé 200k/người/chiều.

Cảng cá Phước Thể: Du khách có thể đi nhờ tàu gỗ của ngư dân hoặc tàu chở thực phẩm ra đảo. Thời gian di chuyển tầm 30 phút.

Từ Sài Gòn:

Du khách có thể di chuyển đến Phan Thiết bằng xe khách, xe máy hoặc tàu hỏa. Sau đó, di chuyển đến Cù Lao Câu theo hướng dẫn ở trên.

Thời gian di chuyển

Thời gian di chuyển từ đất liền đến Cù Lao Câu khoảng 40 phút vào ngày trời êm và 75 phút vào ngày biển động.

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Thời điểm lý tưởng để cắm trại ở đảo Cù lao Câu

Thời điểm lý tưởng nhất để cắm trại ở đảo Cù Lao Câu là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Đây là thời điểm biển êm, thời tiết đẹp, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, khám phá.

Vào thời điểm này, thời tiết ở Cù Lao Câu khô ráo, ít mưa, biển lặng, rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô, cắm trại,...

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Điều đặc biệt ở Cù lao Câu là hòn đảo gần như vẫn giữ được toàn bộ vẻ nguyên sơ vốn có, chưa khai thác các dịch vụ thương mại phục vụ khách ghé thăm. Bởi vậy mà nhiều du khách từng tới đây cho hay, trên đảo chưa có khách sạn hay nhà nghỉ để khách lưu trú qua đêm. Hình thức lưu trú phổ biến nhất là dựng lều, cắm trại ngay ở bờ biển (Ảnh: Khánh Tuân).

Ở Cù lao Câu mới có thêm 1,2 khách sạn nhỏ nhưng chi phí khá cao và có thể mất điện giữa đêm vì người dân sử dụng nguồn điện từ năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, mình thấy trải nghiệm cắm trại, ngủ lều, tận hưởng thiên nhiên và không khí mát lành ven biển vẫn thú vị nhất, Phương Thảo, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Ở hòn đảo này, thời tiết được chia thành hai mùa khá rõ rệt, gồm mùa gió Nam và mùa gió Bắc. Trong đó, mùa gió Bắc kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12 âm lịch, trời hay có mưa bão, biển động rất mạnh. Du khách nên xem dự báo thời tiết trước khi lên kế hoạch trải nghiệm tại Cù lao Câu để có chuyến đi an toàn, thú vị nhất

Điểm tham quan gần đảo Cù lao Câu

Bãi Đá Trứng: Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Cù Lao Câu. Bãi đá được hình thành từ hàng vạn viên đá nhỏ, có hình dáng tròn trịa, xếp chồng lên nhau như những quả trứng khổng lồ.

Bãi Nhũ Tiên: Bãi Nhũ Tiên là một bãi biển hoang sơ, với làn nước trong vắt, cát trắng mịn. Đây là địa điểm lý tưởng để tắm biển, ngắm san hô.

Bãi Bồ Đề: Bãi Bồ Đề là một bãi biển nhỏ, nằm ở phía Tây của đảo. Bãi biển này được bao bọc bởi những hàng dương xanh mát, tạo nên khung cảnh bình yên, thơ mộng.

Hang Yến: Hang Yến là một hang động nhỏ, nằm ở phía Đông của đảo. Hang động này là nơi sinh sống của loài chim yến.

Đảo Hòn Cau: Đảo Hòn Cau là một hòn đảo nhỏ, nằm cách Cù Lao Câu khoảng 1km. Hòn đảo này có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, là địa điểm lý tưởng để lặn ngắm san hô.

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Đảo Cù lao Câu có gì vui

Tắm biển: Tắm biển là hoạt động không thể thiếu khi du lịch Cù Lao Câu. Biển ở đây rất trong xanh, cát trắng mịn, rất thích hợp để tắm biển, thư giãn.

Ngắm san hô: Cù Lao Câu có hệ sinh thái san hô đa dạng, phong phú. Du khách có thể tham gia các tour lặn ngắm san hô để khám phá thế giới đại dương kỳ thú.

Cắm trại: Cù Lao Câu là một địa điểm lý tưởng để cắm trại qua đêm. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác hòa mình với thiên nhiên, ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển.

Câu cá: Du khách có thể thuê thuyền ra khơi câu cá. Đây là một hoạt động thú vị, giúp du khách thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của biển cả.

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Mùa gió Nam kéo dài từ tháng 1 đến tháng 6 âm lịch hàng năm, được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du khách ghé thăm Cù lao Câu. Lúc này, thời tiết tại đây dịu mát, nắng không quá gắt và biển lặng, sóng êm, thích hợp để khách du lịch khám phá và trải nghiệm, tham gia các hoạt động ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên

Ở đảo Cù lao Câu Ăn gì ngon

Ngoài các địa điểm check-in độc đáo, Cù lao Câu còn níu chân du khách bởi có nhiều đặc sản trứ danh với giá cả phải chăng. Hiện trên đảo có rất ít nhà hàng, quán ăn phục vụ ăn uống tại chỗ song du khách có thể liên hệ với người dân bản địa, đặt họ chế biến một số món ngon địa phương để thưởng thức như tôm, cá, ốc vú nàng, cùi sò hay cua mặt trăng

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Tới Cù lao Câu, du khách cũng cần lưu ý một số điều để có chuyến du lịch thú vị, ý nghĩa như:

Chuẩn bị sẵn hoặc thuê áo phao để đảm bảo an toàn;

Xin phép bộ đội biên phòng nếu muốn lưu trú qua đêm;

Mang theo nước uống vì trên đảo vẫn khan hiếm nước ngọt; 

Dọn dẹp sạch sẽ mọi khu vực trên đảo khi rời đi, không xả rác bừa bãi, giữ gìn cảnh quan, vẻ đẹp hoang sơ vốn có của hòn đảo này;

Mang theo ô dù, bôi kem chống nắng kỹ càng để tránh bị cháy nắng

Thư viện ảnh: Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Trang dành cho điện thoại: Cắm trại checkin tại đảo Cù lao Câu Bình thuận

Bài viết cùng chuyên mục

Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm xuất phát từ hà nội. Hải Phòng là một thành phố biển xinh đẹp, nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những món ăn ngon và những địa điểm tham quan hấp dẫn. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết lịch trình và các địa điểm tham quan ở hải phòng cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm này. Hãy cùng theo dõi nhé
Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc cho 2 người sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan và lên kế hoạch được hoàn mỹ nhất cho chuyến du lịch của mình cùng người yêu thương. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những điều cần lưu ý và một số kinh nghiệm mà tôi đã trải qua trong chuyến du lịch hải phòng của mình. Hãy cùng tôi đi khám phá hải phòng ngay nhé
Kinh nghiệm du lịch mù cang chải Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Lịch trình du lịch Hòn Dấu 2 ngày 1 đêm tự túc Hòn Dấu là một hòn đảo du lịch nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo ngọc bởi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn. Hòn Dấu cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và khám phá
Kinh nghiệm đặt phòng flamingo cát bà beach resort Flamingo cát bà beach resort là một khu resort rất mới và được nhiều du khách quan tâm. Đây là điểm đến thu hút du khách của quần đảo Cát bà. Flamingo Cát bà nằm trên bãi Cát Cò với vẻ đẹp nên thơ trữ tình với bờ cát trắng trải dài và biển xanh. Ngoài ra còn có nhiều tiện ích đẳng cấp quốc tế . Hãy cùng revoucher chúng tôi đi xem flamingo cát bà beach resort có gì và làm thế nào để đặt phòng tại khu resort cao cấp này nhé.