Xem thêm
Các chuyên mục

Kinh nghiệm đi du lịch sapa cho gia đình

Ngày đăng: 02/03/2023
Lượt xem: 224
kinh nghiệm du lịch Sapa cùng gia đình của mình. Hi vọng bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên lưu chúng lại để sử dụng mỗi khi cần thiết nhé.

Kinh nghiệm đi du lịch sapa cho gia đình

Gợi ý cho bạn

Ngày nay cuộc sống mỗi gia đình đều bận rộn ít có nhiều thời gian quây quần bên nhau, chính vì vậy những chuyến đi du lịch là thời gian các thành viên trong gia đình gắn kết lại với nhau nhiều hơn, cùng nhau trải nghiệm niềm vui của chuyến đi. Nói đến du lịch thì có rất nhiều địa điểm để chúng ta lên kế hoạch đi như đi biển, đi dã ngoại... bên cạnh đó Sapa là địa điểm lý tưởng để các gia đình có thể lựa chọn tránh nóng nắng trong mùa hè rất hợp lý.

  Kinh nghiệm đi du lịch sapa cho gia đình

Nên lựa chọn đi sapa vào thời điểm nào tốt nhất

Nhiều gia đình nghĩ rằng nên đi sapa vào mùa nào hợp lý với quang cảnh đẹp nhất. Đến với sapa mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng, chính vì vậy với một chuyến đi du lịch Sapa cho gia đình, đặc biệt là gia đình có người già và trẻ nhỏ các bạn nên lựa chọn thời điểm có thời tiết thuận lợi nhất. Theo kinh nghiệm của mình thì từ khoảng tháng 3 đến tháng 10 là thời gian lý tưởng để cả gia đình có thể tới Sapa du lịch. Bên cạnh đó cũng nên tránh đi vào tháng 7 vì tháng này đang là mùa mưa bởi vậy thời tiết rất dễ mưa.

Nói đến thời tiết sapa thường mát mẻ hơn so với các điểm du lịch khác. Đặc biệt hơn mùa đông sapa còn có thể có tuyết. Chính vì vậy khi đi du lịch sapa cùng gia đình có con nhỏ và người già không nên đi vào mùa đông hoặc mùa xuân mới tết xong. Bởi thời tiết thời điểm đó nhiệt độ ở sapa thường giảm sâu, sương mù , rét đậm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trước khi đi du lịch bạn hãy nên kế hoạch trước 2 tuần để chuẩn bị tốt nhất, theo dõi thời tiết để đảm bảo chuyến đi tốt nhất.

Kinh nghiệm đi du lịch sapa cho gia đình

Di chuyển đến sapa bằng cách nào?

Khi đi du lịch cùng gia đình bạn cần chuẩn bị mọi thứ được chỉn chu hơn so với đi cùng tour. Cần phải sắp xếp lên lịch thời điểm đi, đặt khách sạn, homestay.. địa điểm ăn uống. Chính vì vậy cần phải lựa chọn phương tiện di chuyển kỹ lưỡng.

 Để có thể tới được Sapa thì có rất nhiều cách: có thể di chuyển bằng xe khách, xe limousine, tàu hỏa, xe máy, ô tô gia đình, taxi. Tuy nhiên, với một chuyến du lịch Sapa cùng gia đình thì xe ô tô gia đình, xe khách giường nằm, xe limousine, tàu hỏa là những phương tiện bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

+ Di chuyển bằng xe ô tô gia đình: nếu gia đình bạn có xe ô tô thì hoàn toàn có thể tự lái để chở cả gia đình đi Sapa sẽ vô cùng thuận tiện. Cả gia đình sẽ được chủ động về thời gian, điểm dừng mà không bị phụ thuộc vào bất kỳ ai. Tuy nhiên, đường đi Sapa không phải là đường bằng phẳng như quốc lộ. Bạn sẽ phải đi qua những cung đường đèo khá nguy hiểm. Nếu tay lái không đủ chắc để “đổ đèo” thì cách tốt nhất bạn nên thuê xe riêng (có tài xế lái xe chuyên nghiệp) cho cả gia đình.

+ Xe limousine đi Sapa: lựa chọn thứ hai chính là xe limousine. Ưu điểm của loại xe này là hiện đại, di chuyển nhanh và không quá đông đúc. Cũng chính vì thế mà limousine chỉ thích hợp khi bạn đi du lịch cùng gia đình không quá 10 người (bao gồm cả trẻ em).

+ Di chuyển bằng xe khách giường nằm: phương tiện thứ ba mà bạn có thể lựa chọn cho chuyến du lịch cùng gia đình của mình chính là xe khách giường nằm. Các hãng xe giường nằm đi Sapa rất nhiều, khung giờ cũng linh hoạt cả ngày và đêm. Bạn có thể lựa chọn khung giờ phù hợp nhất cho tất cả các thành viên. Đi xe giường nằm sẽ có chăn, gối nên hoàn toàn có thể nằm nghỉ ngơi.

+ Tàu hỏa đi Sapa: đi tàu hỏa thì rất an toàn, tuy nhiên sẽ tốn nhiều thời gian di chuyển hơn so với các loại xe kể trên. Để đến Sapa bằng tàu hỏa thường mất khoảng 8h. Ngoài ra, tàu chỉ đến Lào Cai nên cả gia đình sẽ phải đi thêm một chuyến xe ô tô để tới được Sapa.

Kinh nghiệm đi du lịch sapa cho gia đình

Đến sapa nên đi đâu chơi?

Khi bạn tới sapa có vô vàn điểm đến hoạt động rất thú vị nhưng không phải tất cả các địa điểm đi du lịch Sapa đều phù hợp với một chuyến du lịch cùng gia đình, đặc biệt là có người già và trẻ nhỏ tham gia. Với một chuyến du lịch cùng người thân tại Sapa mình sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm tham quan và vui chơi phù hợp cho gia đình sau đây.

Đi cáp treo lên Fanxipang 

Fanxipang được ví " nóc nhà đông dương"  bởi vậy rất nhiều người đều muốn lên đó để check in  đỉnh fanxipang một lần cho chuyến đi lên sapa, Khi đi lên Fanxipang bạn nên cân nhắc kỹ đi bộ hay đi cáp treo. Đi cáp treo sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian rất nhiều so với bỏ cả ngày để đi lên. vì ở độ cao 3.143 m so với mực nước biển nên nhiệt độ thường lạnh, không khí loãng. Cần nhắc nhở các thành viên trong gia đình mang theo áo gió chống thấm nước để mặc.

Kinh nghiệm đi du lịch sapa cho gia đình

Đỉnh Fanxipang được ví như nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143m

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát nằm ngay gần trung tâm thị trấn, hơn nữa đường đi vào trong bản cũng vô cùng dễ dàng, cảnh đẹp nên thơ, hữu tình rất phù hợp khi đi cùng gia đình. Tại đây cả gia đình có thể hóa thân vào các chàng trai, cô gái dân tộc H’Mông để tìm hiểu về phong tục tập quán cũng như chụp ảnh kỷ niệm

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá nằm ngay trung tâm thị trấn, cách bản Cát Cát không quá xa. Nhà thờ là địa điểm hoạt động văn hóa truyền thống của bà con nơi đây. Dù là ban ngày hay buổi tối thì khu vực nhà thờ vẫn luôn tấp nập các hoạt động mua bán, văn nghệ. Đặc biệt, nếu bạn có mặt tại Sapa vào tối thứ 7 hàng tuần thì sẽ được tham gia vào phiên chợ tình mang đậm bản sắc của đồng bào nơi đây

Núi Hàm Rồng

Gần nhà thờ đá Sapa còn có núi Hàm Rồng. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi mát với nhiều loài cỏ hoa tự nhiên. Trên núi còn có đài quan sát có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ thị trấn Sapa.

Dinh thự Hoàng A Tưởng (lâu đài Hoàng Yến Chao)

Những người lớn tuổi trong gia đình thường thích đi tham quan các công trình kiến trúc mang tính lịch sử, nếu có nhiều thời gian bạn có thể đưa cả gia đình tới tham quan Dinh thự a Tưởng. Đây là dinh thự được xây dựng từ năm 1914 và hoàn thành vào năm 1921, tính đến nay đã gần được 100 năm. Dinh được thiết kế theo kiến trúc kết hợp Châu Á và Châu Âu vừa truyền thống vừa phương Tây

Thưởng thức đặc sản Sapa món gì ngon nhất?

Khi đến Sapa du lịch đừng quên tìm hiểu trước về những đặc sản vì tại đây có rất nhiều món ăn ngon, độc, lạ. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ thì rất có thể sẽ bỏ xót. Dưới đây là những đặc sản Sapa ngon nức tiếng mà bất kỳ du khách nào cũng nên thử.

Cá hồi Sapa

Cá hồi Sapa từ lâu đã trở thành thương hiệu của nơi này. Đến Sapa mà không thử ăn cá hồi thì quả là điều tiếc nuối. Cá hồi cũng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe nên rất thích hợp để cả gia đình cùng thưởng thức.

Thắng cố Sapa

Món đặc sản đươc yêu thích không kém cá hồi chính là thắng cố. Ngày nay, thắng cố được chế biến sạch và dễ ăn hơn thắng cố truyền thống rất nhiều. Nếu bạn đi du lịch Sapa cùng trẻ nhỏ hay người già bụng dạ kém thì có thể cân nhắc trước khi ăn thử đặc sản này.

Các món xiên nướng

Thịt xiên cuốn rau cải nướng, cà tím nướng,….Các món xiên nướng được bán rất nhiều dọc đường, ở khu nhà thờ,…Xiên que khá rẻ và ăn cũng rất ngon. Bạn nên thử nhé.

Rau mầm đá

Rau mầm đá rất nổi tiếng ở Sapa. Rau ăn giòn và ngọt, có thể ăn luộc hoặc xào đều rất ngon.

Thịt trâu gác bếp 

Thịt trâu gác bếp là món ăn vừa thích hợp để nhâm nhi với rượu lại thích hợp mua về làm quà.

Lựa chọn chỗ ở cho chuyến du lịch Sapa cùng gia đình

Nếu như đi du lịch cùng bạn bè với lịch trình dày đặc các điểm đến và thường thời gian bạn nghỉ ngơi tại phòng ít. Thì khi đi du lịch với gia đình sẽ ngược lại, lịch trình chuyến đi được giãn cách hơn khá nhiều. Thời gian ngủ và nghỉ ngơi tại phòng cũng chiếm một khoảng nhất định. 

Từ khóa tìm kiếm: du lịch sapa

Thư viện ảnh: Kinh nghiệm đi du lịch sapa cho gia đình

Trang dành cho điện thoại: Kinh nghiệm đi du lịch sapa cho gia đình

Bài viết cùng chuyên mục

Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm Du lịch hà nội hải phòng 2 ngày 1 đêm xuất phát từ hà nội. Hải Phòng là một thành phố biển xinh đẹp, nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những món ăn ngon và những địa điểm tham quan hấp dẫn. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết lịch trình và các địa điểm tham quan ở hải phòng cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm này. Hãy cùng theo dõi nhé
Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc Kinh nghiệm du lịch hải phòng 3 ngày 2 đêm tự túc cho 2 người sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan và lên kế hoạch được hoàn mỹ nhất cho chuyến du lịch của mình cùng người yêu thương. Bài viết sau đây Revoucher chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những điều cần lưu ý và một số kinh nghiệm mà tôi đã trải qua trong chuyến du lịch hải phòng của mình. Hãy cùng tôi đi khám phá hải phòng ngay nhé
Kinh nghiệm du lịch mù cang chải Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Lịch trình du lịch Hòn Dấu 2 ngày 1 đêm tự túc Hòn Dấu là một hòn đảo du lịch nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo ngọc bởi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn. Hòn Dấu cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và khám phá
Kinh nghiệm đặt phòng flamingo cát bà beach resort Flamingo cát bà beach resort là một khu resort rất mới và được nhiều du khách quan tâm. Đây là điểm đến thu hút du khách của quần đảo Cát bà. Flamingo Cát bà nằm trên bãi Cát Cò với vẻ đẹp nên thơ trữ tình với bờ cát trắng trải dài và biển xanh. Ngoài ra còn có nhiều tiện ích đẳng cấp quốc tế . Hãy cùng revoucher chúng tôi đi xem flamingo cát bà beach resort có gì và làm thế nào để đặt phòng tại khu resort cao cấp này nhé.