Xem thêm
Các chuyên mục

Vân Chi Vũ bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Ngày đăng: 24/09/2023
Lượt xem: 180
Theo dõi Revoucher trên
Vân Chi Vũ là bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ phim Hoa Ngữ. Phim đánh dấu màn tái hợp giữa Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách trên màn ảnh sau thành công của Thương Lan Quyết.

Tuy phải đối đầu với nhiều tác phẩm ra mắt cùng thời điểm, Vân Chi Vũ vẫn đủ sức tạo nên tiếng vang và để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Chỉ trong vòng 1 ngày công chiếu, phim đã thống trị các bảng xếp hạng. Tác phẩm của Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách còn vượt qua cả siêu phẩm mùa Hè Trường Tương Tư trước đó, đánh bại chuỗi thành tích top 1 của phim Dương Tử chỉ sau 19 giờ lên sóng. 

Vân Chi Vũ Thu hút người xem bởi kịch bản gốc

Vân Chi Vũ bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Ảnh: Weibo

Giữa muôn vàn những bộ phim chuyển thể, Quách Kính Minh đã tạo nên sức hút riêng biệt khi trình làng giới cổ trang Hoa ngữ một Vân Chi Vũ hoàn toàn mới – một thế giới do chính tay ông tạo nên. Vân Chi Vũ tự hào khi có cho mình một kịch bản gốc, không chuyển thể từ bất kỳ bộ truyện nào. Do vậy, mạch phim không cần diễn ra nhanh để đảm bảo nội dung nguyên tác như các bộ phim chuyển thể khác. Vân Chi Vũ có tiết tấu khá chậm, người xem có thể dễ dàng nắm bắt dòng sự kiện, động cơ – phương thức hành động của các nhân vật, cũng như tâm tư, tình cảm của họ đối với những gì diễn ra xung quanh mình.

Vân Chi Vũ xoay quanh câu chuyện của những con người đến từ hai môn phái khác nhau. Họ là đối thủ của nhau, một bên – là tổ chức sát thủ khét tiếng giang hồ Vô Phong, một bên – là chính phái Cung Môn ẩn mình tại sơn cốc Cửu Trần. Với tham vọng “một tay che trời”, Vô Phong đã phái hai sát thủ là Vân Vi Sam (Ngu Thư Hân) và Thượng Quan Thiển (Lư Dục Hiểu) trà trộn vào Cung Môn để tiếp cận Cung Tử Vũ (Trương Lăng Hách) và Cung Thượng Giác (Thừa Lỗi), quyết san bằng gia tộc này. Thế nhưng, trong quá trình làm nhiệm vụ, hai nữ sát thủ dần nảy sinh tình cảm với hai truyền nhân nhà họ Cung. Giữa tự do và tình yêu, giữa kẻ thù và sự nghiệp, cả bốn nhân vật rơi vào vòng luẩn quẩn giữa yêu và hận. 

Tình tiết của Vân Chi Vũ không quá mới mẻ, vẫn xoay quanh mô-típ “yêu nhưng không thể yêu – hận nhưng không nỡ hận” của tuyến nhân vật chính. Tuy nhiên, yếu tố khiến Vân Chi Vũ khác biệt so với các tác phẩm cổ trang khác đó là phim không được chuyển thể từ bất kỳ tiểu thuyết nào và được xây dựng dựa trên kịch bản gốc, từ đó tạo được sự tò mò, hứng thú cho khán giả.

Vân chi vũ thiết lập nhân vật đa dạng

Đạo diễn Quách Kính Minh đã rất tài tình khi cân bằng hài hòa vai trò của nhân vật chính – phụ trong Vân Chi Vũ. Không giống một số tác phẩm cùng loại, nhân vật chính luôn tỏ ra xuất chúng và phi thường hơn nhân vật phụ, xuất hiện hầu hết thời lượng phim. Ở Vân Chi Vũ, mỗi nhân vật đều sở hữu điểm mạnh và đất diễn riêng. Dù những phân cảnh không có sự xuất hiện của nhân vật chính, người xem vẫn có thể hài lòng và không nhàm chán trước cách thiết lập của nhân vật phụ.

Vân Chi Vũ bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Ảnh: douban

Chẳng hạn như nhân vật Cung Tử Vũ và Cung Thượng Giác, Quách Kính Minh đã xây dựng hình tượng nam chính Cung Tử Vũ là một công tử hiền lành, vô ưu vô lo, suốt ngày tới thanh lâu và khó thành việc lớn. Trong khi nam phụ Cung Thượng Giác được đạo diễn thiết lập với hình tượng thông minh hơn người, văn võ song toàn, được người trên giang hồ kính phục. Đạo diễn Quánh Kính Minh không dành sự “ưu ái” cho nhân vật nào cả, mà ông đang “ưu ái” cho khán giả. Bởi lẽ, ông đã quá hiểu cách thiết lập nhân vật không có không gian phát triển về sau trong các phim cùng loại. Các nhân vật chính thường được “đánh bóng tên tuổi” ngay từ đầu thì sẽ dần mất hút về sau. Ở Vân Chi Vũ, khán giả có thể mong chờ một Cung Tử Vũ tâm cơ, tài trí sau vẻ ngoài ngờ nghệch, ngốc nghếch thường ngày.

Vân Chi Vũ bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Ảnh: douban

Tương tự tuyến nhân vật nam, Vân Vi Sam và Thượng Quan Thiển được Quách Kính Minh tô vẽ “một chín một mười”. Cùng xuất thân là sát thủ, Vân Vi Sam và Thượng Quan Thiển đều dùng lớp vỏ “liễu yếu đào tơ” để che đi tâm kế nham hiểm. Thế nhưng, khác với sự đa mưu túc trí ẩn sau vẻ ngoài thanh thuần như đóa sen trắng của Thượng Quan Thiển, nữ chính Vân Vi Sam lại sở hữu nội tâm phức tạp hơn cả khi tình yêu và khát vọng tự do luôn giằng co bên trong trái tim cô. 

Vân chi vũ tận dụng chất liệu điện ảnh vào phim truyền hình

Quách Kính Minh đã tận dụng triệt để sở trường điện ảnh vào tác phẩm truyền hình đầu tay. Gam màu, góc quay, kỹ xảo… của Vân Chi Vũ mang đến trải nghiệm xem phim vô cùng độc đáo.

Vân Chi Vũ bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Ảnh: Weibo

Dưới sự phục vụ của gam màu lạnh, bối cảnh của phim phủ lớp màu tối, gợi lên sự bí ẩn về cả cảnh và người. Trang phục của các nhân vật cũng mang những gam màu huyền bí như đen, trắng, xám, xanh và đỏ rượu. Đây là những sắc màu không thường được nhìn thấy ở các bộ phim truyền hình, mà chủ yếu xuất hiện ở các bộ phim điện ảnh. Đáng chú ý, cả kỹ xảo và lẫn tính thẩm mỹ trong những phân cảnh võ thuật đều vô cùng ấn tượng. Có thể nói, võ thuật là điểm sáng nổi bật nhất của Vân Chi Vũ giữa loạt phim cổ trang hiện nay.

Vân Chi Vũ bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Ảnh: Weibo

Vân chi vũ có dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn

Nổi tiếng là đạo diễn theo trường phái duy mỹ, Quách Kính Minh không thể khiến khán giả phật lòng về phần nhìn. Dàn diễn viên trong Vân Chi Vũ dù chính hay phụ đều sở hữu nhan sắc và tài năng vô cùng nổi bật, góp phần tạ nên thành công của tác phẩm và chinh phục trái tim của khán giả.

Là một trong số nữ Hoa đán đang được săn đón nhất hiện nay, Ngu Thư Hân luôn nhận được nhiều sự chú ý khi tham gia diễn xuất trong các tác phẩm gần đây. Trước đó, Ngu Thư ghi dấu ấn qua các vai diễn trong loạt bộ phim ăn khách như: Thái Mẫn Mẫn trong Trạm kế tiếp là hạnh phúc (2020), biên tập viên Sơ Lễ trong Khúc biến tấu ánh trăng (2021), Ngu Mỹ Nhân trong Khu rừng nhỏ của hai người (2022) và nổi bật nhất là Tiểu Lan Hoa trong Thương lan quyết (2022). Đến với Vân Chi Vũ, Ngu Thư Hân đã có màn lột xác ấn tượng khi rũ bỏ hình tượng kẹo ngọt thường ngày để hóa thân nữ sát thủ Vân Vi Sam điềm tĩnh, lạnh lùng. Với vẻ ngoài cân mọi tạo hình, diễn xuất linh hoạt, sao nữ sinh năm 1995 một lần nữa chứng minh thực lực diễn xuất. 

Vân Chi Vũ bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Ảnh: Weibo

Trương Lăng Hách từng khiến người hâm mộ điên đảo khi đảm nhận vai Trường Hành trong Thương Lan Quyết, dù chỉ là nam phụ, song, sao nam sinh năm 1997 hút fan không kém gì nam chính Vương Hạc Đệ. Trương Lăng Hách từng góp mặt trong các tác phẩm tiêu biểu như: Thiếu nữ đại nhân (2019), Khoảnh khắc rung động (2020), Anh ấy hoàn hảo (2021), Tôi và thời niên thiếu của tôi (2021)… Với mức nhiệt ổn định, Trương Lăng Hách hiện là diễn viên nam đang được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí nam chính. Ngoài vai Vân Chi Vũ, Ninh An như Mộng (2022) cũng là siêu phẩm cổ trang đưa tên tuổi Trương Lăng Hách sang bước tiến mới.

Lư Dục Hiểu thường được khán giả biết đến với hình tượng thành thuần, trong sáng, nhẹ nhàng. Sao nữ sinh năm 1999 từng gây ấn tượng khi thủ vai nữ chính Lâm Tích trong phim Thời gian và anh, vừa hay đúng lúc (2022). Ngoài ra, cô còn là nữ phụ của nhiều bộ phim: Ngọc chiêu lệnh (2021), Bách linh đàm (2021), Ngày mai cũng muốn gặp anh (2022), Khi mây đen gặp trăng sáng (2021), Cả thế giới đang chờ hai người chia tay (2023)… Tuy thử sức nhiều vai diễn khác nhau, sự nghiệp diễn xuất của Lư Dục Hiểu vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Tên tuổi của Lư Dục Hiểu bắt đầu được biết đến rộng rãi hơn khi cô hóa thân “bạch liên hoa” Thượng Quan Thiển trong Vân Chi Vũ.

Vân Chi Vũ bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Ảnh: Weibo

Giữa dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn của Vân Chi Vũ, có thể nói, Thừa Lỗi là cái tên để lại ấn tượng đặc biệt nhất. Với lối diễn xuất tự nhiên, ánh mắt đỉnh đạc, không ai nghĩ rằng Thừa Lỗi là diễn viên tay ngang, tốt nghiệp trường Học viện Mỹ thuật Hà Bắc chuyên ngành thiết kế kiến trúc. Bước chân vào làng giải trí 4 năm, sao nam sinh năm 1995 “bỏ túi” nhiều vai diễn trong các tác phẩm truyền hình: Bất khả tư nghị đích tình lãng (2019), Chỉ là chia tay (2019), Chúng ta không phải là anh em (2020), Đàm phán nham kinh (2021), Hư nhan (2022), Hoàng hậu công lược 1, 2 (2022)… Song, tên tuổi của Thừa Lỗi vẫn chưa được công chúng chú ý cho đến khi anh đảm nhận vai diễn Cung Thượng Giác trong Vân Chi Vũ.

Vân Chi Vũ bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Ảnh: Weibo

Bên cạnh sự góp mặt của hai cặp đôi là Ngu Thư Hân – Trương Lăng Hách, Thừa Lỗi – Lư Dục Hiểu, Vân Chi Vũ còn có sự tham gia của những diễn viên trẻ thực lực như sao nam 1998 Điền Gia Thụy, thị vệ điển trai Tôn Thần Thuân, hay Kim Tĩnh với nét diễn duyên dáng. Thậm chí, các diễn viên khách mời góp mặt trong Vân Chi Vũ như: Tăng Thuấn Hy, Trần Đô Linh, hay Tăng Khả Ny… cũng khiến khán giả bất ngờ bởi khả năng diễn xuất ấn tượng cùng nhan sắc rạng rỡ. Sự tham gia của các gương mặt “nam thanh nữ tú” một lần nữa khẳng định giá trị thẩm mỹ siêu thực của Quách Kính Minh. 

Từ khóa tìm kiếm: Vân Chi Vũ Phim hoa ngữ

Thư viện ảnh: Vân Chi Vũ bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Trang dành cho điện thoại: Vân Chi Vũ bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Bài viết cùng chuyên mục
Biệt dược đen - Tập 17: Đại gia nghìn tỷ khóc vì con gái duy nhất nghiện Biệt dược đen - Tập 17: Đại gia nghìn tỷ khóc vì con gái duy nhất nghiện. Ông Hoàng đang ráo riết tìm cách thuyết phục Điều hợp tác điều chế nước khoái nhưng lại đau đớn khi biết chính con gái mình nghiện thứ nước đó.
Biệt dược đen - Tập 17: Bạn gái Cường dọa tự tử trước mặt bố mẹ Biệt dược đen - Tập 17: Bạn gái Cường dọa tự tử trước mặt bố mẹ. Muốn gặp Cường nhưng không được cho phép, con gái ông Hoàng dọa tự tử trước mặt bố mẹ
Biệt dược đen - Tập 17: Đạt cai nghiện nước khoái Biệt dược đen - Tập 17: Đạt cai nghiện nước khoái. Sau bao ngày vật vã nhưng không có được nước khoái, Đạt nói với Cường rằng mình đang cai.
Cuộc chiến không giới tuyến - Tập 21: Măng bỏ đi vì biết bố mình giết bố Vải Cuộc chiến không giới tuyến - Tập 21: Măng bỏ đi vì biết bố mình giết bố Vải. Tình cảm thân thiết giữa Măng và Vải đã rạn nứt khi A Rể nói ra sự thật chính bố Măng đã đâm chết bố Vải
Cuộc chiến không giới tuyến - Tập 21: Đoàn ép bố vợ giao toàn bộ Đoàn càng ngày càng thể hiện lòng tham vô đáy khi trực tiếp nói với ông Hề muốn quản lý toàn bộ chuyện làm ăn và sẽ chia đều lời lãi