Xem thêm
Các chuyên mục

Các món ăn ngon ở Quảng bình

Ngày đăng: 03/09/2023
Lượt xem: 299
Du lịch Quảng bình ngoài những danh thắng độc đáo đã được thế giới xếp hàng còn những món ăn ngon không thể bỏ qua. Người quảng bình thường nấu ăn với những nguyên liệu cay nóng. Kết hợp với những món ăn với nguyên liệu truyền thống làm cho thực đơn trở lên đa dạng phong phú hơn.

Các món ăn Quảng bình ngon nổi tiếng

Nói về các món ăn ngon ở quảng bình thì không thể không nhắc tới hải sản. Thiên nhiên ban tặng cho miền Trung đường bờ biển dài nên nhiều hải sản phong phú. Điều này không chỉ phát triển du lịch mà còn đen lại cho địa phương nhiều nguồn lợi thủy sản

Gợi ý cho bạn

Hải sản quảng bình

Tại các nhà hàng ngay ven biển hay trong trung tâm thành phố thì hải sản quảng bình luôn tươi ngon. Du khách có thể lựa chọn các món được chế biến từ hải sản như mực, tôm, hàu, cua, ốc. Các món hải sản tươi ngon được chế biến gợp khẩu vị và giá thành cũng rẻ sẽ làm hài lòng du khách.

Các món ăn ngon ở Quảng bình

Cháo Bột Canh - Đặc sản quảng bình

Cháo bột canh là món ăn sáng nổi tiếng là đặc sản của quảng bình. Bánh canh có hương vị độc đáo của riêng quảng bình mà nhiều du khách khó có thể bỏ qua. Cháo canh được làm với sợi bột mì hoặc bột gạo và nấu với nước xương heo, cá. Thêm các loại chả cá, tôm, cua  vv. Cho thêm vào hành tây rau mùi và các loại gia vị cho đẹp mắt. Bánh ăn có cảm giác sợi mề không dai vị ngọt đậm đà.

Các món ăn ngon ở Quảng bình

Cháo hàu

Cháo hàu mà món ăn sáng khá phổ biến tại vùng Đồng Hới bên cạnh bánh canh và các món ăn nhẹ khác. Hàu quảng bình béo đãy và có vị mặn của biển. Cháo hàu được nấu với hạt gạo nguyên hạt và gia vị vừa đủ thêm hành ngò và hành phi thơm phúc.

Các món ăn ngon ở Quảng bình

Các loại bánh đặc trưng của Quảng bình

Ở quảng bình có nhiều món bánh lạ, đặc trưng của riêng đất quảng bình này. Phải kể đến như những món bánh bột lọc, bánh bèo tôm, bánh nâm vv.

Bánh lọc Quảng bình

Đây là món ăn vặt ở quảng bình khá ngon bánh được bọc bằng bột lọc với nhân tôm bên trong có gia vị vừa miệng chấm cùng các loại nước mắn pha.

Các món ăn ngon ở Quảng bình

Bánh bèo tôm chấy

Bánh bèo được xếp thành đĩa dàn tròn đều bên trên bề mặt được phếp mỡ hành và rắc tôm cháy cùng với bì lợn. Vỏ bánh min và dai chêm với nước mắm đậm đà 

Các món ăn ngon ở Quảng bình

Bánh nậm quảng bình

Là kiểu bánh gần giống với bánh giò hà nội nhưng lại có dáng dài như bánh tẻ hưng yên. Bánh được gói bằng bột bên trong lá chuối xanh. Bánh có nhân tôm giã nhuyễn và gia vị hành lá đặc trừng xong hấp chính.

Các món ăn ngon ở Quảng bình

Bánh khoái quảng bình

Giống như bánh tráng, bánh xèo miền tây nhưng bánh khóa quảng bình không giòn mà mềm. Thêm nhiều loại topping như tôm cá trứng thịt ăn kèm rau sống vv. 

Các món ăn ngon ở Quảng bình

Bánh cuốn nhân ruốc tôm

Bánh cuốn hà nội thì có nhân thịt, bánh cuốn quảng bình lại làm bằng nhân ruốc tôm hoặc tráng không rồi ăn kèm với hành khô, giỏ, chả vv. Bánh cuốn rắc ruốc tôm có vị ngọt đậm và ăn không bị ngấy

Các món ăn ngon ở Quảng bình

Lẩu cá khoai 

Lẩu cá khoai là đặc sản không thể bỏ lỡ nếu bạn đến quảng bình. Cá khoai là loại cá ngon được làm sạch sẽ để nguyên con hoặc cắt thành khúc. Nước lẩu được cho các nguyên liệu tạo vị chua như dứa, me, khế. Khi ăn có thể kết hợp những nguyên liệu khác như thịt bò, đậu phụ ... tạo nên hương vị phong phú cho món ăn

Các món ăn ngon ở Quảng bình

Cá nghéo Quảng bình

Các nghéo là loại cá có hình dáng giống như con cá mập và ăn rất ngon. Đây là loại cá quý hiếm nên rất ít gặp. Tuy nhiên không phải thời điểm nào cũng có để bạn thưởng thức. Nếu có cơ hội thì bạn không nên bỏ lỡ lẩu cá nghéo nhé

Cá nghéo ngon nhất là khoảng 1-2kg thịt có độ dày mềm ngon.

Các món ăn ngon ở Quảng bình

 

Thư viện ảnh: Các món ăn ngon ở Quảng bình

Trang dành cho điện thoại: Các món ăn ngon ở Quảng bình

Bài viết cùng chuyên mục

Những quán buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng Ẩm thực hải phòng đặc sắc với nhiều món ăn siêu hấp dẫn. Ngoài những món ăn đường phố thì vào mùa thu đông trời xe lạnh như này thì những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng luôn được thực khách lựa chọn để tụ tập với bạn bè và người thân. Hãy cùng Revoucher chúng tôi đi điểm qua những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng được các bạn HPer yêu thích nhé.
Quán cafe phong cách cổ điển đẹp ở huế Huế là một thành phố cổ kính, mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam. Không chỉ có những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, Huế còn có nhiều quán cafe mang phong cách cổ điển, mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Revoucher chúng tôi tìm hiểu về những quán cafe ở huế có thiết kế decor theo phong cách cổ điển qua bài giới thiệu dưới đây nhé
10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng Bún cá cay là một trong những đặc sản của người dân Hải phòng bún cá cay hấp dẫn bởi hương vị đặc trưng của nó mà không có lại bún nào có được. Bún cá cay có nước dùng được hầm từ xương cá, có vị cay vừa phải phù hợp với đa số người ăn. Khi ăn có thể thêm vào hành, rau vv.. để tăng thêm vẻ hấp dẫn. Bạn đã từng thưởng thức Bún cá cay hải phòng chưa? Hãy cùng revoucher chúng tôi điểm tên và lưu lại địa chỉ 10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng để nếu có dịp ghé qua thì bạn nên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.
Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội Bún cá rô phi chuẩn vị Hà Nội sẽ có nước dùng thơm ngọt, chua thanh, cá chiên giòn tan, không tanh. Hãy cùng Revoucher chúng tôi check qua công thức nấu món bún cá chuẩn vị hà nội nhé
Lá sen phơi khô hỗ trợ giảm cân Lá sen là loại dược liệu tự nhiên, có thể phơi khô, dùng uống như trà. Lá sen qua chế biến và sử dụng đúng cách có tác dụng giảm cân, chữa bệnh.