Xem thêm
Các chuyên mục

Khám phá 6 món bánh ngon nổi tiếng tại Huế

Ngày đăng: 23/09/2023
Lượt xem: 202
Huế là thành phố nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, đặc sản. Trong đó, bánh Huế là một trong những món ăn đặc sắc được nhiều du khách yêu thích. Dưới đây là 6 món bánh ngon nổi tiếng xứ Huế mà revoucher chúng tôi đã có dịp được thưởng thức tại Huế. Hãy cùng tôi đến Huế và thưởng thức 6 món bánh đặc sản này nhe

6 món bánh cực ngon tại huế

Ẩm thực Huế luôn đa dạng và nhiều món ăn ngon đặc sắc, trong đó phải kể tới các loại bánh. Bánh Huế có nhiều loại, mỗi loại lại có sự đặc biệt của riêng nó. Trong những món bánh ngon của Huế thì không thể bỏ qua những món sau đây nếu bạn đang khám phá ẩm thực Huế. 

Gợi ý cho bạn

Bánh bèo Huế món bánh ngon nổi tiếng của Huế

Khám phá 6 món bánh ngon nổi tiếng tại Huế

Bánh bèo Huế là món ăn bình dị nhưng rất ngon và hấp dẫn. Bánh bèo Huế được làm từ bột gạo xay mịn, đổ vào khuôn nhỏ rồi hấp chín. Bánh bèo Huế thường được ăn kèm với tôm chấy, thịt heo băm, hành phi, da heo chiên giòn, mỡ hành, và nước mắm chua ngọt.

Bánh bèo Huế là một món ăn dân dã, mộc mạc nhưng lại vô cùng hấp dẫn của người dân xứ Huế. Bánh được làm từ bột gạo, đổ trong những chén nhỏ như quả bóng bàn, có nhân tôm cháy, mỡ hành, ruốc tôm, hành lá, giá sống và nước chấm chua cay. 

Bánh bèo Huế có nhiều loại, nhưng phổ biến nhất là bánh bèo mặn và bánh bèo chay. Bánh bèo mặn có nhân tôm cháy là loại bánh được nhiều người yêu thích nhất. Tôm cháy được làm từ tôm tươi, rang vàng giòn, có vị thơm ngon. Mỡ hành được làm từ hành lá xắt nhỏ, phi vàng với dầu ăn, tạo nên hương thơm hấp dẫn. Ruốc tôm được làm từ tôm khô, xay nhuyễn, có vị ngọt đậm đà. Hành lá, giá sống được xắt nhỏ, ăn kèm để tạo thêm hương vị cho món ăn. Nước chấm chua cay được pha từ nước mắm, đường, chanh, ớt, có vị chua ngọt, cay nhẹ.

Bánh bèo Huế thường được ăn kèm với chén nước chấm chua cay. Khi ăn, bạn múc một ít bánh bèo ra chén, thêm một ít nhân tôm cháy, mỡ hành, ruốc tôm, hành lá, giá sống và chấm với nước mắm. Vị béo ngậy của bánh bèo, vị thơm ngon của tôm cháy, mỡ hành, ruốc tôm, hành lá, giá sống hòa quyện với vị chua ngọt, cay nhẹ của nước chấm tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Bánh nậm Huế món bánh ngon đặc biệt

Khám phá 6 món bánh ngon nổi tiếng tại Huế

Bánh nậm Huế được làm từ bột gạo tẻ, nặn thành hình vuông rồi hấp chín. Bánh nậm Huế thường được ăn kèm với tôm chấy, thịt heo băm, hành phi, mỡ hành, và nước mắm chua ngọt.

Bánh nậm Huế là một món ăn dân dã, nổi tiếng của ẩm thực xứ Huế. Bánh có hình chữ nhật, được làm từ bột gạo nếp, nhân tôm, thịt và được gói trong lá chuối. Bánh nậm thường được ăn kèm với nước chấm chua cay.  

Cách làm bánh nậm Huế khá đơn giản. Bột gạo nếp được pha loãng với nước, sau đó đổ vào khuôn bánh nếp đã được phết dầu ăn. Nhân bánh nậm được làm từ tôm, thịt xay nhuyễn, ướp với gia vị rồi xào chín. Khi bánh chín, nhân bánh được cho lên trên, sau đó cuộn bánh lại và gói trong lá chuối.

Bánh nậm Huế có hương vị thơm ngon, béo ngậy của bột gạo nếp, vị ngọt của tôm, thịt và vị chua cay của nước chấm. Bánh thường được ăn vào bữa sáng hoặc bữa phụ.

Bánh bột lọc Huế món bánh ngon nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ

Khám phá 6 món bánh ngon nổi tiếng tại Huế

Bánh bột lọc Huế là món ăn được nhiều du khách yêu thích khi đến Huế. Bánh bột lọc Huế được làm từ bột lọc, nhân tôm và thịt heo băm, rồi gói lại bằng lá chuối rồi hấp chín. Bánh bột lọc Huế thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt.

Bánh bột lọc Huế là một món ăn dân dã, nổi tiếng của ẩm thực xứ Huế. Bánh có hình tròn nhỏ, được làm từ bột gạo, nhân tôm thịt và được gói trong lá chuối. Bánh bột lọc Huế thường được ăn kèm với nước chấm chua cay. 

Cách làm bánh bột lọc Huế khá đơn giản. Bột gạo được pha loãng với nước, sau đó cho vào khuôn bánh bột lọc đã được phết dầu ăn. Nhân bánh bột lọc được làm từ tôm, thịt xay nhuyễn, ướp với gia vị rồi xào chín. Khi bánh chín, nhân bánh được cho vào giữa, sau đó gấp đôi bánh lại và gói trong lá chuối.

Bánh ít trần Huế món bánh ngon đặc sắc

Khám phá 6 món bánh ngon nổi tiếng tại Huế

Bánh ít trần Huế là món ăn được làm từ bột nếp, nhân đậu xanh và thịt heo băm, rồi trần chín. Bánh ít trần Huế thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt.

Bánh ít trần Huế là một món ăn dân dã, nổi tiếng của ẩm thực xứ Huế. Bánh có hình tròn nhỏ, được làm từ bột nếp, nhân tôm thịt, mộc nhĩ và được hấp chín. Bánh ít trần Huế thường được ăn kèm với nước chấm chua cay. 

Cách làm bánh ít trần Huế khá đơn giản. Bột nếp được pha loãng với nước, sau đó cho vào khuôn bánh ít đã được phết dầu ăn. Nhân bánh ít trần được làm từ tôm, thịt xay nhuyễn, mộc nhĩ xắt nhỏ, ướp với gia vị rồi xào chín. Khi bột chín, nhân bánh được cho vào giữa, sau đó gói bánh lại và hấp chín.

Bánh ít trần Huế có hương vị thơm ngon, dai dai của bột nếp, vị ngọt của tôm thịt, mộc nhĩ và vị chua cay của nước chấm. Bánh thường được ăn vào bữa sáng hoặc bữa phụ.

Bánh khoái Huế món bánh ngon bắt mắt

Khám phá 6 món bánh ngon nổi tiếng tại Huế

Bánh khoái Huế là món ăn được làm từ bột gạo, nhân thịt heo băm, tôm chấy, giá đỗ, hành lá, và trứng gà, rồi chiên giòn. Bánh khoái Huế thường được ăn kèm với rau sống và nước chấm.

Bánh khoái là một món ăn đặc sản của Huế, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Bánh khoái có hình tròn, nhỏ hơn bánh xèo, được làm từ bột gạo pha với nước cốt dừa, nhân gồm tôm, thịt heo, giá đỗ, trứng gà. Bánh được chiên vàng giòn, ăn kèm với rau sống và nước chấm chua cay.

Cách làm bánh khoái khá đơn giản, nhưng để bánh ngon thì cần có bí quyết riêng. Bột gạo phải được pha với nước cốt dừa sao cho vừa đủ sánh, không quá loãng cũng không quá đặc. Nhân bánh phải được xào chín kỹ, tôm và thịt heo phải được ướp gia vị đậm đà. Bánh được chiên trên chảo gang nóng, lửa vừa phải để bánh có thể chín đều và giòn ngon.

Bánh khoái thường được ăn kèm với rau sống như xà lách, rau muống, giá đỗ, húng quế, kinh giới,... và nước chấm chua cay. Nước chấm được pha từ nước mắm, chanh, đường, tỏi, ớt,... theo công thức riêng của mỗi quán.

Bánh ram ít Huế món bánh ngon nổi tiếng

Khám phá 6 món bánh ngon nổi tiếng tại Huế

Bánh ram ít Huế là món ăn được làm từ bột lọc, nhân đậu xanh và thịt heo băm, rồi chiên giòn. Bánh ram ít Huế thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt.

Bánh ram ít Huế là một món ăn đặc sản của xứ Huế, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Bánh ram ít có hai phần, bánh ram và bánh ít, được làm từ bột nếp. Bánh ít được hấp chín, có màu trắng ngà, nhân tôm thịt đậm đà. Bánh ram được chiên vàng giòn, có màu vàng ruộm. Khi ăn, bánh ram ít được xếp chồng lên nhau, ăn kèm với nước mắm chua ngọt. 

Cách làm bánh ram ít Huế không quá phức tạp, nhưng để bánh ngon thì cần có bí quyết riêng. Bột nếp phải được xay nhuyễn, không bị vón cục. Nhân bánh phải được xào chín kỹ, tôm và thịt heo phải được ướp gia vị đậm đà. Bánh ram ít được hấp chín trong nồi hấp, bánh ram được chiên vàng giòn trong chảo dầu nóng.

Bánh ram ít Huế thường được bán ở các quán ăn vặt ở Huế. Đây là món ăn bình dân nhưng rất được yêu thích bởi người dân Huế và du khách thập phương.

Ngoài ra, Huế còn có nhiều món bánh ngon khác mà bạn nên thử nếu một lần đến Huế như: bánh ướt, bánh ướt cuốn thịt heo, bánh canh Nam Phổ, bánh in, bánh đậu xanh, bánh vừng,...

Trên đây là 6 món bánh ngon nổi tiếng của Huế mà Revoucher chúng tôi đã có dịp được thưởng thức. Hi vọng qua những thông tin này bạn sẽ hiểu thêm về ẩm thực của Huế.

Từ khóa tìm kiếm:

Thư viện ảnh: Khám phá 6 món bánh ngon nổi tiếng tại Huế

Trang dành cho điện thoại: Khám phá 6 món bánh ngon nổi tiếng tại Huế

Bài viết cùng chuyên mục

Những quán buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng Ẩm thực hải phòng đặc sắc với nhiều món ăn siêu hấp dẫn. Ngoài những món ăn đường phố thì vào mùa thu đông trời xe lạnh như này thì những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng luôn được thực khách lựa chọn để tụ tập với bạn bè và người thân. Hãy cùng Revoucher chúng tôi đi điểm qua những buffet lẩu nướng ngon ở hải phòng được các bạn HPer yêu thích nhé.
Quán cafe phong cách cổ điển đẹp ở huế Huế là một thành phố cổ kính, mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam. Không chỉ có những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, Huế còn có nhiều quán cafe mang phong cách cổ điển, mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Revoucher chúng tôi tìm hiểu về những quán cafe ở huế có thiết kế decor theo phong cách cổ điển qua bài giới thiệu dưới đây nhé
10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng Bún cá cay là một trong những đặc sản của người dân Hải phòng bún cá cay hấp dẫn bởi hương vị đặc trưng của nó mà không có lại bún nào có được. Bún cá cay có nước dùng được hầm từ xương cá, có vị cay vừa phải phù hợp với đa số người ăn. Khi ăn có thể thêm vào hành, rau vv.. để tăng thêm vẻ hấp dẫn. Bạn đã từng thưởng thức Bún cá cay hải phòng chưa? Hãy cùng revoucher chúng tôi điểm tên và lưu lại địa chỉ 10 quán bún cá cay ngon ở hải phòng để nếu có dịp ghé qua thì bạn nên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.
Công thức làm món bún cá rô phi chiên giòn chuẩn vị Hà Nội Bún cá rô phi chuẩn vị Hà Nội sẽ có nước dùng thơm ngọt, chua thanh, cá chiên giòn tan, không tanh. Hãy cùng Revoucher chúng tôi check qua công thức nấu món bún cá chuẩn vị hà nội nhé
Lá sen phơi khô hỗ trợ giảm cân Lá sen là loại dược liệu tự nhiên, có thể phơi khô, dùng uống như trà. Lá sen qua chế biến và sử dụng đúng cách có tác dụng giảm cân, chữa bệnh.