Xem thêm
Các chuyên mục

Den Den Mushi Ốc sên truyền tin gây ám ảnh trong 'One Piece' live action

Ngày đăng: 12/09/2023
Lượt xem: 176
Bản chuyển thể ''One Piece'' của Netflix đưa những nhân vật thú vị từ thế giới do Eiichiro Oda sáng tạo vào live-action, bao gồm cả chiếc điện thoại hình con ốc sên đặc trưng trong truyện gốc.

Den Den Mushi, hay Ốc sên truyền tin, là loại ốc độc nhất vô nhị trong thế giới One Piece

Trong One Piece, Den Den Mushi, hay Ốc sên truyền tin, là loại ốc độc nhất vô nhị trong thế giới One Piece - bộ truyện tranh và anime nổi tiếng của Eiichiro Oda - hoạt động như thiết bị liên lạc, tương tự điện thoại và các công nghệ liên lạc khác trong thế giới của chúng ta.

Gợi ý cho bạn

Chúng có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, vẻ ngoài của ốc sên truyền tin thường phản ánh chức năng cụ thể.

Một số được sử dụng để liên lạc bằng giọng nói, trong khi một số khác có thể truyền hình ảnh trực quan, như cuộc gọi điện video.

Thậm chí Den Den Mushi chuyên dụng được Chính phủ Thế giới và hải quân sử dụng để đảm bảo tin mật.

Den Den Mushi Ốc sên truyền tin gây ám ảnh trong 'One Piece' live action

Những con ốc sên này hoạt động bằng cách bắt chước nét mặt và giọng nói của người nói ở một đầu và truyền chúng đến máy thu ở đầu bên kia.

Den Den Mushi không hề tỏ ra khó chịu khi làm công việc này, bởi chúng luôn được ăn uống no đủ.

  Den Den Mushi Ốc sên truyền tin gây ám ảnh trong 'One Piece' live action

Phiên bản anime được tái hiện chân thật trong bản live-action, thậm chí còn khiến khán giả hãi hùng vì ốc sên có bộ răng y hệt con người.

Phiên bản đời thực mang đặc trưng của tác giả Eiichiro Oda cũng đang được trưng bày tại triển lãm phim. Nhiều khán giả nhận xét Den Den Mushi có ngoại hình khá kinh dị khi da kết cấu quá chân thực, đặc biệt ở phần răng. 

Hơn nữa, chi tiết ốc sên được cho ăn tạo sự thích thú khi đây là điều chưa từng được mô tả trong thế giới One Piece.  

Den Den Mushi Ốc sên truyền tin gây ám ảnh trong 'One Piece' live action

Khi nhận được tín hiệu, Den Den Mushi sẽ phát ra tiếng “purururu”, giống với âm thanh những chiếc chuông điện thoại kiểu cũ của Nhật.

Có nhiều biến thể của Den Den Mushi như phiên bản mini, giống tai nghe không dây đời thực, có thể cầm vừa bằng một tay hoặc dùng như đồng hồ đeo tay, được nhiều người ưa chuộng khi di chuyển. 

Tuy nhiên, tín hiệu của nó yếu hơn so với ốc sên tiêu chuẩn và không thể sử dụng cho các cuộc gọi liên đảo. 

Den Den Mushi Ốc sên truyền tin gây ám ảnh trong 'One Piece' live action

Sê-ri live-action One Piece nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình và khán giả sau 8 tập lên sóng.

Là một trong tác phẩm nhận được ngân sách cao nhất từ Netflix, người hâm mộ kỳ vọng các nhân vật khác trong băng Mũ Rơm sẽ sớm xuất hiện như Chopper, Brook… và đặt ra câu hỏi nhà sản xuất sẽ sử dụng công nghệ CGI hay hóa trang thật. 

Vượt qua dớp “phá hủy” live-action với nhiều bộ phim thất bại trước đó, One Piece có được sự ủng hộ đông đảo một phần lớn do tác giả Eiichiro Oda tham gia giám sát quá trình chuyển thể. 

Anh thậm chí yêu cầu sửa đổi nhiều lần nếu không đáp ứng được mong đợi của mình.

Hiện bộ phim đã có kịch bản phần 2 nhưng Netflix chưa lên tiếng về tiến trình thực hiện chuyến hành trình tiếp theo của băng Mũ Rơm.

Thư viện ảnh: Den Den Mushi Ốc sên truyền tin gây ám ảnh trong 'One Piece' live action

Trang dành cho điện thoại: Den Den Mushi Ốc sên truyền tin gây ám ảnh trong 'One Piece' live action

Bài viết cùng chuyên mục

Biệt dược đen - Tập 17: Đại gia nghìn tỷ khóc vì con gái duy nhất nghiện Biệt dược đen - Tập 17: Đại gia nghìn tỷ khóc vì con gái duy nhất nghiện. Ông Hoàng đang ráo riết tìm cách thuyết phục Điều hợp tác điều chế nước khoái nhưng lại đau đớn khi biết chính con gái mình nghiện thứ nước đó.
Biệt dược đen - Tập 17: Bạn gái Cường dọa tự tử trước mặt bố mẹ Biệt dược đen - Tập 17: Bạn gái Cường dọa tự tử trước mặt bố mẹ. Muốn gặp Cường nhưng không được cho phép, con gái ông Hoàng dọa tự tử trước mặt bố mẹ
Biệt dược đen - Tập 17: Đạt cai nghiện nước khoái Biệt dược đen - Tập 17: Đạt cai nghiện nước khoái. Sau bao ngày vật vã nhưng không có được nước khoái, Đạt nói với Cường rằng mình đang cai.
Cuộc chiến không giới tuyến - Tập 21: Măng bỏ đi vì biết bố mình giết bố Vải Cuộc chiến không giới tuyến - Tập 21: Măng bỏ đi vì biết bố mình giết bố Vải. Tình cảm thân thiết giữa Măng và Vải đã rạn nứt khi A Rể nói ra sự thật chính bố Măng đã đâm chết bố Vải
Cuộc chiến không giới tuyến - Tập 21: Đoàn ép bố vợ giao toàn bộ Đoàn càng ngày càng thể hiện lòng tham vô đáy khi trực tiếp nói với ông Hề muốn quản lý toàn bộ chuyện làm ăn và sẽ chia đều lời lãi